CHAPTER 17 (a gift from you)

3 1 0
                                    

Dumiretso naman sina Czarina at Elise sa kaniya kaniya nilang higaan dahil sa sobrang pagod na nararamdaman nila ngayon.

Eli: Hyst, I'm so tired.
Cza: Yahh, me too...
Eli: I think I need a shower...

Tumayo naman agad si Elise upang makapag-refresh at maligo. Naiwan naman si Czarina na nakahiga ng may biglang magdoor bell.

Bzzz. Bzzzz. Bzzzzz.

Cza: Oh! Eli! Did you expect a visitor right now?
Eli: No, I'm not! Why?
Cza: Ah! Nothing.

Tumayo na lamang ito agad at tiningnan kung sino ang nasa labas ng kanilang room. She didn't expected na isang delivery boy ang maaabutan niya.

Delivery boy: 안녕하세요. (Annyeonghaseyo, Hi)
Cza: Sorry, I can't understand Korean language.
Delivery Boy: Oh, sorry.
Cza: No, it's okay.
Delivery boy: Ok, let me start again. Good evening ma'am, I know it's kind of late but it's urgent so I don't have a choice.
Cza: Yeah, it's kind of late at this moment, may I help you with something?

Nagtataka kasi ito dahil sa pagkakaalam niya ay wala naman silang pinapadeliver at this moment.

Delivery Boy: Actually I have a package here, and it was named to Czarina De Villa, are you Ms. Czarina?
Cza: Ahm, yeah but I didn't order anything.
Delivery Boy: It was from anonymous person, but for sure it has a card inside and it was named by you and at this address.
Cza: How come? We came here as a tourist and we've been here for 6 days a guess and I didn't have any friends here in Seoul. Is that really for me, I think your just mistaken.
Delivery Boy: No Ms., I also ask the receptionist and she guided me here. Don't worry it's safe, we always secure the items if it is safe before we deliver it. And I think it's special, all you just need to do it so sign here.

Sabay bigay ng papel na may kailangan pirmahan para masabing nakarating na sa receiver ang item. Sa kalagitnaan ng kanilang pag-uusap ay bigla naman sumingit si Elise na bagong paligo.

Eli: Ano meron? Oh! Annyeong.

Bati nito pagkakita sa delivery Boy.

Delivery Boy: Annyeong.
Cza: Here.

Binalik naman agad ni Czarina ang papel pagkatapos magsign.

Delivery Boy: Thank you Ms., Here's your package.

Sabay bigay ng paper bag.

Cza: thanks.

Umalis na rin namang agad ang Delivery boy. Bumalik na rin sila sa loob ng room at agad naman siyang inintriga ni Elise.

Eli: What's that?
Cza: I don't know, gift from a friend daw, eh ikaw lang naman kasama ko dito. Did you buy this for me?
Eli: No, I'm not.
Cza: It's kind of weird though wala naman talaga akong kakilala dito.
Eli: Baka naman may iba ka pang kakilala dito ayaw mo lang sabihin sa akin. Umamin ka nga.
Cza: Ano ka ba naman, ganun ba ako ka friendly para makahanap agad ng kaibigan sa loob ng 6 days na pamamalagi natin dito?
Eli: OMG! Baka may stalker kana.
Cza: Stalker? Haha ka stalk stalk ba ako?
Eli: Malay mo. Buksan mo na lang kasi.
Cza: Hmm...

Napagdesisyunan nga ni Czarina na buksan na ito dahil curious din siya kung kanino ito nanggaling.

Kagaya nga ng inaasahan ay may card na nakalakip sa loob nito kasama ang isang maliit na box.

Cza: "I'm happy that I finally met you. Keep safe in your flight back tomorrow. See you again soon. Contact me if you receive this."
_Hobi_

Gulat na gulat naman si Elise sa kaniyang mga narinig. Si Czarina naman ay nanatiling tahimik habang inaalala kung sino ang nagpadala sa kaniya nito.

FALL IN LOVE WITH AN IDOLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon