Isang buwan pa lamang ang nakakalipas ng pumunta sila Czarina, Elise at Josh sa Korea ngunit kaagad naman nilang nakapalagayan ng loob ang dalawa sa tatlong tao na nagwelcome sa kanilang pagdating.
Masasabing sa una nilang pagkikita, si Eun Soek ay kapareho ng ugali na meron si Czarina, sobrang tahimik at bibihira ngumiti. Kaya naman hindi na ito ipinagtaka ni Czarina na mahirap itong makapalagayan ng loob.
Kanina ay nagkaroon sila ng kaunting salo-salo at inuman upang mag celebrate ng ika isang buwan nila sa Korea. Late na ng gabi at tulog na ang lahat maliban kina Czarina at Eun Soek. Kahit na medyo tinamaan na ng kalasingan si Czarina ay pinilit pa rin nitong iligpit lahat ng naging kalat nila, sa kalagitnaan ng pagliligpit niya, napansin niya na mayroong tao sa terrace kaya naman agad niya itong pinuntahan kahit medyo nahihilo na siya.
Cza: Omo! It's you, Eun Soek-ssi.
Eun Soek: What now.
Cza: Tsk! Sungit naman.
Eun Soek: What?!
Cza: Nothing. Why are you here?
Eun Soek: Cause I need some fresh air.
Cza: Fresh air at this time?
Eun Soek: You know what, you should rest. You're drunk, my god!
Cza: No I'm not.
Eun Soek: Yes, you are.
Cza: Why are you always like that to me, whenever I approach you, you're always irritated. Did I do something wrong?(Kasabay ang paghikbi na hindi inaasahan ni Eun Soek, dala siguro ito ng sobrang kalasingan)
Cza: All I want is to be a good friend to you.
Eun Soek: That's not what I want.(Bulong nito sa sarili)
Cza: You ignore me all the time. I hate you!
Eun Soek: Then hate me.
Cza: What?!
Eun Soek: You heard me right. Then hate me if that's what you want.
Cza: Wae (Why).
Eun Soek: It's for your own good.
Cza: Me? Haha. Your so unpredictable.
Eun Soek: Yeah.
Cza: You don't like me, aren't you?
Eun Soek: Yeah.Ngunit ito'y pawang kasinungalingan lamang, kaya ganito ang pakikitungo ni Eun Soek kay Czarina kasi ayaw niyang mas lumalim pa ang anumang nararamdaman niya para dito. Oo, unang pagkikita pa lang nila ay iba na ang naramdaman niya, love at first sight, ika nga. Ngunit mali na gustuhin ang isang katrabaho, kaya mas minabuti niya na wag na lamang mapalapit dito. Pero iba ang gustong iparating ni Czarina, sapagkat gusto niyang makapalagayan niya ito ng loob at maging matalik na kaibigan kagaya nila Soo Hee at Hyun Jin.
Cza: Can't we be friends.
Eun Soek: No.
Cza: Why? But I want you to be my friend like Soo Hee and Hyun Jin. You are also special to me.
Eun Soek: ....
Cza: Am I ugly?
Eun Soek: Gosh no, so stop crying like a baby, okay.
Cza: Then be friend with me.Humikbing muli si Czarina kaya naman nilapitan na ito ni Eun Soek upang patahanin.
Eun Soek: Stop crying, you idiot.
Cza: No. I don't want to. Eun Soek hates me.Sabi ni Czarina na halatang lasing na. Habang pinupunasan ni Eun Soek ng luha si Czarina ay napatitig ito sa labi nito na tila ba inaakit siya. Kaya naman walang ano-ano'y hinalikan niya ito. Sa una ay nakiramdam siya kung itutulak ba siya nito, ngunit walang nangyari kaya naman ipinagpatuloy niya lang ang paghalik dito. Alam niyang mali dahil lasing si Czarina ngunit hindi niya na napigilan ang kaniyang sarili. Nabigla si Eun Soek ng hinalikan siya pabalik ni Czarina, na tumagal na halos 3 minuto.
Matapos na mangyari ang bagay na iyon ay tila nawalan ng malay si Czarina na agad niya namang nasalo at binuhat patungo sa kwarto nito. Dahan dahan niya itong inihiga at kinumutan, lumabas na rin siya at tumungo sa sariling kwarto, at nagpahinga.
Kinabukasan.
Naunang nagising si Hyun Jin at Josh. Napagdesisyunan nila na magluto ng makakain nilang lahat.
Si Elise at naalimpungatan dahil sa bango ng amoy kaya agad siyang bumangon at tinungo ang pinagmumulan nito. At nakita niya sina Hyun Jin at Josh na nagluluto.
Eli: Wow. Ano niluluto niyo?
Josh: Lunch natin, I decided to cook adobo since matagal tagal na rin na hindi tayo nakakakain.
Eli: Really! That's nice. How about you Hyun Jin-ssi.
Hyun Jin: I was preparing a Kimchi fried rice.
Josh: It's almost cooked, we can eat na.
Eli: Should I prepare the table.
Josh: Hmm.
Soo Hee: Good morning everyone.
Eli: Wow, looks delicious.
Josh: Haha, yeah. Call Eun Soek and Czarina so we can eat na.
Soo Hee: Okie.
Eun Soek: No need, I'm here.
Hyun Jin: Okie! Let's eat. I'm hungry.
Soo Hee: Wait, I'll call Czarina first.Sa kwarto ni Czarina.
Soo Hee: Cza, wake up.
Cza: Hmm..
Soo Hee: Aren't you hungry. Let's go and eat.
Cza: I want to sleep.
Soo Hee: You sure?
Cza: Hmm..
Soo Hee: Okay, I will let you sleep for now but later make sure to eat your lunch ha.
Cza: Hmm..Bumalik na si Soo Hee sa dining area na hindi kasama si Czarina at hinayaan na lang ito na matulog pa. Agad namang kinabahan si Eun Soek dahil baka ang ginawa niya kagabi ang dahilan kung bakit ayaw nitong sumabay kumain sa kanila.
Hyun Jin: Where's Cza?
Soo Hee: She doesn't like to eat.
Eli: Really, why?Nabigla naman ang lahat ng biglang tumayo si Eun Soek.
Josh: Wae (why?)
Eun Soek: I'll call her.
Soo Hee: Nahh, let her be. She just want to sleep more.
Eun Soek: Let me check.Hindi na Sila kumontra pa dahil tinungo na ni Eun Soek ang kwarto ni Czarina.
(Tok! Tok! Tok!)
Eun Soek: It's me. Can I come in?
Walang narinig na response si Eun Soek kaya naman pumasok na lamang ito at nabungaran niya nga ang ngayon ay tulog na tulog na si Czarina. Nilapitan niya ito at naupo sa tabi ng kama.
Eun Soek: Wake up. Yah!.
Ilang beses na nitong niyuyogyog si Czarina ngunit ito'y tulog na tulog pa rin. Hinawi niya ang buhok na nakatabing sa mukha nito upang mas masilayan niya pa ang ganda nito kahit na natutulog.
Sa isip ni Eun Soek (Alam niya kaya ang nangyari kagabi, paano kung Magalit Siya sa akin at hindi ako pansinin. Hindi ko kaya.)
Eun Soek: Wake up.
Cza: Hmm ..
Eun Soek: Get up their and eat your lunch.
Cza: I want to sleep more.
Eun Soek: Later. You can sleep later after lunch. Just eat first.
Cza: Hmm, okay.Kahit na inaalimpungatan pa ay tumayo na si Czarina at tinungo ang kusina para sumabay kumain.
Naiwan naman si Eun Soek na blangko ang isip na tila ba parang walang ka malay malay si Czarina sa nangyari kagabi, kaya naman ito ay nakahinga ng maluwag.
Nagulat naman ang lahat ng dumating si Czarina na tila antok na antok pa.
Eli: Wait, let me get you a plate.
Cza: Hmm...
Soo Hee: It's look like you're so drunk last night.
Cza: Hmm, a little bit.
Soo Hee: Did Eun Soek bother you while sleeping?
Cza: Yah, that bitch.
Eun Soek: What?!
Cza: Nothing.Natawa naman ang lahat sa inasal ni Czarina.
Eun Soek: Do you guys remember what happen last night?
Josh: Last night? Did something happen last night?
Soo Hee: All I remember is that we are all drunk like crazy last night. Hahaha.
Hyun Jin: That was the first time that we are all look wasted but fun haha.
Eli: I agree. Hahaha
Eun Soek: How about you Cza?
Cza: Me? Hmm, nothing special.
Eun Soek: You sure?Pagsisigurado nito.
Cza: Yep. I think I fell asleep on the couch. Did anyone of you carry me in my room?
Josh: No, not me.
Hyun Jin: Me neither.
Eun Soek: Yeah it's me.
Cza: Oh thanks. Okay I'm done. Thank you for the food and let me sleep in peace.
All: hahahahaSoo Hee, Hyun Jin, Eun Seok
BINABASA MO ANG
FALL IN LOVE WITH AN IDOL
Фэнтези*it was my first time to write, so please don't judge me *Alam niyo Kasi guys kaniya-kaniyang trip lang to eh😂 *it's was just my imagination, so please lang wag kayo magalit sa akin kasi ito lang yung way ko to feel that I was fall in love in my K...