"Welcome, AshAnder." sabay sabay na bati ng mga staff ng chechek-inan naming hotel.
I smiled to them as giving my respect.
"Let's go, Ash." aya ni Lysander sa akin patungong restaurant nitong hotel at doon daw kami mag di-dinner.
Sumunod naman ako sa kanya while waving and smiling to those people admiring me. Cebu is really nice. I think I can upload a many pictures because of nice view here.
"Medyo dikit ka ng konti kay Lysander, Ash. Single ka naman kaya wala ng magagalit. Isipin mo na lang para lang ito sa career mo." bulong ni Eerah.
Dumikit nga ako kay Lysander ng konti at kinuha niya ang aking ulo upang isandal sa kanyang balikat habang kami ay naghihintay na maihanda ang aming pagkain.
Pagkatapos naming mag-dinner ay dumiretso agad kami sa aming mga kwarto. Sinamahan naman ako ni Eerah papunta sa aking kwarto dahil may sasabihin daw siya sa akin na importante.
"Kailangan niyong mag-act like a truly couple, Ash. Parang napipilitan lang ang mukha mo e, sa totoo lang." sermon ni Eerah.
"Eerah, I'm not into this. I don't want this." sagot ko.
"For the movie, Ash."
"Ugh! What the f*ck is that movie huh! I really don't want this kind of act. I don't like him kahit anong tulak niyo sa kanya sa akin. I just really love one... Person."
"Ash, I know na mahal mo pa rin si Ian but... You need to this. By the way, I have a good news, Ian is not in a relationship with Sofia and Sofia is not pregnant."
Tunog pagasa 'yun sa akin ngunit may side na nagsasabi sa isipan kong may nangyari pa rin sa kanila.
"I think Sof abort the baby."
"Ash, Sofia will not do that. She's desperate with Ian at gagawin niya itong alas."
Sa bagay, tama nga naman si Eerah pero malabo na talaga itong maibalik pa.
"Uuwi si Ian by next month. For your friend's wedding. Damn, I think he's invited." dagdag ni Eerah.
"If he's there... I don't think if I can attend." sagot ko.
"Rizza is your friend. I don't think so that you will not attend that memorable day, magtatampo si Rizza sa'yo and I don't think, na maging end ng friendship niyo."
"I'm sleepy. Go back to your room, Eerah." pagtaboy ko sa kanya.
"Okay. Good night, sweetie." paalam niya.
Pagkalabas ni Eerah ay nag-video call muna kami ni Rizza bago ako natulog.
Kinabukasan maaga pa rin akong gumising dahil ngayon na 'yung tour. Nakakapagod bumangon pero kailangan.
"Are you ready?" Eerah's asked. We're now in backstage.
"Yeah. Kami na ba ang lalabas?"
"Yeah, kayo na. Act sweetly, sweetie." he said before he left me.
"Let's welcome our AshAnder. Lysander and our beautiful Ash." dinig kong anunsiyo ng host.
Lumabas kami ni Lysander ng nakakaway sa mga tao. Binigyan naman kami ng host ng mikropono.
"What's up everyone?" sigaw ko.
"Arghhhhhhhhh!" sigawan at tilian ang aming narinig.
"Are you ready?" sigaw naman ni Lysander.
"Yessssssss. We areeee..." sagot ng mga fans.
"One song please!" sigawan na naman nila.
"Okay, okay!" si Lysander at kinuha ang kanyang gitara.
BINABASA MO ANG
FROM ACCOUNTANT TO SUDALGA'S WIFE
RomanceShe's an orphan and adapted and also working while studying at Sudalga's family and loving the son of her boss is forbidden. Having an affair to her madame's son is forbidden. There's alot of forbidden, how can Ian and Ashley can fight for their rel...