CHAPTER 5 (BT21 Items)

6 1 0
                                    

Kagaya nga ng request ni Elise ay dumaan muna sila sa BT21 shop para bumili ng magazine at iba pang accessories for tomorrow.

ELI: OMG! This is it! Can you take me some pictures Cza.
CZA: Sure.

Kung hindi niyo naitatanong, si Czarina at Elise ay mahilig kumuha ng mga litrato, they are professional.

Pagpasok nila ay sinalubong sila ng sales lady.

SALES LADY: 안녕하세요! (Anyoung haseyo!, Hello!)
ELI: 안녕하세요! (Hello!)
SALES LADY: Buying magazine for tomorrow?
ELI: Haha yes.
SALES LADY: Ok, enjoy your shopping.
ELI: Thank you.

Tumuloy naman na sila sa loob at nagsimulang maglibot libot.

ELI: Cza! Ang cute nito oh.

Ipinakita naman ni Elise ang hawak na stuff toy and it was color pink and red.

CZA: Ano ka bata.
ELI: Hello! Mga minimi ito nina Jungkook at V!
CZA: Sino naman yun?
ELI: Hysst, wala.

Mahigit isang oras silang naglilibot sa shop at inip na inip na si Czarina kahihintay sa kaibigan.

CZA: Hindi ka pa rin ba tapos dyan, andami mo ng bitbit, ayusin mo sarili mo, unang araw pa lang natin dito, kapag ikaw naubusan ng allowance wag kang hihiram sa akin.
ELI: Ito naman, nag-eenjoy pa ako eh, tara na nga sa counter bayaran ko na to.

Ang mga pinagkukuha ni Elise ay stuff toy, magazine, head band, at marami pang iba, pero dalawa lang ang kulay ng mga ito, pula at pink dahil bias niyang parehas si Jungkook at V.

ELI: Ok, I'm done. Let's go back to the hotel.
CZA: Buti naman.

Pagkabalik sa hotel na tinutuluyan ay nagpalit na sila ng damit para magpahinga. At dahil super excited si Elise for tomorrow's event ay nilapitan niya ang kaibigan dala dala ang mga pinamili at kinausap.

ELI: Cza, ito yung mga pinamili ko.

Sumagot naman si Czarina habang nagsusuklay ng buhok.

CZA: Kita ko nga, andami dami, anong gagawin mo sa mga yan.

Pinaghiwa-hiwalay naman ni Elise ang kulay pula at pink.

CZA: I'm asking you, anong gagawin mo dyan?
ELI: This head dresses and shirt we will wear all of this tomorrow.
CZA: For what? May mga damit naman tayo, and we will what?! Wear it?! Ano ko baliw.
ELI: Hysst, no more questions, you will be the red one, and pink was mine.
CZA: Anong namang meron sa pula at pink, mas maganda yung blue tas brown, di mo naman pinili.
ELI: Yah, I like them too, but they are not my bias.
CZA: May pa bias bias pa, ang arte ha.
ELI: Wag kana kasing kumontra Cza, sabi mo gagawin mo ang ikakaligaya ko, ito na yun gurl.
CZA: Baliw talaga, may magagawa pa ba ako eh andyan na yang mga yan.
ELI: Yiee, love you Sissy.
CZA: I know. Hahaha
ELI: Hahahaha

Habang abala si Elise sa pag aarrange ng kga pinamili niya, naalala naman ni Czarina yung lalaking nakabunggo niya kanina sa resto.

CZA: Eli, I have something to tell you.
ELI: Hmm, I'm listening, go a head.
CZA: Diba kanina nasa resto tayo kumain.
ELI: Ahaaa.. why?

Sabay tingin sa kaibigan.

CZA: I accidentally bumped a man nung naghahanap ako ng mauupuan natin.
ELI: Oh tapos?
CZA: Ang nakakatawa lang parehas kaming nagitla, so meaning parehas kaming di nag aalam na magkakabungguan na kami.
ELI: And then, did you apologize?
CZA: Yah, of course I did. He did too. Tinulungan ko siyang damputin mga dala dala niya.
ELI: Mabuti, dahil wala tayo sa lugar natin. Gwapo ba?

Hindi naman inaasahan ni Czarina na itatanong ito ng kaibigan niya.

CZA: Ano ba namang tanong yan.
ELI: Nagtatanong lang naman ako. Oh, ano nga, chika na sis, ikaw ha, unang araw pa lang natin dito kumakarengkeng kana.
CZA: Ano! Hindi ah. Ni hindi ko nga nakita mukha niya eh, mata lang brown, pero halatang may lahi, nagko Korean eh.
ELI: Iba gurl ha, nakausap mo man pang ba?
CZA: Hindi, nagmamadali siya. Nagtaka nga ako kasi paglabas niya ng pinto may sumalubong na mga naka men in Black.
ELI: Ay, iba naman pala si Mr. Stranger.
CZA: Strange. Hahaha
ELI: Hahahaha.

FALL IN LOVE WITH AN IDOLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon