Chú bé liên lạc

715 126 11
                                    

"Thế nào rồi? Có khai thác được gì không?"

"Hanbin có vẻ...không giống một nhà ngoại giao cho lắm, anh nhỉ?"

"Ừ cậu ấy trông khá non. Gặp rồi à?"

"Vâng, cậu ấy cho rằng lão ta có nhiều hơn một bản kế hoạch, và chúng ta cần nâng cao độ tín nhiệm để lão ta tin tưởng giao cho bản kế hoạch gốc. Hanbin cho rằng sẽ có nhiều bản kế hoạch được tung ra, lão ta sẽ chỉ đưa bản gốc cho người lão ta tin tưởng nhất. Thực ra em nghĩ mình nên thêm một đầu việc nữa"

"Là?"

"Mình nên xem xét về phía đồng minh về chuyện giúp đỡ. Lúc nói chuyện anh ấy nói về việc không chắc chắn phe đồng minh còn giữ chính kiến..."

"Nếu là về chuyện xem xét phía đồng minh thì mình làm được, nhưng dĩ nhiên luôn có điều kiện đi kèm, không ai cho không cái gì cả. Anh chỉ là đang chưa biết trao đổi cái gì thì hợp lý thôi"

"Tiền? Hiện vật? Đầu tư? Anh thấy cái gì là hợp lý?"

"Anh chưa biết, thật ra nó còn tùy vào bên kia nữa, những chuẩn bị trước là tốt mà"

"Sẽ rất mệt đây" - Heeseung thở dài, nhưng rồi nhớ lại những gì mình thấy trong cả quá trình, nó hiểu được đây không còn là lúc đặt giả thiết nữa.

Phải bắt tay mà làm thôi.

.

"Anh Hanbin này, anh nghĩ họ có giúp được không?" - Sunghoon hỏi khi mọi người cùng ngồi ăn tối.

"Anh không biết, nhưng chúng ta đâu còn phương án nào khác"

"Tiếc nhỉ? Em muốn thử gặp họ xem họ như thế nào"

"Nhưng mà có một vấn đề"

Mọi người nhìn sang Riki.

"Chúng ta không thể cứ đi qua đi lại mà liên lạc cho nhau, sớm muộn gì bọn chúng cũng đánh hơi được. Cũng không thể dùng thiết bị điện tử, sẽ làm lộ nơi ẩn nấp mất. Cần phải có một bên thứ ba đóng vai trò liên lạc"

"Anh nghĩ ra vài cái tên rồi, nhưng cũng không đơn giản được như thế. Muốn chắc chắn mọi thông tin đều được chuyển giao kín đáo thì bên thứ ba đóng vai trò còn khó nhằn hơn cả liên lạc. Phải là người có khả năng trà trộn vào cả nơi này và trong bộ mà không gây nghi ngờ"

"Em muốn đi" - Sunoo ngay lập tức tự ứng cử bản thân.

"Không ai trong chúng ta có thể đi cả. Vì lộ 1 là lộ tất, đây không phải trò đùa đâu"

Jongseong đăm chiêu suy nghĩ, trong đầu nó đang có một cái tên mà nó cho là phù hợp.

"Yang Jungwon thì sao?"

"Anh cũng đang cân nhắc em ấy. Jungwon trông như thế thì trà trộn vào trong đó dễ thôi. Nhưng không biết em ấy có giúp được không, dạo gần đây tình hình khá căng"

"Vậy cho Jongseong đi hỏi em ấy là được mà" - Jaeyoon nhún vai - "Jungwon thích làm việc thiện lắm, thuyết phục em ấy được là xong thôi"

Và Jongseong thực sự đi tìm Jungwon.

Jungwon dễ tính, nhưng không dễ tìm. Em có thể ở bất cứ đâu mà em thích, thậm chí nơi ấy chẳng phải an toàn gì cho cam. Ngôi nhà cũ của em ở ngay gần doanh trại quân đội, vậy mà cả năm trời không có một ai phát hiện ra Yang Jungwon đang ở ngay trước mắt mình. Cứ như vậy, Jungwon bay nhảy khắp nơi, an nhiên mà sống và làm mọi thứ em muốn.

[SHORTFIC/ILAND] STRANDEDNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ