Chapter 34

31 4 0
                                    

Nico

"Why are you so nice to me?" Danica asked me then I smirked, hindi ko rin alam eh, but one thing is for sure, I am nice to her because I know she's not bad, she just need someone to be there for her.

We are just sitting here on the parking lot of their house, nakasandal ang likod namin sa car niya, she stopped crying and we are just talking here.

Even for just a short period of time, I saw that Dani has a soft side, hindi naman ganun katigas ang puso niya eh, "I don't know," sabi ko naman habang nakangisi.

"Maybe because we had the same thing in common?" Patanong kong sabi sa kaniya at tumawa ako ng mahina "What?" She asked then I smiled "Our mother never believed us, they don't trust us," sabi ko naman sa kaniya at napatingin naman siya sa akin.

"Your mother too?" She asked then I nod my head "Since I was a child my mother never believed anything I said, but my daddy was always there, he believes in me and always support me," sabi ko naman sa kaniya.

"Me too," sabi naman ni Dani then I smiled "Enough of the drama," sabi ko naman sa kaniya at tumayo na ako then I offer my hand to her "Let's go," I added then she curiously looked at me "Where?" Tanong naman niya.

"We are going to have fun," sabi ko naman sa kaniya at kinuha niya ang kamay ko at inalalayan ko na siyang tumayo.

Sumakay siya sa may shotgun seat at ako naman at sa may driver's seat. "Let's go!" Sigaw ko naman at nagstart na ako magdrive "Where are we going?" She said then I smiled at her "Carnival," sabi ko, hindi naman siya masyadong nasiyahan, but I know inside her, she's excited too.

"My birthday is coming," seryoso niyang sabi at napatingin naman ako sa kaniya then I smirked "I know," sabi ko naman sa kaniya "About 2 weeks and a day from now," I added then her eyes got wider.

"How did you know that?" She asked then I laughed a little "We all know Dani," I said she seems a little bit surprised when I said that, oh actually no, she's really surprised.

"What's your plan? Are you having your debut party?" Tanong ko naman pero umiling naman siya "I just want to have some fun, a movie marathon, or out of town yes it's sounds fun and great," sabi naman niya habang nakangiti.

"You fin'lly smiled," sabi ko naman pero di niya inintindi ang sinabi ko.

Pagkadating namin sa Enchanted Kingdom, nag tour agad kami, ang dami naming sinakyan, Dani is having a great time really.

Sobrang saya ni Danica, lahat ng rides gusto niyang sakyan, lahat ng horror booth gusto niyang pasukan, at LAHAT NG STORE GUSTO NIYANG PUMASOK PARA BUMILI!

I think it's a bad idea that I brought her here but maybe that's also a no. Dani looks like a kid, kung saan-saan din siya nagpapapicture.

"Gusto ko last nating sakyan 'yung Disk-o magic ah!" Masaya niyang sabi sa akin "Dun tayo oh," sabi niya uli at dinala niya ako dun sa isang booth.

Basketball 'yun pero sobrang taas ng hoop, "You'll play," sabi ni Dani at binigay niya sa akin 'yung tatlong maliit na bola "Ayaw ko ikaw na lang," sabi ko naman sa kaniya "Dali na 'wag kang kj," sabi naman ni Dani at nagkibit balikat siya.

Wala na akong nagawa kaya naman binato ko na lang 'yung bola kaso sala, hindi rin pumasok sa ring 'yung pangalawa at pangatlo "Pangkal mo naman," mataray namang sabi ni Dani at natawa naman ako.

"Sige nga you try it," sabi ko naman sa kaniya at nagbayad na ako kay Kuya at binigay ko sa kaniya 'yung tatlong bola.

She tried to shoot it eagerly pero ni isa walang pumasok kaya tinawanan ko naman siya "Ano ba 'yan Kuya ayusin niyo nga 'yang ring niyo, gumagalaw ang annoying!" Inis na sabi ni Dani kaya lalo lang lumakas ang tawa ko.

My Four BodyguardsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon