Ở thành phố chết chóc, người mạnh mới được phép tồn tại. Thứ dành cho kẻ yếu chỉ là chà đạp và cái chết.
Nơi đây, thẻ đen chính là chìa khoá để con người dành lấy vinh quang. Thế nhưng, người thì có người này người kia, thẻ đen cũng có thẻ đen this thẻ đen that. May mắn thì giành được thẻ mạnh, bước qua ranh giới sống chết, đạp đổ người khác mà tồn tại. Còn xui xẻo thì chỉ có thể làm đá lót đường, dâng thẻ cho kẻ mạnh hơn mình.
Lúc đó người ta đồn rằng, cùng cực của cái xui chính là đến thành phố chết chóc với chiếc thẻ vô năng.
Thẻ vô năng, chính là loại thẻ chẳng chứa một dị năng nào, một thẻ trống. Nghe đồn rằng, thẻ vô năng chính là hàng gốc của thẻ đen. Lúc trước, thời dị năng vẫn còn tồn tại, dị giả đã đoán trước sự tài lụi của dị năng nên họ dùng thẻ vô năng - lúc đó gọi là thẻ trắng - để dự trữ dị năng của bản thân. Thẻ đen càng lúc càng nhiều, cho đến khi thời đại dị năng sụp đổ, thẻ đen chính là cứu thế của con người. Dị năng không tồn tại, thẻ trắng chẳng còn chỗ để triển mình, dần dần trở thành rác rưởi không ai cần.
Thẻ trắng không còn giá trị, bị người đời giễu cợt gọi là thẻ vô năng.
Thực ra ở thành phố chết chóc thẻ vô năng có rất nhiều. Những chiếc thẻ đen giống như cục pin vậy, nếu sử dụng hết năng lượng bên trong nhưng chẳng có thứ để sạc, chúng liền trở thành rác thải. Thẻ đen cũng như thế. Khi con người sử dụng sạch dị năng bên trong, thẻ đen liền bị vứt bỏ, trở thành thẻ vô năng.
Izuku cầm một thẻ vô năng lên, chăm chú quan sát. Thẻ đen có một màu đen tuyền, huyền bí nhưng lấp lánh như bầu trời sao. Còn thẻ vô năng lại hoàn toàn trong suốt, như thẻ đen bị rút hết màu đen vậy. Hắn lạnh nhạt gõ thẻ vô năng lên mặt bàn, trên khuôn mặt liền nở nụ cười.
Nếu ở thành phố chết kia thẻ vô năng chẳng khác nào kẻ hèn thời tàn lụi, thì ở đây, thời kì thịnh vượng của dị năng, thẻ vô năng chính là vua thời hưng thịnh.
Hình như... lại có điểm thú vị rồi.
Izuku tâm trạng vui vẻ gom đống thẻ vào túi. Lúc hắn xong việc vừa vặn với lúc mẹ Inko kêu, hắn lên tiếng đáp lại, nhanh chóng rời khỏi phòng.
*****
Hôm đó Izumi thật sự không về nhà. Izuku nghe mẹ Inko nói rằng Izumi muốn ở nhà bạn mình ít lâu, sẽ không về nhà. Izuku không có ý kiến gì, hắn không nghĩ rằng Izumi sợ mẹ Inko lo lắng cái chân gãy của mình, hẳn là cô ta đang tránh gặp mặt hắn. Những ngày cuối ở trường, ngoài trừ giờ học thì hắn hoàn toàn không thấy mặt cô ta đâu cả.
Izuku âm thầm ảo não. Nữ chính thế này, có chút không vui nha.
Với Katsuki, Izuku cực kì không thích thằng trẻ trâu này. Sau khi bị hắn tẩn một trận, cậu ta ngày hôm sau liền vác tấm thân sắp gãy đó đến thách thức hắn, khiến hắn phải đánh cậu ta thêm một trận nữa mới tạm ngừng. Mẹ cậu ta không những không trách hắn, còn thiếu điều muốn cổ vũ hắn đánh thật hay, thật giỏi nữa. Theo ý bà thì, thằng con bà hơi bị thiếu đánh, hắn đánh thêm vài trận nữa mới tốt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN BnHA] The Game
FanfictionTruyện: The Game. Tác giả: Hàn Vũ =Kein= Thể loại: Đồng nhân, Đam mĩ, Hắc ám công x Tạc mao thụ, Tác phẩm gốc: BnHA. Văn án: Trò chơi đã bắt đầu. Người chơi là cô. Mục tiêu là cậu. Mục đích? Không rõ. Nhưng đã sao chứ? Vui là được. Fact: Vì đây là...