ELI: Here I come!..
CZA: Ingay mo.
ELI: Haha, high blood ka dyan, hindi naman ako nagtagal sa counter ah, inip ka sis.
CZA: Hindi, gutom na ako.
ELI: Ito na nga oh, binilhan kita ng maraming food na wala sa Philippines.
CZA: Ano yang mga yan, pagkain ba yan.
ELI: Hello girl! Malamang pagkain to, masasarap to ano kaba.
CZA: Seryoso ka, papakain mo yang mga Yan sa akin?
ELI: Huy, gaga ka. Imported to, puro ka daldal kasi, tikman mo muna.
CZA: Pag ako napason, sinasabi ko sayo, araw araw kitang mumultuhin.
ELI: Haha, thank me later sis.Wala naman nagawa si Czarina kundi kumain na lamang ng mga pinili ni Elise.
ELI: How's the taste.
CZA: Hmm, good.
ELI: Told you, wala niyan sa Pilipinas kaya sulitin na natin. Haha.
CZA: Wala bang Filipino food dito?
ELI: Meron, bakit may gusto ka pa ba.
CZA: Chicken.
ELI: Haha, sige tawag lang ako ng waiter.
CZA: May waiter dito, kala ko self serve.
ELI: Haha, 여기요! (Yugiyo!, Waiter!)
CZA: Pinagsasabi mo!
ELI: Watch.May lumapit naman agad na waiter sa gawi nila.
WAITER: 주문하시겠습니까? (Would you like to order?)
ELI: 네, 좋아요 (yes, please)
WAITER: 뭐 드시고 싶으세요? (What would you like to eat?)
ELI: 닭고기 (chicken)
WAITER: Chicken right away ma'am.Umalis naman kaagad ang waiter, wala namang idea si Czarina kung ano ang pinag-usapan ng dalawa.
CZA: What's with the language, you can use English though.
ELI: Sis we are at Korea remember, thank me dahil marunong ako.
CZA: Like duh! Para kayong mga alien.
ELI: Para ka namang napag-iwanan ng panahon eh.
CZA: Hindi lang talaga ako fan ng Korea shu shu mo.
WAITER: Here's your order ma'am.
ELI: Thank you.
CZA: Ito ang tunay na pagkain.
ELI: Baliw talaga.Habang kumakain ang dalawa ay naalala ni Elise na sa ikalawa na pala ang big concert ng favorite niyang Korean boy group na BTS, Isa ito sa rason kung bakit gusto niyang puminta dito. Kaya naman gagawin niya ang lahat mapapayag lang ang kaibigan nito na sumama.
ELI: Cza, I have something to tell you pala.
CZA: Hmm, ano yun.
ELI: Can you do me a favor?
CZA: Hmm, what kind of favor.
ELI: I know you don't love korean's but please be with me in BTS concert.
CZA: In what?Tanong ni Czarina na ngayon ay busy sa pagnguya ng kaniyang kinakain.
ELI: BTS concert, my favorite boy band group, please be with me, treat naman kita sa lahat, wala kang gagastusin, the tickets, light stick, anything , even the clothes that we...
CZA: What did you just say? Clothes? Mukha bang wala akong damit.?
ELI: I mean, ganun kasi sa concert, if totoo ka talagang fan kahit sa pananamit.
CZA: Wala akong pake, hindi ako fan.
ELI: Please Cza, do it for me.Ngunit hindi man lang ito pinansin ni Czarina at patuloy lang sa pagsubo ng mga pagkain sa harap niya.
ELI: Cza, please.
CZA: Huh?
ELI: Di ka naman nakikinig sa akin eh. Sige na advance birthday gift mo na to sa akin, ket di mo na ako e surprised sa birthday ko, kahit ito na lang, sige na, sayang naman pinunta natin dito kung di ko sila makikita.
CZA: I'm eating.
ELI: Yeah I know, at ayaw mong kinakausap ka habang kumakain. Kaya pumayag kana para di na kita kulitin.
CZA: Ano namang mapapala ko dyan?
ELI: Mapapasaya mo ako.
CZA: Yun lang?
ELI: Grabe kana sa akin Cza, naging mabait ako sayo tas ganyan isusukli mo sa akin.
CZA: Hahaha.
ELI: Tumawa pa.
CZA: Finish your food first.
ELI: Tsk!Wala namang nagawa si Elise kundi ipagpatuloy ang pagkain kahit may pagtatampo siya sa kaibigan. Alam niyang mahirap papayagin si Czarina, pero ayaw rin niyang sayangin ang pagkakataon na makita man lang ang mga oppa niyang Bts.
Kaya naman bilang ganti sa hindi pagpansin sa kaniya ni Czarina ay hindi niya rin ito inimikan hanggang sa matapos kumain.
Alam niya naman na hindi siya nito matitiis eh.
CZA: I'm in.
Mabilis na pumantig ang tinga ni Elise sa kaniyang narinig.
ELI: Talaga! Great!
Agad niyang nilapitan ang kaibigan at agad na niyakap.
CZA: Aray! Makayakap naman.
ELI: Thank you Cza, your the best!
CZA: I know.
ELI: Haha. Btw, after this we will go to BT21 shop to buy some stuffs.
CZA: Bt what?
ELI: It was their merchandise, they have a fan sign tomorrow and we need to be their.
CZA: Ohh, is that so. How about the tickets.
ELI: I already have it. It's first class, so nasa unahan tayo gurl, I'm so excited!
CZA: Really?! Paano na lang kung hindi ako pumayag?
ELI: Eh di wala, I will keep it na lang.
CZA: Gumastos ka ng malaki para dun?!
ELI: Nope, I requested it to Mom and Dad.
CZA: And they give it to you naman.
ELI: Of course, because they love me so much.
CZA: Ang gara mo talaga kahit kailan.
ELI: Alam mo naman na only child ako diba, so everything that I want, I can get.
CZA: Matagal ko na itong pinag-isipan, paampon na lang kaya ako kila tita at tito.
ELI: Haha baliw!
CZA: Just kidding. Haha. Let's go.
BINABASA MO ANG
FALL IN LOVE WITH AN IDOL
Fantasy*it was my first time to write, so please don't judge me *Alam niyo Kasi guys kaniya-kaniyang trip lang to eh😂 *it's was just my imagination, so please lang wag kayo magalit sa akin kasi ito lang yung way ko to feel that I was fall in love in my K...