Madilim pa ng magising si Czarina, ng tingnan niya ang orasan ay almost 4am pa lang. Nakaramdam siya ng pagkagutom, Kaya naman kahit madilim pa sa labas ay tumayo na siya para maghanap ng pagkain.
Agad niya namang tinungo ang kitchen at pinaghanda ang sarili. Habang kumakain ay naalala niya lahat ng nangyari kahapon.Cza: Hysstt....
Dahil maaga pa naman, pagkatapos niyang kumain, naisipan niya magsurf muna sa internet. Hilig niyang gawin ito tuwing may free time siya dahil madalas siyang mag-update ng story through online.
Habang nag-a-update naalala niyang may nagpadala pala sa kaniya, kaya naman dahan dahan niya itong kinuha dahil tulog na tulog pa ang kaibigan nito at ayaw niyang gisingin ito ng ganto kaaga. Binuksan niya naman ang package pagkakuha niya dito.
Sa loob nito ay ang kauna-unahang libro ng na published niya na pumapatok sa mga mambabasa online. Bigla naman siyang na excite ng makita ito.
Cza: OMG!.. They already made it!.. Yieeeee.
Naalala niyang nagkaroon sila ng kasunduan ng company dahil sa sikat online ang unang libro na na-publish niya, nag-offer ang company sa kaniya na e-publish ito as a book at e-offer sa public.
Sa pagmamasid niya, may nakita siyang card na agad niya namang kinuha at agad na binasa.
" Hi Queen C, we would like to update you regarding to your book, we are all settle, all we just need to do it to get your permission enable for us to release it in public, please do contact us immediately, thank you"
Cza: Yieee, finally marerelease na ang first ever book ko, I'm so happy!!....
Sa ingay nito ay biglang nagising si Elise.
Eli: Cza naman, 4:30am pa lang, bat ang ingay ingay mo, katutulog ko pa lang eh.
Cza: Hehe sorry, nagising ba kita, binuksan ko kasi yung package na pinadala sa akin ng company and guess what.
Eli: Hmmm....
Cza: I made it! My first book will be released in public soon!!! Yieee....
Eli: What?! Really??...Bigla namang nabuhayan ang kaibigan nito.
Cza: Aha.... Look..
Eli: Wahhh, I'm so proud of you.
Cza: I thought your against with it.
Eli: Not anymore, your awesome.
Cza: Really? Thanks. You can go back to sleep now.
Eli: Oh, yeah, I'm still sleepy. Ang aga mo naman kasing gumising.Natawa naman si Czarina dahil mabilis na bumalik sa higaan ang kaibigan nito at muling natulog.
Siya naman ay nakangiting kinuha ang laptop at agad nagsend ng message sa company upang aprubahan ang nasabing libro upang marelease na ito into public as soon as possible.
Pagkatapos nun ay naisipan niyang pumunta sa rooftop para abangan ang sunrise na kaniya ng nakagawian simula ng lumipat sila dito dahil sa napakagandang view.
Papasok na sana sa rooftop ng may mapansing tao sa lugar kung saan siya lagi nakapwesto. Dahil medyo madilim pa ay hindi niya ito maaninag. Nang malapitan niya ito ay hindi siya agad nakagalaw dahil ang taong iyon pala ay si Josh na hindi niya alam na pumupunta rin pala dito.
Dahan-dahan siyang umatras paalis sa lugar na iyon dahil sa ayaw niya itong makausap o makasama man lang. Pero nakakalimang hakbang pa lamang siya ay biglang humarap si Josh sa gawi niya at agad siyang nakita, wala laman siyang nagawa kundi ang titigan na lamang ito.
Josh: Ohh! Czarina, pumupunta ka pa rin pala dito.
Cza: Ahh hehe, oo..
Josh: Don't you mind if I join you. I know this is your spot here.
Cza: Ahh hehe, actually biglang sumakit yung tiyan ko hehe, kaya naman babalik na sana ulit ako sa ro....
Josh: Iniiwasan mo pa rin ba ako.
Cza: Ha?Hindi inaasahan si Czarina na biglang magseseryoso si Josh.
Josh: May nagawa ba ako dati na hindi mo nagustuhan?
Cza: Ha? Hahaha ano bang pinagsasabi mo, hehe.
Josh: Did my parents scare you?.
Cza: Ano?! Hindi, bat mo naman yun naisip.
Josh: My mom do it once before I meet you, she didn't like the girl that I like, so I guess she did the same thing to you.Dahil hindi marunong magsinungaling at magtago ng secret ay wala siyang nagawa kundi ang sabihin ang katotohanan kay Josh, at gusto niya na ring ayusin kung ano man ang namamagitan sa kanilang dalawa.
Cza: How did you know?
Josh: I knew it. Did she hurt you?
Cza: No, not literally.
Josh: Then what?
Cza: Just like what you said, hindi niya ako gusto for you. That's why she talks to me and she say that were not ment to be for each other. Tama naman siya sa part na yun.
Josh: Didn't you like me?
Cza: I do.Pabulong na sagot nito dito.
Josh: Bakit hindi mo ako pinaglaban?
Cza: Gustuhin ko man mahirap, mas pipilitin kung lumayo sayo at manahimik, wag lang mapahamak ang pamilya ko. Josh, I do like you, very much. Pero kung ganun rin lang ang mangyayari, Josh mas pipilitin kung lumayo sayo. Please Josh, wag na natin ipilit, it's been years, siguro naman it's about time na rin to stop, right.Sabay titig kay Josh na ngayon ay Teary eyed na. Kaya naman ipinagpatuloy na lang ni Czarina ang kaniyang sinasabi dito.
Cza: Alam mo kasi Josh may mga bagay talaga na hindi na pwedeng ipilit pa at hindi na mapipilit pa. Nung una sobrang hirap para sa akin na layuan ka kasi nga gusto na Kita pero mas nangibabaw yung takot sa akin. Mas takot ako sa posibleng gawin ng pamilya mo sa pamilya ko, Josh mahirap lang kami kumapara sa inyo. Napakasakit lang para sa akin kasi yung unang tao na nagparamdam sa akin kung gaano ako kahalaga, yung laging nagpapangiti sa akin at laging nandyan. Hindi ko man lang nasuklian yung magagandang bagay na nagawa mo for me at.....
Natigilan naman siya ng bigla siyang yakapin Josh. Hinayaan na lamang niya ito dahil ramdam niya kung gaano ito nasasaktan dahil sa mga naririnig nito mula sa kaniya.
Tumagal ng 2 minuto ang kanilang pagyayakap ng maisipan ni Czarina na kumalas na dito, dahil kung hindi niya ito gagawin ay baka ma carried away din siya.
Cza: Ahm, Josh.
Josh: 1 more minute please.Wala naman siyang nagawa kundi ang pagbigyan na lamang ito.
Pagkatapos magyakap ay naupo sila para sabay na hintayin ang sunrise.
Josh: Czarina..
Cza: Hmm..
Josh: Wala na ba talaga...
Cza: Josh...
Josh: Hahaha, ok ok. I'm just joking.
Cza: Tsk..
Josh: How about friends?
Cza: Ha?Hindi naman inaasahan ni Czarina na makikipagkaibigan ito sa kaniya.
Josh: Hindi ka lang pala maganda at matalino, bingi ka rin.
Cza: Hindi no, narinig ko yun. Hindi ko lang ini expect.
Josh: Na ano?
Cza: Na makikipag kaibigan ka sa akin after all.
Josh: Bakit naman hindi, kung hindi tayo pwede as a couple baka sa friendship magwork. What do you think?
Cza: Hmm.
Josh: So pumapayag ka?
Cza: May magagawa pa ba ako?
Josh: Yun ohh ..
Cza: Ohh! It's coming.Sabay turo ni Czarina sa araw na papadungaw pa lang.
Cza: Ang ganda talaga.
Josh: Hmm I agree.
BINABASA MO ANG
FALL IN LOVE WITH AN IDOL
Fantasy*it was my first time to write, so please don't judge me *Alam niyo Kasi guys kaniya-kaniyang trip lang to eh😂 *it's was just my imagination, so please lang wag kayo magalit sa akin kasi ito lang yung way ko to feel that I was fall in love in my K...