Chapter 36

29 3 1
                                    

Harry

Andito lang kami ngayon sa villa na inupahan ni Nico para sa birthday Celebration ni Danica bukas, we planned to surprise her tomorrow that's why we make ourselves busy.

"Bro," sabi naman sa akin ni Nico at pinakita niya 'yung iPad niya "Oh anong meron diyan?" Tanong ko naman sa kaniya "Hindi ko kasi alam kung ano pang kulang eh," sabi naman niya at tiningnan ko naman 'yung checklist niya.

"Dude calm down, you're being too oa, besides we are with Elise, she can take care of everything," sabi ko naman sa kaniya "Looks like Nico is busy planning our surprise for Danica," sabi naman ni Rui sa amin.

"First time kong gagawin 'to sa kaibigan eh," sabi naman ni Nico "Seriously bro, after what she did to you?" Tanong ko naman sa kaniya.

"Dude can't we just move on? Kinalimutan ko na nga eh," sabi naman ni Nico at nagtawanan kaming tatlo "Looks like I've missed something," sabi naman ni Fiel.

"Wala naman, masaya lang kami kasi after everything that happened, here we are still having fun," sabi naman ni Nico at tumingin kami sa window.

Sobrang ganda ng tanawin sa labas, this is Maldives, a perfect place to get relax and celebrate Danica's birthday. I wonder kung anong ginagawa ni Danica ngayon.

"Aalis lang kami ni Rui," sabi naman ni Nico at hinatak niya si Nico "Saan naman tayo pupunta?" Tanong naman ni Rui "Sasamahan mo ko may bibilhin tayo," sabi naman ni Nico.

"Bakit ako? Hindi naman ako ang buddy mo ah, si Fiel," inis na sabi ni Rui "Bakit hindi ikaw? Mas gusto ko ikaw kasama ngayon kasi ipapagdrive mo ako," sabi naman ni Nico "Ano ako alalay mo? Duhh bahala ka diyan," sabi naman ni Rui at nagtawanan kami.

"Come on, let's go," sabi naman uli ni Nico at hinila na niya si Rui at hindi na nakapalag si Rui at umalis na sila "Magkaaway kayo ni Nico?" Tanong ko naman kay Fiel.

"Of course not," sabi naman ni Fiel "Eh bakit hindi ikaw ang sinasama niya?" Tanong ko naman uli sa kaniya "Sawa na yata sa presence ko," nakangisi namang sabi ni Fiel.

"Sure ka hindi talaga?" I asked again to make sure "Bro stop it, hindi nga ang kulit mo eh," sabi naman niya then he tapped my shoulder and he left.

Nico

"Bakit mo ba ako sinama dito huh?" Tanong naman ni Rui sa akin then I sighed, maybe it's about time for Rui to know the truth.

"Ahm Rui," sabi ko naman sa kaniya "Spill it out, I know you have something to say," sabi naman niya then I sighed again "Bakit mo ba ako kailangan pangunahan nakakainis ka naman eh," sabi ko naman sa kaniya.

"Are you going to tell me, or iiwan kita dito huh?" Tanong naman niya then I sighed "I offered Danica a deal," sabi ko naman sa kaniya he paused for a moment then he faced me with a curiosity in his eyes.

"What kind of deal?" He asked me "I'll be his boyfriend until her feelings for Fiel fade away," I said at bigla naman niya akong binatukan.

"Are you out of your mind, Nico?" He asked then I shook my head "Mali ba ako dun?" Tanong ko naman sa kaniya then he laughed.

"Aba loko ka ah," sabi ko naman sa kaniya then he stopped laughing "You're hurting yourself Nico, alam niyo diyan sa ginagawa niyo isa sa inyo ang masasaktan sa huli," sabi naman niya sa akin.

"But I don't want to see Danica suffer," sabi ko naman, "But you're hurting yourself, umamin ka na kasi that you like Danica," he said then I bit my lower lip.

My Four BodyguardsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon