Nico
"You better behave yourself Nico, we saved you from that problem, so please magtino ka naman na," sabi naman ni Mommy then I nod my head.
Tears are starting to form in my eye but I tried my best to hold them on.
"I have to go, if makita mo si Mr. Villanueva rito at ang anak niyang si Samantha batiin mo naman sila wag kang bastos," she added then I bowed my head at umalis na siya.
"Wow ang galang masyado ah," sabi naman nung isang pamilyar na boses paglingon ko I saw Danica smirking at me, pero nawala ang ngisi niyang iyon ng makita niya ako.
Nginitian ko siya na para bang walang nangyari "Kung andito ka para asarin ako pwede mamaya na," sabi ko naman sa kaniya at tumawa ako bigla.
"Kung wala kang maisip na ibang asarin, pwede 'wag ako? May hahanapin pa kasi ako eh, diyan ka na ah," sabi ko naman at iniwan ko na siya roon.
Ayaw kong makita ng bwesit na babaeng 'yun na naiiyak ako dahil sa sinabi ng mommy ko sa akin.
Naglakad-lakad lang ako ng makita ko sa di kalayuan si Mr. Villanueva kasama ang ilang matatanda nakikipag-usap lang siya roon at mukhang masaya pa ang loko.
Agad akong lumapit sa kaniya "Mr. Villanueva," masigla kong sabi sa kaniya at napalingon naman silang lahat sa akin.
"Or should I say Papa," sabi ko naman uli habang nakangisi nagulat naman silang lahat lalo na si Mr. Villanueva.
"Mr. Yagi what brings you here? I thought you are having a vacation," sabi naman ni Mr. Villanueva then I smirked.
"Papa, don't be so formal, you can call me Nico na lang, para namang hindi ikakasal sa akin ang anak mo kapag napatunayan na ako nga ang ama ng dinadala niya eh," sabi ko naman uli.
"Ahm Mr. Villanueva and Mr. Yagi if you may excuse us, we still need to talk to the chairman," sabi naman nung isang matandang babae she's around in her 50's I think.
"Ah okay okay sige see you around," sabi naman ni Mr. Villanueva then I just replied a smile to them.
"Why are you here really?" Asked him then I smirked "I won't hide anymore, I will face you and your daughter Samantha, at kapag napatunayan na akin nga ang batang dinadala ng anak mo then I will marry her," I said while smirking.
"Makukuha mo na rin ang gusto mong kayamanan Mr. Villanueva, pero kapag hindi niyo napatunayan na akin nga ang batang 'yun prepare yourself because it's payback time," I added again.
"What do you mean Mr. Yagi?" He asked out of curiosity, maybe.
"Alam ko naman kung bakit niyo ako iniipit sa ganitong sitwasyon eh, you want my family's inheritance right? Don't worry kung anak ko man siya sa kaniya mapupunta lahat," sabi ko uli habang nakangisi.
"Wala akong alam sa sinasabi mo Mr. Yagi," sabi naman niya ba para bang bigla siyang nakaramdam ng kaba "Huwag ako Mr. Villanueva, you know that kids are more smarter than the adult one." I said again.
"And just a piece of advice Sir, stop drinking coffee to lessen your nervousness and palpitations of your heart," I added then I wink at him before I left him.
Hay naku talaga 'yung matandang 'yun huli na ayaw pang umamin. Ano ba kasi ang gusto nila sa akin? Wala naman silang mapapala kasi hindi naman ipapamana nila Mommy ang negosyo at lahat ng yaman sa akin.
"Nico," sabi naman nung babae paglingon ko I saw Samantha "Sam," sabi ko naman sa kaniya at agad niya akong niyakap.
"We missed you Nico," sabi naman niya then I rolled my eyes and gently pushed her away from me "Sorry Sam pero hangga't hindi nagagawa ang paternal test I will not accept that child of yours," sabi ko naman sa kaniya.
BINABASA MO ANG
My Four Bodyguards
Romance(Sky Light Academy Series #4) Highest rank achieved so far #2 in Bodyguards and #59 in Teen Fiction In Sky Light Academy those who are popular and rich are accepted to enter this famous Academy, hindi lang dapat mayaman at sikat kung hindi matalino...