Third Person
Pagkadating agad ni Dani sa school nila naglakad-lakad lamang siya ng bigla siyang may nakasalubong "Danica?" tanong naman nung babae.
"Yes and you are?" tanong naman ni Dani "Elisse Choi, don't you remember me? We used to be best friends when we are still young," sabi naman ni Elisse then Dani's eyes got wider.
"Liss!" sigaw ni Dani then she hugged Elisse "Sabi na nga ba eh ikaw nga talaga si Danica," sabi naman ni Liss.
Then Dani gently push Elisse away from her "You can call me Dani for short, I'm not used by getting called by Dani eh," sabi naman ni Dani habang nakangiti.
Okay fine, no worries but you should address me also as Elisse okay?," sabi naman ni Elisse then Dani nod her head.
"Ano na kamusta ka na? Ang tagal na nating hindi nagkita eh, it's been 7 freaking long years," sabi naman ni Elisse.
"Eto maganda pa rin, wala naman kasi akong ikwekwento eh besides my life is not worth to be proud of," sabi naman ni Dani.
"Usap-usapan kasi dito sa campus na maraming beses ka ng nakick-out totoo ba?" tanong naman ni Elisse "Well unfortunately yes, at hindi ko ikinahihiya yun 'no," sabi naman ni Dani.
"Ay ang bongga ang tapang mo huh," sabi naman ni Elisse "Wala kasing nararating ang mahihina," sabi naman ni Dani habang nakangisi "Tara na baka mamaya malate pa tayo sa klase eh," sabi naman ni Elisse.
"Huh kaklase kita?" tanong naman ni Dani "Yup, actually inaabangan na talaga kita kanina pa para sana sabay na tayong pumasok eh," sabi naman ni Dani at nagsimula na silang maglakad.
Si Dani hindi mapakali habang naglalakad sila ng kaibigan niyang si Elisse "Dani may problema ba?" tanong naman ni Elisse kay Dani.
"Ah eh ano wala hinahanap ko lang yung mga pobre kong bodyguards," sabi naman ni Dani "May bodyguards ka?" nagtatakang tanong ni Elisse "It's not really a usual bodyguards more like a spy," sabi naman ni Dani.
"Well sana gwapo," sabi naman ni Elisse "Actually hindi naman masyado eh sakto lang, mapagtitiyagaan na," nakangisi namang sabi ni Dani.
Pagkadating nila sa classroom nila agad na umupo si Dani sa bakanteng upuan "Sige Dani diyan ka na lang muna," sabi naman ni Elisse at iniwan na niya si Dani.
"Hey girl it's actually my place," sabi nung babae kay Dani then tiningnan niya ang table.
Excuse me, wala namang pangalan mo ah," sabi naman ni Dani "Aba sumasagot, sino ka ba huh? Ano bang ginagawa mo dito?" tanong naman uli nung babae.
"Transferee lang naman ako dito bakit ba?" sabi naman uli ni Dani "Ah transfer kaya pala kung sumagot ka akala mo kung sino ka, hindi mo pa yata ako kilala eh," sabi naman uli nung babae.
"Dapat ba kilalanin kita?" tanong naman ni Dani at tumayo na si Dani ng biglang may dalawang lalaki ang pumasok sa classroom nila.
"Zoe Yoon! Stop making a fuss," sabi naman nung lalaki nanlaki naman ang mga mata ni Dani ng makita niya ang itsura nung dalawang lalaki na nakatayo sa may pintuan.
BINABASA MO ANG
My Four Bodyguards
Romance(Sky Light Academy Series #4) Highest rank achieved so far #2 in Bodyguards and #59 in Teen Fiction In Sky Light Academy those who are popular and rich are accepted to enter this famous Academy, hindi lang dapat mayaman at sikat kung hindi matalino...