Pagkatapos nilang mag ayos ay bumaba na sila at naghanap ng pwedeng kainan at magtatanghali na. Tinanong naman nila yung staff na nakausap nila kanina.
ELI: Excuse me miss, may alam ka bang magandang puntahang restaurant for lunch.
STAFF: Marami po, meron po dyan sa tapat, sa kabilang road, marami pong choices, dito po sa hotel, we offer foods.
ELI: Cza, what do you want?
CZA: Sa labas tayo kumain, gusto ko maglibot libot after.
ELI: Hmm, ok bye miss.
STAFF: Enjoy your stay.
CZA: We will.Namangha naman sila sa ganda ng paligid, malayong malayo kung ikukumpara sa lugar na kinalakihan nila.
CZA: Napakamodern na technology dito, and it seems nice.
ELI: Yes, advance technology sila at advantage nila Yun, mas nag a upgrade yung economy nila by this.
CZA: Iba rin ang weather, maganda sa pakiramdam.
ELI: Hmm, they have 4 seasons here.
CZA: Yah, I heard.Sa kanilang paglalakad ay naakit sila sa isang simpleng restaurant.
ELI: Cza, doon na lang tayo para marami tayong choices.
CZA: Hmm, ikaw bahala.It was a food court. At sikat na sikat yun in the entire world dahil lahat ng dishes all over the world is available dito. Kaya dito na nila napiling kumain.
ELI: What do you want?
CZA: Anything, alam mo naman ang gusto ko, but I want to try something new.
ELI: Ok no problem.
CZA: I will find chairs for the both of us.Nag-ikot ikot naman sa lahat ng stall si Elise at si Czarina naman ay inilibot ang paningin sa kaniyang paligid, nakakita na naman siya ng bakanteng upuan sa may bandang gilid at kaunti lang ang tao sa bandang iyon kaya agad niya itong nilapitan. Malapit na sana siya roon ng may biglang nakabangga sa kaniya.
Parehas silang nabigla sa pangyayari, kaya naman nalaglag lahat ng dala ng lalaking nakabangga sa kaniya. Tinulungan niya naman ito.
CZA: I'm sorry mr., I didn't notice you.
STRANGER: 아니요 (aniyo, no) 미안합니다 (mian hamnida, I'm sorry).
CZA: Sorry mr. But I can't understand Korean words, can you speak English?
STRANGER: 네 (ne, yes), oh I mean yes I know a little bit.Fully covered ang outfit ng kaniyang nakabunggo, di naliya naman na ito pinansin kasi sobrang lamig naman ng weather. Kaya naman kaswal niya lang ito kung kausapin.
Hindi niya rin alam na isang celebrity sa Korea ang kaniyang nakabangga. Ito ay isa sa grupo ng sikat na boy group ng bts, si Kim Taehyung o mas kilala bilang V na ngayon ay sikat na sikat ang kanilang grupo sa buong mundo.
CZA: That's good, are you hurt? I'll help you with that.
Tinulungan niyang pulutin lahat ng dala dala ng kaniyang nabangga.
STRANGER: No I'm good.
CZA: Here.Inabot naman ni Czarina lahat ng kaniyang napulot.
STRANGER: 고맙습니다 (go ma ssium ni da, thank you)
CZA: Ha?Hindi naman na siya masagot pa nito at Tuluyan naman ng umalis ang lalaki at tiningnan naman ito ni Czarina. Nagtaka naman siya dahil may mga sumalubong dito na mga naka men in Black. Hindi niya na lamang ito pinansin at tumungo na sa kanilang uupuan.
(V POV)
Nagtataka si V dahil hindi man lang siya narecognize ng babaeng nakabangga Niya, samantalang kahit balot na balot siya ay may nakakakilala pa rin sa kaniya sa malapitan. Ngunit ang babaeng iyon ay wala man Lang ka ide- idea.
Napangiti naman siya sa kabilang banda dahil sa naging reaction ng babae nung nagkabungguan sila, sigurado siyang hindi ito koreana dahil hindi man lang siya nito naiintindihan.
Habang iniisip niya ito ay hindi niya napansin na nakangiti na pala siya.
GUARD: Sir, whats with that smile?
V: 유감입니다? (yugamimnida, I'm sorry?)
GUARD: You seems wierd when we leave that restaurant. The smile in your face are different.
V: Ohh, it's nothing. Don't mind me. Just drive. (Bigla naman siyang bumulong) 좋아하다 나 그 (gusto ko siya).
GUARD: What is it sir?
V: 수없이 (Wala).
BINABASA MO ANG
FALL IN LOVE WITH AN IDOL
Fantasi*it was my first time to write, so please don't judge me *Alam niyo Kasi guys kaniya-kaniyang trip lang to eh😂 *it's was just my imagination, so please lang wag kayo magalit sa akin kasi ito lang yung way ko to feel that I was fall in love in my K...