Chapter 4

267 49 10
                                    

#####LUCY'S HOUSE####

^^^^^^LUCY^^^^^

Dahil sabado ngayon ay narito ako ngayon sa bahay namin. Mag-isa ko ngayon sa bahay kasi may pinuntahan sina Akira at Romeo. Baka mamaya pa ang dating ng mga iyon.

Habang nag lilinis ako ay bigla kong naalala iyong nangyari sa akin sa school kasi naman kabagobago ko palang sa Dragneel's Academy ay nasuspende agad ako. 1 week suspesnded ako haist, nakakahiya tsk. Promise ko ngayon sa sarili ko na hahabaan ko na ang temper ko for the sake of the studies ahmpft.

Bukas na isa ay papasok na ulit ako^^ at mukhang kakailanganin ko pang harapin si Koname dahil mukhang hindi niya ako tatantanan, dahil na rin sa nangyari.

Habang naglilinis ako ay siniwitch ko iyong radio para maingay, ang tahimik kasi, boring masyado. Habang tumutugtog ang Radio ay sinasabayan ko naman yung kanta habang nagmamop ng floor.

^^^^^^Justine Denice^^^^^

Knock!

Knock!

Knock!

Ayan! Ilang beses na akong kumatok ay wala pa ring nagbubukas ng pinto para sa akin. At dahil wala pa ring nagbubukas ay pumasok na ako ng walang paalam.

Pagkapasok ko ay dinig na dinig ko kaagad ang tugtug na nagmumula sa kusina.

Kaya naman pala eh...hindi ako naririnig..

Ng makarating ako sa kusina ay nakita ko si Bhesty na nagmamop habang sinasabayan iyong kanta.

Ang galing talaga nitong kumanta iyon nga lang ayaw nitong malaman ng iba, may pagka Kill Joy din kasi ang iyan eh^^.

Dahan dahan akong lumapit sa kanya at ng nasa likod niya na ako, ay bigla ko siyang...

PAK!!!? sounds ng sipa ^_^

"ouch!" sigaw ko ng tumama ang paa ko sa mop's stick. Ikaw ba naman ang makasipa ng mop's stick na iyon, ay ewan ko lang kung hindi ka mapasigaw.

Sisipaan ko na siya ng bigla itong humarap at hinarang iyong hawak niyang mop's stick sa part ng body niya na gusto ko sanang patamaan ng sipa ko.

Mukhang alam niya na nasa likod niya ako kanina pa at mukhang alam na rin niya na sisipain ko siya habang nakatalikod kaya sinangga niya iyong sipa ko ahmpft. Talo nanaman ako sa kanya. Tsk

"yan ang mga napapala ng mga taong hindi marunong mag-ingat" wika nito sa akin habang nagtatalon pa ako sa sakit.

"marunong akong mag ingat, pero pagdating sayo useless ang pag-iingat ko"

Ngumisi lang ito sa sinabi ko.

Kilala niyo naman na siya di ba? Siya si Lucy, ang pinsan ko na si Bhesty ko. Mas matanda ako sa kanya ng dalawang taon.

Mahilig kaming magsuntukan niyan at kahit babae yan siniseryoso ko siyang kinakalaban kasi naman lagi akong talo,see? Kababaing tao mahilig sa mga suntukan at daig pa ako. Kulilat ako pagdating sa kanya eh T_T

Kung titignan mo siya, mukha siyang babaeng walang kamuwang muwang sa mundo, para bang isang inosente bata sa mga bagay bagay pero madami iyang alam iyon nga lang kung minsan lang may pagkachildish din yan pag tinupak.

"Alam mo bang nasuspended ako?" tanong nito sa akin maya maya.

"yup, sinabi sa akin ni Koname"

"Koname?, iyan ba iyong siraulong sumampal sa akin ng walang dahilan?"

"Ah oo, siya nga"

"ano bang problema ng babaeng iyon,ng sabihin kong kilala ka ba niya eh bigla ba naman akong sinampal? Tapos nong sinabi kong pinsan kita, bigla na lang akong tinawanan ng dalawang babaeng yon"

HATE ME UNTIL YOU LOVE METahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon