(45) - Tell Me The Truth

170 3 0
                                    

CATHERINE's POV


The next day I woke up feeling the sunlight on my face. 


Dahan-dahan ko'ng binuksan ang mga mata ko at kinusot iyon. I sat down on the bed and stretched my neck and my arms. That was the only time that I remember that I wasn't inside my room, I was inside Erin and Simon's guest room. Dun lang din nagsink-in sa'kin ang lahat ng nangyari kagabi bago kami tuluyang nakatulog ni Migs — it was actually a very long night, a very long naughty night.


I moved my eyes around and I saw the love of my life beside me sleeping peacefully. 


Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


This wasn't the first time that I woke up next to him, pero sa tuwing magigising ako sa tabi niya, palagi ko siya'ng pinapanuod habang natutulog siya. Madalang kasi na nauuna ako'ng nagigising sa kanya, palagi'ng siya ang nauuna kaya kapag ako ang nauuna, sinusulit ko at pinapanuod ko kung paano siya matulog. I know it may be weird but I just really love watching him sleep.


Habang nakatingin ako kay Migs, naalala ko ang lahat ng nangyari kagabi.


Fine! Of all the times that we've done it, last night was the best. Although, the first time we did was way more special. It wasn't planned and it was spontaneous.


I slowly caressed Migs hair and face while watching him sleep, just imagine waking up everyday next to this man — that would be a dream come true. Hindi na namin kailangan maghiwalay everytime na ihahatid niya ako sa bahay dahil magkasama na kami at sabay na kami'ng matutulog gabi-gabi. Hindi na rin niya kailangan pa'ng gumising mag-isa sa bahay niya dahil magkasama na kami'ng dalawa. Higit sa lahat, hindi na kami matutulog 'nang magkahiwalay — we'll see each other before we sleep at night and the first person we'll see everytime we wake up is one another.


"Baka matunaw ako."


Muntikan na ako'ng mapasigaw sa gulat 'nang bigla'ng magsalita si Migs.


His eyes was still closed, that's why I was surprise to hear him talk. Akala ko nga nananaginip pa siya, but he slowly opened his eyes and gave me a smile.


"Good morning." he greeted me while smiling.


I smiled back to him, "Good morning."


Mula sa pagkakadaka (hindi ko talaga maintindihan bakit ang lalaki mahilig matulog 'nang nakadapa). Itinaas niya 'yung kamay niya at hinawakan niya ang pisngi ko habang nakahiga siya at nakaupo ako sa tabi niya.

The Greatest Love AffairTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon