Chapter 11(Modelling)

109 1 0
                                    

"Hey, bro!" bati ni Jack kay Ian.

Napaayos ng kami ng upo.

"Bro!" bati rin ni Ian.

"Are you close to each other?" tanong ko kay Ian.

"Not really," sagot ni Ian.

"But we met before, right?" si Jack.

"Yeah. In our company. I think." sagot ni Ian.

"Sige, alis na ako a. Excuse me." paalam ni Ian.

"Where are you going?" tanong ko kay Ian.

"Doon lang sa table nila Ivan at Ives. Why?"

"Excuse us guys." paalam ko sa kanila at sumama kay Ian.

He hold my hand while we're walking. Napatingin ako sa kanya ngunit nakangiti lamang siya.

"Bro, Ives," tawag ni Ian kay Ives at nakipag high five.

"Bro, may nagsumbong sa akin. Tinanggihan mo raw." nakangising sabi ni Ives sabay sulyap pa sa akin.

"Bro, let's not talk about that girl. She's so flirty." sagot ni Ian.

"Flirty? That's there asset, Bro. Para makakuha ng lalaki and we just need to go with the flow of there doing." tinapiktapik pa ni Ives ang balikat ni Ian.

"Bro, shut up." at tumingin sa akin si Ian.

"Ash, nagsumbong din siya sa akin." baling niya sa akin.

"Ano naman ang pinagsasabi ng babaeng yun?" buisit baka kung anong sinabi niya dito.

"She said that you're Ian's girl. She cried because of that. Matagal na niyang crush itong bunso namin." sumulyap pa siya kay Ian sa huli niyang sinabi.

"Uhm, so? Edi crush." pilosopong sagot ko.

Nakapagtataka lang ngayon lang naging seryoso ang kumag na ito.

"Kayo na ba, bro?" tanong niya kay Ian.

"Yeah, bro. So shut up." sagot ni Ian sa kanya.

"Congratulations. First girlfriend, I'm happy for both of you. Ipaalam niyo ba ito kay mommy or kay daddy?" tanong ni Ives kay Ian.

"No," sagot ko kaagad.

"Why?" tanong ni Ives sa akin.

"Because of Sofia." napayuko ako ng mabanggit ko ang pangalan ni Sofia.

"Anong meron kay Sofia?" tanong niya ulit.

"I know na sila dapat e but..."

"It's okay." Ian hugged me.

"But I love you. I know na mas mayaman siya and I'm an orphan. Walang dapat sa akin e pero kung meron yung ay ka-level ko lang."

"Shhh", pigil ni Ian sa akin.

"Ives, shot? Ian?" si Ivan sabay alok kay Ives at Ian ng shot, kinuha naman ito ni Ives at Ian.

"Ives, Ivan. I think we need to go na. Ash need to sleep na." paalam ni Ian.

"Okay," sagot nila.

Nagpaalam din si Ian sa mga kaibigan nila na nandon pa.

"Hanapin na natin sila Rizza." sabi ni Ian pagkatapos niyang magpaalam.

"Sige," sagot ko.

Madali rin namin nahanap sila Rizza na lasing na kasama sina Ace, Yanna, Bea, at Rafa, may kasama silang dalawang lalaki na nakakandong pa ron sina Yanna at Ace. Akala ko ba e broken itong si Ace. Si Rafa, Bea at Rizza ay tahimik lamang.

FROM ACCOUNTANT TO SUDALGA'S WIFETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon