Lam Tuyết Y về căn hộ, tắm rửa rồi cầm một hộp gỗ nhỏ từ trong túi xách, cô mở ra. Bên trong là một chiếc vòng cổ tinh xảo, dây chuyền bằng bạc, mặt dây ở giữa là đính đá đỏ.
Cái này là năm cô chín tuổi, một người bạn tặng cho cô. Là di vật của cô bé đó... Cô còn tưởng là mất rồi,hoá ra để trong hộp mà cô không nhớ. May mắn hôm nay về nhà cũ vô tình tìm thấy.
- Tiểu Hy...
Lam Tuyết Y nói thầm.
Lam Tuyết Y đeo lên dây chuyền, rồi lên giường đi ngủ.
Cô dần chìm vào giấc ngủ, một tiếng nói nhàn nhạt vang lên đánh vỡ không gian yên tĩnh :
- Giấu cũng thật kỹ, làm ta cũng suýt không phát hiện ra.
Cố Thần xuất hiện, liếc nhìn dây chuyền trên cổ Lam Tuyết Y.
- Sao, không định xuất hiện à?
Hắn vừa dứt lời, thì một cô bé tầm 8,9 tuổi xuất hiện, rất đáng yêu. Bé gái mặc một chiếc váy hồng, tay ôm một con gấu bông. Nhưng mà đôi mắt của cô bé rất lạnh lùng, làn da tái nhợt.
Cô bé vừa xuất hiện thì bị xiềng xích màu đen trói chặt và bị không thương tiếc quăng mạnh vào tường.
Dù như thế, bé gái vẫn vẻ mặt bình tĩnh. Một lúc, cô bé giọng bình thản nói:
- Sao? Ngươi định giết ta à? Người xâm phạm là ngươi mới phải chứ.
Cô bé dù biết kẻ trước mặt mạnh hơn mình rất nhiều, nhưng cũng không cam lòng yếu thế, cô trừng mắt, lạnh giọng nói.
- Ngươi là ai? - Cố Thần từ trên cao nhìn xuống.
- Ta? Ta là người rất quan trọng với Tuyết Y. - Bé gái cười. Cô nhạy bén cảm nhận được tên này rất để ý tới Tuyết Y vì vậy cô muốn khiến hắn khó chịu.
Cố Thần con ngươi co rụt lại.
Xiềng xích trên người bé gái buộc càng chặt hơn. Cô bé cắn răng, chịu đựng đau đớn để không hét lên.
- Sao? Muốn giết ta? Hừ, Tuyết Y mà biết sẽ chán ghét ngươi! - Cô bé gian nan nói.
Cố Thần không nói gì, nhưng xiềng xích trói nữ quỷ biến mất. Hắn nhìn cô bé, rồi biến mất.
Mà Lam Tuyết Y vẫn ngủ dù hai quỷ gây ra động tĩnh lớn, nhưng nếu chú ý sẽ thấy một kết giới trong suốt bao quanh giường cô, ngăn chặn thanh âm bên ngoài.
-----------------------
Vài ngày sau, sáng sớm ,như thường lệ Cố Thần đều đưa đồ ăn tới. Nhưng lần này hắn im lặng một chút rồi nói :
- Tôi phải rời đi tầm một tháng.
Lam Tuyết Y ngẩn ra, một lúc cô mới tiêu hoá được lời cậu nói. Cậu ta nói là phải đi đâu đó một tháng?
- Bao giờ đi?
- Ngày mai.
- A, vậy tạm biệt.
- Ừm. Chú ý an toàn. - Cố Thần mím môi, nhắc cô một câu rồi rời đi.
Lam Tuyết Y nhìn cậu về căn hộ, trong lòng cô có chút tiếc nuối.
Về sau một tháng này, sáng sớm cô phải gọi thức ăn nhanh rồi.
Mới đầu, Lam Tuyết Y còn đề phòng Cố Thần, cô không đụng tới đồ ăn cậu làm. Sau lại qua nhiều lần thử, cô không phát hiện trong đồ ăn không có thứ gì kỳ quái, cô liền yên tâm ăn.
Đồ ăn cậu ta làm thật sự rất ngon.
Lúc này, tổng bộ cục đặc biệt, không khí vui sướng. Mỗi người vẻ mặt tràn đầy phấn khởi, sức sống mười phần dù bọn họ mỗi ngày đều tăng ca.
Một người đàn ông đầu trọc - Hùng Nguyên cười tươi nói:
- Thật tốt quá! Ngày mai là ngày 1 tháng 3, là ngày bắt đầu tháng Bình An. Tất cả những sinh vật siêu phàm đều phải cút trở lại Linh giới!
Tháng 3 được gọi là tháng Bình An, đây là điều mọi người đều biết, nhưng chỉ có những người trong giới siêu phàm biết rõ hơn. Tháng 3 là ngày các sinh vật ở Linh giới phải trở về. Còn nếu ngoan cố ở lại Nhân giới thì sẽ bị áp chế rất thảm, tu vi sẽ biến yếu đến cơ hồ giống người thường, cả người cũng sẽ khó chịu.
Vì vậy, không ai ngu ở lại, các sinh vật đều thông minh lựa chọn trở về Linh giới.
- Đúng vậy, cuối cùng thì chúng ta cũng có được một tháng tính là an nhàn - Lãnh Nhu cười híp mắt.
Lượng công việc bớt đi là một chuyện hạnh phúc.
- Hi vọng những kẻ Tà giáo trong một tháng này an phận chút - Nhã Phi đẩy kính mắt.
---------------------------
Đêm khuya, Lam Tuyết Y chìm vào giấc ngủ, Cố Thần ngồi xổm bên giường nhìn cô ngủ.
Đôi mắt màu đỏ tươi không chớp mắt nhìn chăm chú vào cô.
Cô ấy là ánh sáng duy nhất của cậu.
Khi cậu bị những kẻ lòng mang ý xấu nhằm vào, xung quanh tràn đầy ác ý vì vậy cho dù có một chút thiện ý cũng trở nên xa xỉ, khó có được.
Đối với Lam Tuyết Y giúp cậu chỉ là tiện tay, nhưng với Cố Thần lần đó khiến suốt đời cậu không thể quên.
Cho dù thành quỷ, Cố Thần vẫn muốn gặp lại Lam Tuyết Y. Gặp lại cô, cảm xúc táo bạo trong lòng cậu dần biến mất, tinh thần mới thả lỏng, Cố Thần cảm giác được sự an ổn hiếm có.
Gặp lại cô, cậu lại càng không muốn rời xa.
Nhưng mà...
Cố Thần cả người trở nên ủ rũ.
Cậu phải trở về Linh giới.
Nếu cậu không đi mà kiên trì ở lại, tháng ba lực lượng cậu sẽ suy yếu, ngụy trang bại lộ, đám nhân loại đó sẽ phát hiện cậu. Đến lúc đó rất phiền phức.
- Đừng quên ta. Ta sẽ rất nhanh trở về.
Cố Thần thực khó chịu.
Nếu có thể vĩnh viễn ở cạnh Tuyết Y thì thật tốt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Người yêu thầm ta đều không bình thường
Любовные романыTên khác: Bị biến thái vây quanh thì phải làm sao? Thể loại: xuyên không, linh dị, huyền huyễn, ngôn tình,... Văn án: Lam Tuyết Y luôn nghĩ cuộc sống mình rất bình thường. Ừ, trừ chuyện cô bị sét đánh mà xuyên vào một thế giới khác. Thế giới này tuy...