Danica
Andito lang ako ngayon nakaupo sa may pool ng bahay namin habang iniisip ko pa din kung ano ba yung gustong iparating sa akin nung mga sinabi ni Fiel.
Is he out of his mind? Why the hell Felix wants my inheritance? I really don't know what is happening right now.
The last thing I know is that I am having a hard time with him and now he wants to ruin my life again, the princess that everyone in envying was now gone and it was all because of him.
At first I know it was my fault for falling with that bastard and for giving him everything, that was the biggest mistake I ever did in my life.
"Dani tawag ka ng Mama mo sa living room," sabi naman ni Nanay Lita "Nay what does she wants from me again?" Sabi ko naman sa kaniya.
"Pumunta ka na lang anak, at hindi ko rin alam," sabi naman niya then I nod my head and I headed to our living room.
Pagdating ko sa living room nakita ko kaagad si Papa at Mama na nakaupo habang umiinom ng tea.
"Papa, I missed you," sabi ko naman sa kaniya then I hugged him "I have pasalubongs for you my princess just be quiet," sabi naman niya then I kissed him on his cheeks.
"Thanks Papa, I love you," sabi ko naman sa kaniya "Hay naku Nikko you always know how to get Danica, hindi ko na tuloy alam kung papaano pa ako sa kaniya babawi, kasi lahat na lang binigay mo na sa anak natin," sabi naman ni Mama.
"Hi Ma," sabi ko naman sa kaniya at umupo ako sa isang couch "Tomorrow there will be a party, so get ready Dani, you need to prepare tomorrow night okay?" Sabi naman ni Mama.
"What's the occasion? Anong meron?" Tanong ko naman sa kanila "Nothing it was just a thanksgiving party at lahat ng anak ng mga business partners natin ay nandun," sabi naman ni Mama.
"Even Felix?" Sabi ko naman sa kanila "Of course, Felix is coming," sabi naman ni Mama "Ma are you kidding me?" I said.
"Do I look like kidding to you huh?" She said then I sighed "Why would you invite him, knowing that guy is the reason why I am like this now," sabi ko naman sa kanila.
"His parents asked for you to marry Felix," sabi naman ni Papa nanlaki naman ang mga mata ko "Pa what did you answered?" Sabi ko naman sa kanila.
"Sabi namin, we will asked you first," sabi naman ni Mama "I will never ever get back to him, I regret it at the first place and I won't make the same mistake I commit back then," I said to them.
I stand up and walked towards the door "Danica come back here!" Sigaw ni Mama pero di na ko na sila pinansin at nagpatuloy lang ako sa paglalakad ko.
Kaya lang bago pa man ako makalabas sa may pinto nakita ko si Fiel na nakatingin sa akin na para bang awang-awa.
Di ko na lang siya pinansin at nagpatuloy lang ako sa paglalakad ko. Pagkalabas ko ng bahay sumakay agad ako sa car ko, at ang mga luhang kanina ko pa pinipigilang pumatak sa harap nila Mama at Papa.
Fiel
Nandito lang kami ngayon sa cabin ng bahay nila Danica naglalaro ng uno at umiinom ng wine ng biglang nagring ang phone ko "Guys wait lang huh, Papa ko tumatawag sagutin ko lang," sabi ko naman sa kanila at lumabas na ako ng cabin.
BINABASA MO ANG
My Four Bodyguards
Romance(Sky Light Academy Series #4) Highest rank achieved so far #2 in Bodyguards and #59 in Teen Fiction In Sky Light Academy those who are popular and rich are accepted to enter this famous Academy, hindi lang dapat mayaman at sikat kung hindi matalino...