KAILANI
"WHAT THE FUCKIN' FUCK HAPPENED IN HERE?! MARTINEZ! WAKE UP! DAMN SHIT!!" Sino ba yung maingay na yun.
" MARTINEZ! WAKE UP I SAID!" Si Match pala tinatawag.
"Uhmmm... Dun ka sumigaw, wag dito. Antok pa'ko" Antok na sabi ko.
"MARTINEZ! MARTINEZ! MARTINEZ!"
Kaboses ni kuya!
"Kuya?!! Anong ginagawa mo dito?" Nagising tuloy ang diwa kong antok pa.
"So now you're asking?! Huh?! Kailani?! I trusted you! And you! Martinez! Damn! Wake up!" Grabe naman makasigaw tong si kuya Laxus.
Kala mo naman may ginawa kaming masama.
"Damn, you're so noisy, Laxus. Get outta here! My baby wants to sleep more!" Nagising din si Match.
"Damn! Get your arm off my sister, Martinez. Or else you won't ever see her again!"
Napaupo kami ni Match Ng sabay. Para kaming robot na ginising.
Kinukusot kusot pa namin ang mata namin ni Match ng makita ko ang nag aapoy, nag aalab na tingin ng lalaking anong oras ay makakapatay!
Kuya Laxus!
Bigti na kai.
-----
"WHY THE HELL IS THE TWO OF YOU IN A SAME ROOM, HUH?!"
Kanina pa talaga sigaw ng sigaw si Kuya Laxus. Eh kasi naman eh, tinabihan ako kagabi ni Match akala ko umalis na nung nakatulog ako yung pala hindi. Ahihihi.
"Kuya, natulog lang naman kami sa kwarto eh" nakapout kong sabi.
"NATULOG MY ASS! WAG MOKONG MAPOUT-POUTAN DYAN KAILANI HA! NAKU! AT IKAW MARTINEZ! I TRUSTED YOU!"
Napakamot nalang ako sa pisngi at napatingin kay Match na nasa kaharap kong sofa.
Nasa sala na kasi kami.
"Damn! Stop shouting, will you? We didn't do anything wrong! We just sleep!" Dependa ni Match.
Napatayo na din si Match.
"Really?! Just sleep! I even saw you two hugging each other. Who knows what did you do when my sister's asleep?!" Galit padin ang boses ni Kuya pero medjo mahinahon na. Medjo lang.
"I didn't do anything! I just hug her!"
"You didn't kiss her? Huh?! Ohh fuckin' freak! You kissed my sister!" Akusa ni Kuya kay Match.
Napatayo na din ako. Silang dalawa kasi nakatayo tas sina kuya Troy nasa gilid, naghahagikhikan.
"Kuya! He didn't kiss me! Diba? Diba? 'D mo naman ako kiniss? Diba Match?" Baling ko kay Match.
"I... Uhh...I-i" Hindi siya makasagot! Naglikot likot din yung mata niya!
"You kissed her!" Akusa ni kuya
"Uhhh... I-i d-didn't!"
"Really?" Sabay naming tanong lahat.
"Uhhh... FINE! I kiss her!"
Nagulat naman kaming lahat. Lalo na si Kuya Laxus.
"YOU-----" His shout is interrupted when his phone rang.
"Excuse me"
He gave Match a death glare before walking away.
Nakahinga naman ako ng maluwag. Grabi! Akala ko talaga kakainin kami ng buhay ni Kuya Laxus eh.
"Ohh... Kain na muna tayo. Breakfast is ready" Nakangiting anyaya ni Joy.
"Okay" i replied.
Nagawi ang tingin ko kay Match. Nagka-eye contact pa kami pero iniwas niya agad ang tingin niya.
Hiya hiya pa eh.
"Oyy Match. Galit ka ba?" Tanong ko habang naglalakad palapit sa kanya .
"Uhhh...of course not. You, are you mad at me? I kissed you" nakayuko niyang sabi.
"Hindi naman ako galit, tsaka nagkiss na naman tayo ahh" nakangiti kong sabi.
"You like my kisses?" Nakangiti niyang tanong.
"Yess..."
"Really?...."
"Of course!"
Niyakap niya ako ng mahigpit. Napasubsub naman ako sa mabango niyang dibdib.
Ilang minuto din kaming ganun ng biglang kumalas yung yakap niya.
"Ikaw ha Martinez! Namumuro ka na! Mapapatay talaga kita!" Hala! Si kuya Laxus! Bumaling siya sakin. "At ikaw babae?! Anong kalandian to? Pinayagan lang kitang sumama sa kanila, anlandi mo na! Sumbong kita kay mommy tsaka daddy, ha!"
Napasimangot naman ako.
Hinila ni Kuya Laxus papunta sa kusina si Match gamit ang kwelyo. Magkasingtangkad lang naman sila kuya tsaka magkasing lakas pa.
Kumaway naman si Match sakin kaya kumaway din ako agad.
Nagflying kiss pa siya pero bago umabot sakin yung kiss ay nadampot agad yun ni Kuya Laxus.
"Peste ka talaga Martinez! Tara sa kusina at lulutuin kitang boang ka!"
Natawa nalang ako at sumunod sa kanila.
Hayyy... I know kuya Laxus won't do anything to harm him. He's just protective and I love him.
-----------
Senyorita_bitchAfter a very long long long long----- walang update. Ito na, hayy! Busy kasi eh, pasensya na.
-------
God bless