Chapter 8
Kailani's POV
Naglalakad ako papuntang classroom ko. Nasa hallway pa ako ng may sumigaw.
"Beshycake!!!" Napalingon ako sa pinanggalingan ng boses na yun.
Nanlaki ang mata ko.
'No! Hindi kami pwedeng mag kausap! hindi pa ako nakakamove on! '
"Beshycake! Wait for me!"
WAAHHHHHHH! Hindi na ako nagdalawang isip at tumakbo na ako sa hallway. May teacher ako na nakasalubong tapos sabi niya 'No running in hallway' kaya naglakad ako hanggang sa may hagdan papuntang second floor.
Aakyat na sana ako ng makita ng peripheral vision ko si Kylemahlabs. Kaya tumakbo ako papalapit sa kanya, tumingin ako sa likod. Wala na si binabae! HAHA.
"Why are you running?" Nagulat pa ako ng magsalita siya, hindi ko pala namalayan na nasa harap ko na siya.
"May itatanong sana ako" nakatingin ako sa kanya ng seryoso kaya napakunoy siya ng noo.
" What is it? "
"Binabae ka rin ba?"
Nanlaki ang mata niya sa tanong ko kaya napatawa ako.
"What the fvck?! Where the hell did you get that idea?! Of course not! Are you fvcking serious?! " bat ba siya sumisigaw? nagtatanong lang naman ako ah. Nakaagaw tuloy kami ng pansin.
"Nagtatanong lang naman ako, may damit ka kasing pambabae kaya ayon, akala ko binabae ka. Pero hindi binabae ka ba talaga binabae?! " Ikaw nalang ang pag-asa ko kylemahlabs.
" Tsk. I'm not gay for godd-mn sake! And about that clothes, it's not mine" Ahhhh, pero kanino?
" Kanino yun? Baka magalit siya kasi hiniram ko yung damit niya, sasabihin ko talaga na ikaw nagpahiram. Hindi ko pa naman dala yun ngayon, kasi hindi pa nalalabhan" Actually, tapos na talaga labhan yun HAHA ayaw ko lang isauli sa kanya kasi gusto ko yung damit na yun.
"Don't worry, hindi siya magagalit. Wag mo na isuli yun, it's all yours" YES! HAHA.
" Talaga?! Akin na yun? Walang bawian?" usisa ko pa. Baka kunin niya ulit eh.
" Uh-huh"
Magsasalita pa sana ako ng may tumawag sa kanya.
"Bud!" tawag nung lalaki na papalapit samin. Gwapo! HAHA! Binabae din kaya siya? Crush ko na siya!
Lumingon si kylemahlabs sa kanya.
"What do you want?" tanong ni kylemahlabs.
" We need you there, madaming gawain dun tapos umalis ka pa. Are you for real? Iniwan mo talaga kami dun?! Bat ka----" Hindi niya natapos ang sasabihin niya ng mapatingin siya sakin.
YES! Nanotice ako ni crush! WAHAHA
"Kai? Is that you?" Lumingin siya kay kylemahlabs. "Is this real?"
Wahh! kilala ako ni crush!
"Hi po hehe... ako po si Kailani Banzon. Bakit niyo po ako kilala? Tsaka ano name mo?" HEHE.
" You really don't remember me. Hayst! I'm Keaton Amadeo" Ganda naman ng name! Pero mas maganda parin Yung kay Kylemahlabs.
"Nice to meet you Keaton" tsaka inilahad ang kamay ko para makapagshakr hands kami.
GUSTO KO LANG TALAGA MAHAWAKAN YUNG KAMAY NIYA. HEHE.
Aabutin niya sana yun ng magsalita si kylemahlabs.
"Try it Keaton, and I'll cut your arms into pieces" Ha? Anodaw?
"So possessive bud! Just like before"
Napanguso ako, antagal naman niyang abutin yung kamay ko.
" Kai, I can't do shake hands with you" Ayy bakit! Sayang naman! " Ayoko pang maputulan ng kamay" Ha? bakit naman mapuputol?
" We're going, see you later baby" Waaahhhhh! Tinawag akong baby ni kylemahlabs!!!!!?
Nakakagulat. Pero mas nagulat ako sa sunod niyang ginawa. Lumapit siya sakin tsaka HINALIKAN ANG NOO KO!
Wahhhh!!! Kinikilig ako!!!!
May mga students pang nakatingin sa gawin namin. Gulat silang lahat! ako din naman nagulat.
Pero... pero parang pamilyar sakin yung halik niya even if its only in my forehead. It feels right. And parang palagi niya iyong ginagawa sakin.
What's happening to me?! Lahat nalang ng tungkol sa kanya pamilyar!
~~~
A/N: Hope you like it! Enjoy!