Chapter 22

263 12 0
                                    

Chapter 22

KAILANI'S POV

Napailing nalang ako sa kakulitan ni 'Match'. Ahihi hinde padin ako sanay na Match tawagan namin.

Nandito kami sa kwarto NAMIN. Nakahiga ako sa kama habang siya naman ay nakadagan sakin. Ginawa pa niyang unan yung dibdib ko. Kekeleg! Ehe.

"Match. Tulog ka ba?" Tanong ko. Hindi ko kasi alam kung tulog ba siya.

"Hmmm...?"

Hindi pala tulog.

"Are you hungry?" Tanong niya. Luh! Kapag ba tinawag ko siya, gutom agad ako? Anong kala niya sakin. Always hungry?

"Hindi ako gutom no. Kakakain lang natin eh" I heard. Him chuckled. " Niaaway mo na naman ako"

Palagi niya talaga akong niaaway.

" I'm not doing anything. Tss..."

Yan na naman ang kanyang mahiwagang 'tss'.

"Matulog ka na nga lang. Paaalisin talaga kita sa ibabaw ko, 'tamo" banta ko.

" Fine. Fine. Sorry"

Mas hinigpitan niya ang yakap niya sakin.

Mamimiss ko dito. Malapit na nga pala kaming umuwi. Bukas na. Hayst. Gusto ko magstay dito kasi balansi ko si Match. Sa Maynila kasi bawal, nandun si kuya eh.☹️

Nakaramdam di ako ng antok kaya ginawa kong komportable ang pwesto ko.

Makakatulog na sana ako ng may tumawag. Akala ko sakin pero kay Match pala.

Inabot ko yun at tiningnan ang caller.

'Xerxa'

Sino kaya to, kabit niya?

Sinagot ko yun pero hindi muna ako nagsalita.

[Hi Your majesty! Kumusta dyan?! Sayang d ako nakasama. Ikaw kasi eh! Inutusan pa ako. Alam mo bang bored na ako dito kasama tong baliw na pinsan mo? Naku! Malaki babayaran mo sakin kapag nakuha nitong gag*ng to ang bataan ko. Ang hot naman kasi!]

Luh! Your majesty daw oh.

[Your majesty? Hoi! Ano na?! Napipi ka na ba dahil sa baby mo? Yiiieklog! Tangna walang poreber]

Ayy, bitter.

"Heloow?"

[Hell----sht!]

Agad namatay ang tawag.

Nyare dun? Inistorbo pa talaga yung tulog ko.

Bumalik nalang ako sa pagkakatulog. Hindi naman naging mahirap dahil antok na antok ako.

-

"Baby, open your eyes. Let's eat, I'm hungry"

Inaantok pa 'ko.

"Baby, Match, wake up Im hungry ready. I'll eat you if you won't"

"Inaantok pa ako"

"Come on, you've been sleeping for almost 3 hours"

3 hours?

Ganun nalang ba talaga ako kapagod? Wala naman akong ginagawa eh ಠಗಠ

"May pagkain sa baba. Kain na tayo"  Pagkain?

" Bat ngayon mo lang sinabi? Eh kung kanina mo pa sinabi eh nasa mesa na sana tayo ngayon" Tumayo ako tsaka inayos ang buhok habang nagtsitsinelas. "Oh tara na!"

Nasa kama parin kasi eh. Kala ko ba kakain na.

"But... I said it earlier" 

"Anong sinabi mo kanina?(눈‸눈)"

"Na may pagkain sa baba"

" Sinabi mo? Talaga!? Bat d ko narinig?" Tumawa ako tsaka hinila na siya. Kanina pako tumgots eh. "Nabingi siguro ako. HAHA"

Lumabas na kami ng kwarto tsaka palukso lukso akong bumaba sa hagdan.

"Stop, baby. Mahulog ka nyan eh" Nag enjoy pako eh.(ب_ب)

"Sasaluhin mo naman ako diba? Kapag nahulog ako?" ರ╭╮ರ

"How can I catch you, when I'm falling too" ano daw?

" Magpapahulog ka din sa hagdan? Ayieeh. Couple goals"

" Tsss... Let's go"

Hinawakan niya ang bewang ko tsaka dinikit sa kanya.

Bango niya, infairness.

"Andito na pala ang malalantods. Good noon" Kuya Keaton.

"Tss"  Gandang reply ah.

"Good noon Kuya Keaton, Kuya Wine, Kuya Troy, tsaka beshicake and Joy"

" Good morning din, lantoders" Lantoders?

Pinaghila ako ni Match ng upuan. Gentledog hihi.

May napansin lang ako.

"Asan nga pala sina Sandra tsaka Alex?" Tanong ko habang nakatingin sa kung paano ako lagyan ni Match ng pagkain sa plato. Yieh! Kakilig.

Kita ko kung pano sila natigilan. Well---except samin ni Joy.

"Oo nga, asan sila Troy?" Tanong ni Joy.

"Uhhh--- uhmm---"

Nagkatinginan silang lahat.

Am I missing something here? Charot. HAHA. Try lang mag English.

"Tss... They are in burgeon baby match" Mabuti si 'Matchko' sumagot pa.

"KYLE!" Troy/Keaton/wine/Bryce.

"Ay tupang Ina!" Bat Kasi sila sumigaw! Nagulat tuloy ako.

"Bad mouth ka Kai! Sumbong kita sa kuya nati-----mo!" Ay. Nang asar pa si kuya Wine eh!

"Kasalanan niyo naman eh. Nagulat lang naman ako"¯\_ಠ_ಠ_/¯" Sorna. Hihi"

Umiling iling lang sila.

" Pero ano yung burgeon?" Ayun buti nagtanong si Joy.

"It's where we torture------" Hindi na natapos ni Match yung sasabihin niya kasi pinutol siya ni kuya Troy.

"They doesn't need to know. They're still babies" sabay tingin samin ni Joy. Wow ha! Baby daw ahihi.

Baby ni Kyle.

"May tinatago kayo samin?" Grabi to si Joy oh. Yung kilay abot hanggang Everest ang taas. Charot Lang.

"Wala cheesecake. It's nothing important" Sabay kiss oh. Maypa cheesecake     pa talaga sila ha. Ayon si  Joy namula. Aweit. TROJO for the win! Weiittwewwww.


_________
🍂

PS: sorry po kung natagalan ang update.

SSG President's Obsession Where stories live. Discover now