CHAPTER 13 (The Fan Sign part 6)

5 1 0
                                    

Naging mahaba ang kanilang pag-uusap. Paraan Ito no Taehyung upang mas makilala niya pa ito. Ngunit salungat naman ito kay Czarina, dahil kanina pa siya naaalibadbaran sa mga matatalim na matang nakatingin sa kaniya mula pa kanina, siguro dahil napapansin rin ng mga tao sa paligid na mahaba-haba na rin ang kanilang naging pag-uusap. Kaya naman ni request ni Czarina na pirmahan niya na ang magazine ng tuluyan na siyang makaalis dito, dahil hindi niya na nagugustuhan ang mga nangyayari sa kaniyang paligid.

CZA: Can you please sign up my magazine.
V: Why? You don't like talking to a famous celebrity, like me?
CZA: Ahm, not like that.
V: Then what?
CZA: Ahm, I think the other fans might get mad at me because you spend a lot of time chatting with me, I'm just a simple citizen, you know. I don't want to involve my self into trouble

Saka lang napansin ni V na nasa kanilang dalawa na nga atensyon ng lahat.

V: Ahm, hehe of that's the case, ok, I will sign up your magazine. I will put my number here, please contact me. I want to know you more.

Wala kay V ang atensyon ni Czarina kaya naman hindi nito narinig ang sinabi nito sa kaniya. Nung makita niya na nakapag sign up na ito ay kinuha niya na ito agad at umabanti na ng walang lingon lingon kay V. Ang atensyon naman ni V ay nasa babae pa rin.

Ngayon naman ang kaharap na ni Czarina ay si Jhope na mas kilala bilang masayahin sa grupo at laging naghahatid ng good vibes sa lahat.

Jhope: 안녕! (Anyoung)

Sabay labas ng kaniyang killer smile. Tanging ngiti rin ang itinugon ni Czarina sa kaniya kahit hindi niya ito maintindihan. Unang tingin niya pa lang dito ay magaan na ang loob niya dito.

Naging maganda ang pag-uusap nilang dalawa, dahil nga sa nakagaanan na ng loob ni Czarina ang kausap niya ngayon na si Jhope. Naging intirisado rin si Jhope sa kaniya kaya naman kalakip ng message na isinulat niya sa dalang album nito ay ang ang phone number at private account sa social media. Wala naman ideya si Czarina sa nangyari.

Para sa kaniya ay maayos naman natapos ang ginanap na program dahil as of now wala pa namang nangyayaring masama sa kaniya.

Bago umuwi sa hotel na kanilang tinutuluyan napagdesisyunan ng magkaibigan na kumain na muna dahil tatlong oras rin ang itinagal nila sa fan signing na kanilang pinuntahan.

Eli: Saan mo gusto kumain, my treat.

Masayang sabi ni Elise sa kaibigan dahil nasa mood ito ngayong araw sapagkat napakasaya Niya na finally na meet niya na in person ang mga K-pop idol na hinahangaan niya.

CZA: Para naman taga dito ako at alam ko kung saan ba may masarap na pagkain dito.

Tanging naisagot lamang niya sa kaibigan.

Eli: Haha, sorry Bes I forgot. Sobrang saya ko lang talaga ngayon tapos ikaw naman anong dinadrama mo dyan.
Cza: Wala naman, ayusin mo kasi ang tanong mo.
Eli: Why so HB (high blood) gutom kana no.
Cza: Hmm.
Eli: Knew it. Don't worry, remember yung girl na nakatabi natin kanina naka usap ko siya, and regarding sa napag-usapan namin, she's full Korean but she know how to speak English so Hindi ako nahirapan makipag-usap sa kaniya, Semi is the name. She told me lots of beautiful places na pwede daw natin ma-enjoy while we're staying here at siya rin ang nagturo sa akin kung saan ang masasarap na pagkain, diba ang bait.
Cza: Hmm.
Eli: Saka alam mo inimbitahan niya tayo na pumunta sa kanila, kaso syempre nahiya ako at kakikilala pa ko pa lang sa kaniya, kaya sabi ko next time na lang. Pero tinanong ko rin social media accounts niya para may contact tayo anytime na may kailanganin tayo, willing to help naman daw siya. Hey! Nakikinig ka ba?
Cza: Hmm..

Sanay na silang dalawa sa ganoong treatment sa isa't-isa dahil sa matagal na nga silang magkaibigan. Kaya alam na rin ni Elise kung paano mapapasaya ang kaibigan.

Eli: Ba't ba ganyan ka, is their anything or someone bothering my bestfriend?
Cza: Wala naman, I'm just hungry. Libre mo ako ha.
Eli: Haha, Basta talaga libre eh. Let's go.

Sumakay naman na sila ng taxi at tinungo ang nasabing restaurant.

Samantala sa backstage naman ay masayang nag-uusap usap ang K-pop group na Bts dahil sa successful na event, napansin rin ng leader na si RM na panay ang ngiti ni Taehyung mag-isa at hindi sila sanay na ganun iyon.

Rm: Hey V! What's with the smile?.
V: Oh! 수없이 (Nothing)
Rm: You sure? I've acting weird since the event starts.
V: No hyung (older brother) I'm okay, I'm just happy and overwhelmed.
Jungkook: 왜 (why?)
V: Nothing, I'm just happy, period.

Hindi naman nakatiis si Jin sa sinabi nito sa mga kasama ang nangyari kanina dahil alam niyang yun ang dahilan kung bakit ito masaya.

Jin: I know the reason why Teahyung is happy right now.
V: Hyung!
Jin: So, this is what happen.....

Wala naman ng nagawa si V kundi makinig na lang sa sinasabi ni Jin. Hindi pa rin kasi mawala sa isip niya ang mala angel na mukha ng babaeng nakabangga niya kahapon at nakita niyang muli ngayon at nabigyan pa siya ng pagkakataon upang makilala ito.

Jin: So, that's what happen.
Jimin: Woah, V tell us, do you like the girl?
V: Ahm, Ye.....

Hindi pa tapos magsalita si Taehyung pero nagsi react na agad ang mga kasama nito.

All: Wahhh.... I know it.... OMG!....
Suga: Taehyung is attracted to a girl, wow if I'm not mistaken, this is the first time. Since your are always attracted. To a celebrity out their.
All: Hahahaha

Yeah, you heard it right? Si Taehyung ay hindi mahilig sa babae, bihira rin siya ma attract dito, unless, he saw something unique on you. He already got a girlfriends and he also experience to be in a relationship when he still young at hindi pa sumusubok sa showbiz industry.

V: Ehh, hyung this is different.
Jhope: Different hah! So did you already confess your feelings to her? Or did you even get her number or anything that you will contact her.
V: No.
Rm: Really? You missed the opportunity.
V: But, that was the second time that we are at the same place and I recognize her, it is to fast if I get her number.
Jimin: Thats not we've talken' about, the point here is, you don't know if you two will see each other again.
V: I have my ways.
Jhope: Ohh men, your really are INLOVE ha.

At humaba pa ng humaba ang kanilang pag-uusap. Sa kanilang banda natuwa rin naman si V dahil supportive ang mga kuya niya sa kung ano at sino ang gusto niya ngayon.

FALL IN LOVE WITH AN IDOLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon