Pagkatapos ng ilang days na honeymoon ng dalawa sa South Korea ay umuwi na rin kami. Start na rin ng enrollment kaya pag-uwi ko ‘yun na ang inatupag ko pero marami pa ring gumugulo sa isipin ko lalo na ang mga sinabi ni Madame este tita.
Lumipat na rin ng bahay si Rizza. I just miss her so much.
“Hello, tita.” Bati ko kay tita sa cellphone.
“Can you visit us naman here sa bahay, iha?” sabi nito.
Hindi ako sanay na tawagan niya para mag visit sa kanila. Ano kayang nakain nito?
“Bakit po, Tita?”
“I have something to talk to you. Something’s important. Sunsunduin ka ni Jack. Where are you?”
“I’m in condo po but I have something to do for today. I need to go again to school to finalize something.”
“Finalize it tomorrow. I just need you right away.”
“Sige po,” at binaba ko na ang tawag.
Wala talaga akong magagawa baka it’s important naman talaga.
My phone rang so I answered the call from unknown number.
“Ashley, I’m here na… It’s Jack. I got your number to my mom.” Sabi ni Jack galing sa cellphone.
Hindi man lang ako pinagsalita. Walang manners.
“Okay, diyan ka na lang sa baba.” Sagot ko at binaba ang tawag.
Dinala ko pa rin ang mga papers na ipa finalize ko sa school baka hindi rin naman ako magtatagal do’n.
“Are you going to school after this?” he asked but I didn’t answer back.
“Oh! Ang sungit mo ngayon a!” sabi pa niya.
Ang ingay. Feeling close.
A/N: May part din pala Ashley na same tayo noh?! ‘Yung naiingayan sa mga taong feeling close na hindi natin laging nakakasama HAHAHA. Balik tayo sa story.
“None of your business. Let’s go na lang.” sinagot ko na. Ang ingay e.
“Sige,” he opened the front seat pero sa likod ako sumakay.
“Galit ka ba dahil pinapapunta ka ng mommy ko?” he asked after he sat in driver’s seat.
“No. There’s nothing to I get mad. Let’s go, I have other something to do.” I said and he drive away.
Pagdating namin sa mansion nila masasabi ko na lang na maganda pero kung hindi sa tulong din ng company ni mama at papa hindi rin ganito kabongga pero okay lang, binenta na nila at para sa kanila ako pa ‘yung may utang na loob.
“It’s been a while tita. Nice to meet you again.” Paunang bati ko kay tita. We’re here in there sala. “Hi, tito.” I greeted tito plastically and he just wave at me because he’s reading some tabloids.
“Sit down,” finally tita’s said.
“Thank you,”
“You’re here because I want to ask you something… Is Sudalga’s family distracting you? Like they are doing something. Jack’s said, Mrs. Sudalga’s talk to you in your friend’s wedding. I just want to warned you. They buy your company and I don’t want you to involve with them and Ian Sudalga is your ex.”
“Tita, don’t worry they are not doing anythings bad.” Sagot ko.
Bakit naman naisip nito na kausapin ako ng ganito?
“Ian Sudalga’s said noong binili niya ang buong shares mo. He don’t want you to see again. It’s hard to say to you but this is the truth.”
BINABASA MO ANG
FROM ACCOUNTANT TO SUDALGA'S WIFE
RomanceShe's an orphan and adapted and also working while studying at Sudalga's family and loving the son of her boss is forbidden. Having an affair to her madame's son is forbidden. There's alot of forbidden, how can Ian and Ashley can fight for their rel...