"Hôm qua em gặp một người rất giống Tage, giống tới mức em tưởng là thằng bé đầu thai chuyển kiếp rồi..."Tage kiểm tra tờ danh sách lần thứ mười chín trong ngày, đánh dấu vài nét bút đỏ lên ô trống phía bên phải rồi lẩm bẩm gì đó. Nhiệm vụ hôm nay sắp xong rồi, chỉ cần tới gặp một người nữa là được về nhà nghỉ ngơi. Nghĩ thế, gã vui vẻ cất bút, phi lên con mô tô yêu dấu và phóng về phía căn biệt phủ trên ngọn đồi.
Căn biệt phủ nằm sâu trong một rừng thông; muốn đến đó phải chạy hết ba cái đèo quanh co và đi xuống một con dốc cực kỳ nguy hiểm. Sẵn bản tính nóng máu, Tage vừa phóng xe vừa chửi thầm trong bụng, nhưng mấy từ gã dùng cũng nhẹ thôi, không tới mức khó nghe. Đợi tới khi gã dừng xe và cởi mũ bảo hiểm ra, người ta mới hiểu thế nào là chắt lọc tinh tuý của việc khẩu nghiệp, bởi tên thiên thần tập sự này mắng chửi ghê gớm dã man.
"Anh thực sự là thiên thần đấy hả?" - Một chàng trai trẻ từ đâu chui ra, dùng cái giọng đặc mùi chế giễu hỏi gã.
Tage có hơi bất ngờ. Thấy gã thì có vẻ hợp lí đấy vì gã đâu có tàng hình lúc này, nhưng thằng nhóc đó vừa phun ra hai chữ "thiên thần" đấy. Ba chữ "THẾ ĐÉO NÀO?" hiện rõ trên mặt gã cùng đôi chân mày nhíu chặt. Thằng nhóc đó khoác trên mình áo blazer màu nâu nhạt, phối cùng áo sơ mi caro và mấy sợi dây chuyền bạc, bên dưới thì trông chả ăn rơ mấy vì quả quần túi hộp ngắn ngang gối. Điều Tage để ý là nó đang ngả ngớn kế bên con xế trông có vẻ đắt tiền (mà gã chắc kèo đó là mẫu Tesla model X P100D). Thân là một thiên thần hiền lành và thân thiện, sau 1 phút quan sát, Tage liền mở miệng:
"Ờ? Sao không ở yên dưới Địa Ngục chơi bời đi nhóc?"
Đừng hỏi tại sao Tage biết, cái đó thuộc về bản năng rồi. Chàng trai đó nở nụ cười mà theo Tage là cực kỳ thiếu đấm rồi bảo: "Thiên thần gì cục súc thế? Hợp gu ghê."
Tage nghe xong chỉ muốn đấm vào mồm "thằng nhóc". Nhưng chưa kịp làm gì, nhóc đó đã quay gót đi mất tiêu. Đấm nhau với mấy người đẹp trai xinh gái thì vui đấy, nhưng có việc quan trọng hơn cần làm nên bạo lực để sau vậy.
"... Nhưng mà thằng kia ngổ ngáo dã man, chả giống Tage gì cả, thế là em vứt cái suy nghĩ đó ra sau đầu luôn."
Căn biệt phủ có một hồ bơi cạn nước, ở dưới lòng hồ sâu 2 mét là một cái xác gầy gò chìm trong sắc đỏ gay gắt. Cái xác, hay lúc còn sống là một người đàn ông yêu thương vợ đến mức có thể làm chuyện thoái hoá đạo đức nhất trần đời để đổi lấy nụ cười trên môi bà. Một ngày nọ, người vợ biến mất không tung tích, người chồng thế mà không cuống quýt đi tìm. Người ta thấy thế thì cũng không dám hỏi thăm, ai mà tò mò thì hôm sau xác định biến mất như chưa từng tồn tại trên đời.
Linh hồn già cỗi dần lìa khỏi xác, bần thần nhìn lên thành hồ bơi, nơi phía thành bên phải là Tage còn thành bên trái là chàng trai chạy Tesla. Tage trông thấy người đối diện liền thắc mắc:
"NÀY? CẬU KIA!! LÀM CÁI QUÁI GÌ Ở ĐÂY THẾ HẢ?"
Thằng nhóc ở trạng thái khó hiểu y hệt hét lại:
"CÂU ĐÓ TÔI HỎI MỚI ĐÚNG!! CHỖ TÔI LÀM VIỆC BÁC ĐẾN NGÁN ĐƯỜNG À?"
"CON MẸ NÓ, ĐỪNG BẢO CẬU TỚI DẪN ÔNG GIÀ NÀY ĐI NHÉ?!!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Saudade
FanfictionMenu #1: 1. Hindenburg Lover 2. And that's how he knew his dreams shattered into a thousand sharp pieces. 3. Our love was once in full blossom. 4. A cat story 5. Agonies 6. After our breakup, I go back to the day we met all the time. 7. Cloudy Sk...