Third Person
Nakahiga lang si Dani sa kaniyang kama ng bigla siyang binuhusan ng tubig ng kanilang maid "YAH!" sigaw ni Dani at agad itong napatayo sa pagkakahiga niya.
"Dani dear you're awake na pala," malambing na sabi naman ng kaniyang mommy "Mom see, I'm too wet because of that annoying maid!" said Dani sarcasticly.
"Oops Dani I forgot to tell you that I told that maid to throw a bucket of cold water to you because you are too lazy to take a bath, magbihis ka na then bumaba ka na sa may living area, your four bodyguards are waiting for you," said Dani's mom then iniwan na nila si Dani.
Dani started to take a bath after niyang maligo agad na siyang nagbihis at bumaba sa living area ng bahay nila.
"Sino sa inyo ang nagbuhos sa akin ng tubig?" tanong naman ni Dani pero walang nagsalita.
"Hindi kayo aamin huh?" tanong naman uli ni Dani ng biglang may apat na lalaki ang pumasok sa kanilang living area at lumapit ito sa kaniya.
"Hindi naman pala sa akin sinabi ni Daddy na dito ko pala matatagpuan ang babaeng aking pakakasalan," said the guy who wear a red longsleeves polo and black slacks.
He wear a weird black headband and the complexion of his skin was white "Excuse me who are you?" Dani asked.
"Oh my Dani dear, there you are na pala eh," sabi naman ng mommy ni Dani at nilapitan niya ito "Oh by the way this four guys are your new bodyguards," sabi uli ni Dina, nanlaki naman ang mga mata ni Dani.
"Mom are you going to trust me to this four men, Mom are you really punishing me somehow?" said Danii then the four guys smirked.
"They are very trustworthy, in fact I know them very well," said Dina to her daughter "Still no," said Dani "Danica Lim Yang! Ngayon pa ba naman tayo mag-aaway huh?" sabi naman uli ni Dina.
"Okay mom, I'm stop arguing with you na," said Dani then she rolled her eyes.
"Okay boys sorry for keeping you wait, this is my daughter Danica, you can now introduce yourselves to my daughter," said Dina then the guy wearing a red longsleeves take one step and offer his hand.
"My name is Harry Chen," said the guy then they shook their hands.
'Bwesit na buhay 'to oh imbis na naglalaro lang ako ng PS4 sa bahay may babantayan pa akong sakit sa ulo, matapos lang talaga 'to sinasabi ko papakatino na talaga ako,' yan ang tumatakbo sa isipan ni Harry habang nakikipagshake hands siya kay Dani.
HARRY'S FLASBACK
"Harry! Bakit ka na naman nangbully ng kaklase mo? Hindi ko na talaga alam ang gagawin ko sa'yong walang kwentang bata ka," sigaw ng daddy ni Harry sa dalawang tenga nito.
"You never learned!" added his father.
"Okay I get it, detention again," said Harry to himself "You are grounded, after school diretso agad dito sa bahay, tingnan ko lang kung di ka pa magtino," said Harry again to himself.
"Nope you will not receive any detention nor you are not grounded," said his father then his eyes got wider.
"Really Pa?" Excited na tanong ni Harry at ngumiti naman si Victor ang Papa niya.
"Yes of course, because your punishment will be new, magigi kang bodyguard ng anak ng isa sa aking business partner, tingan ko lang talaga kung hindi ka pa magtino," sabi ni Victor sa nakakalokong mukha.
BINABASA MO ANG
My Four Bodyguards
Romance(Sky Light Academy Series #4) Highest rank achieved so far #2 in Bodyguards and #59 in Teen Fiction In Sky Light Academy those who are popular and rich are accepted to enter this famous Academy, hindi lang dapat mayaman at sikat kung hindi matalino...