Chapter 12

424 17 2
                                    

Chapter 12

Nag-iimpake na ako ng mga damit na kakailanganin ko sa sembreak.

Itinuloy ko na ang pag-iimpake.

Nang matapos ako, sakto namang may tumawag. Kaya sinagot ko, baka kasi ito na yung order kung jelly ace sa mall mwehehehhe.

Unknown number...

"Hellow? Ito na po ba yung pinadeliver kong jelly ace? Malapit na po ba kayo? Doorbell lang po kayo ha, kapag nasa labas ka na ng bahay"

Nagtaka ako ng walang sumagot.

"Helloooooooo?"

[Whatcha talkin' about beshycake? Ganun mo ba talaga ako kahate kaya ginawa mo kong delivery girl ng jelly ace mo? I HATE YOU NA DIN!]

Luh! Si binabae pala. Sayang! Kala ko yung jelly ko na.

Hmp! Dami talagang paasa sa earth!

"Luh! Sorry naman akala ko kasi yung jelly ko na eh. Tsaka hindi ka naman magiging delivery girl kasi lalaki ka...ay! Binabae pala hehe"

[He! Sabunutan talaga kita girlalooo kapag nagkita tayo!]

"Sige. Subukan mo. Isusumbong talaga kita kay kylemahlabs, tsaka sasabihin ko kay kuya na hindi ka niya icrushback"

Crush niya kasi si kuya. WAHAHAHA naglaway nga siya nung makita si kuya nung Friday. Sunday na ngayon.

[Charot lang girlalooo! Alam mo namang joker talaga si me hehehehe...ilakad mo naman ako sa kuya mo!]

Eh? Anlandi naman nito.

"Ayoko nga! Balakajan! Eh! Bat ka ba tumawag?! Umasa tuloy ako na si jelly ace na yun!"

[Hay naku! Puro ka nalang jelly ace! Kaya ako tumawag kasi may extra bikini ka dyan girl? Pahiram naman! Pweasee!]

Bikini? San naman niya gagamitin yun?!

"San mo naman gagamitin ang bikini? May contest ba ng bakla na naka bikini sa Cebu?"

[Umaandar na naman yang utak mo! Heloo! Magbeabeach kaya tayo kaya dapat lang na magbikini noh!]

"Bat ka magbibikini? Eh, may itlog ka?! Magshort ka nalang! D naman bagay sayo ang bikini!"

[Ouch! Your hurting me! Matulog ka na nga! Baka bigla akong magteleport dyan at sabunutan ka! Naku! My pleasure!]

Bad naman neto!

"Bye na nga! Hmp!"

Tsaka ko inend call.

Magbibikini daw siya? Eh pag ganun makikita yung itlog niya tsaka babakat yung talong niya.

WAHHAAHHAHAH! Tapos sa Cebu, siya lang ang nakaswimsuit na may muscle tsaka abs, syempre d mawawala ang itlog tsaka talong.

"Lil'sis? You there? Tapos ka na ba?" Si kuya!

"Kuya! Tapos na ako"

Tumayo ako sa pagkakahiga sa kama tsaka binuksan ang pinto.

May dala siyang supot. Ano kaya yun?

"Ano yan kuya?"

"It's your jelly"

Waahhhhh!! Dumating na din sawakas.

Kukunin ko na sana kaso iniwas ni kuya.

Wahhh! Iyak na ko!

"Bago mo kunin, I just want to tell you na ako ang nagbayad nito kaya may utang na loob ka sakin" Luh! Kailangan pa yun? Para namang d kami magkamag anak. "At ang utang na loob mo sakin ay babayaran mo through buying me some Cebu's Foods. I made a research, masarap daw ang lechon nila and that sea food called 𝙄𝙣𝙪𝙣-𝙐𝙣𝙖𝙣. Call?"

" Call. Yun lang naman pala eh. Magtatanong nalang ako dun. Akin na yan" turo ko sa jelly.

"And, take care of yourself, okay?"

"Aye-aye kuya!"

Inabot niya sakin ang supot tsaka lumarga na pauntang kwarti niya. Sinirado ko ang pinto tsaka bumalik sa kama ko.

Kakainin ko sana yung jelly ko ngayon pero bukas nalang pala, baka kasi maubos. Kaya pinasok ko nalang ito sa backpack na dadalhin ko bukas.

Naghalfbath nadin ako tsaka humiga ulit sa kama. Pinatay ko na ang lampshade kaya madilim na sa kwarto ko.

I'm comfortable.

Matutulog na sana ako ng tumunog ang phone ko.

May nag text!

Si kylemahlabs lang pala! Sinave ko ang number niya kaya alam ko.

From: Kylemahlabsnabakla😍😍😍😍

𝑬𝒔𝒕𝒐𝒚 𝑬𝒏𝒂𝒎𝒐𝒓𝒂𝒅𝒐 𝒅𝒆 𝒕𝒊


Luh?! Alien word na naman?! Grabeh na toh! Naghihinala na ako sa kanya. Baka! Alien na bakla siya!!! WAHHHHH!!!!!

To: Kylemahlabsnabakla😍😍😍😍

HA?! HAKDOG MANI POPCORN!

~~~~~
Note: Pambawi MWEHEHEHEHEHEH


Thanks!

SSG President's Obsession Where stories live. Discover now