2.3. Park Jisung

8.3K 708 29
                                    

06.

Nhóm chúng tôi hoạt động cùng nhau thêm một năm rưỡi rồi đường ai nấy đi, mỗi người đều tìm được cho mình được thế mạnh của riêng mình để tập trung phát triển sự nghiệp. Chỉ có Lee Haechan và Zhong Chenle chọn tiếp tục theo nghiệp ca hát, Lee Mark chú tâm vào sáng tác nhạc, còn Na Jaemin debut làm diễn viên. Tôi không chịu nổi việc phải một mình đứng trên sân khấu, quyết định rút lui về hậu trường ngay ở độ tuổi rực rỡ nhất của một thần tượng, trở thành huấn luyện viên vũ đạo cho thực tập sinh trong công ty.

Người duy nhất tự cắt đứt liên hệ với giới giải trí là Lee Jeno. Bộ phim đầu tay của anh ấy khi lên sóng nhận được phản hồi không tệ, tin đồn hẹn hò cũng được công ty trực tiếp ra mặt đính chính, vì vậy sau khi nhóm chúng tôi thảo luận về hợp đồng, rất nhiều công ty diễn viên ngỏ ý mời anh ấy về đầu quân. Rõ ràng tương lai của anh ấy rất xán lạn, nhưng anh ấy thẳng thừng từ chối tất cả, nói rằng không còn hứng thú làm người nổi tiếng nữa. Lee Jeno chuyển sang học nhiếp ảnh, theo đuổi công việc của một nhiếp ảnh gia, đi khắp nơi để chụp phong cảnh, thi thoảng mở một vài buổi triển lãm nho nhỏ, cuộc sống vô cùng tự do tự tại.

Khi tôi hỏi lí do cho sự lựa chọn có phần khó hiểu đó của Lee Jeno, anh ấy chỉ lắc đầu cười, Renjun đi quá sớm, anh muốn lưu giữ lại tất cả cảnh đẹp trên thế giới, đợi sau này được gặp lại cậu ấy, nhất định sẽ cho cậu ấy xem.

Trong suốt quãng thời gian một năm rưỡi không có Huang Renjun, tôi chỉ thấy Lee Jeno khóc một lần duy nhất, chính là lần đó, lúc anh ấy phát hiện ra căn bệnh trầm cảm bị Huang Renjun giấu kĩ. Chúng tôi đã khóc cả đêm, đến độ tôi mệt lử người thiếp đi lúc nào chẳng biết, cho tới khi nặng nề tỉnh giấc, vẫn thấy Lee Jeno vừa vuốt ve tờ giấy khám bệnh của Huang Renjun vừa chảy nước mắt không ngừng được.

Tôi cảm giác như Lee Jeno đã dùng nước mắt của cả cuộc đời mình và rồi khóc cho một lần duy nhất. Trong khoảng thời gian công ty dành ra để chúng tôi tĩnh tâm lại, Lee Jeno rất hiếm khi ra ngoài, bỏ ngoài tai mọi lời khuyên nhủ của chúng tôi, cả ngày chỉ ngồi đờ người trong ký túc xá. Anh ấy cũng bắt đầu hình thành thói quen uống rượu bia và hút thuốc lá, kết quả là ký túc xá của chúng tôi luôn trong tình trạng ngập ngụa vỏ bia rỗng và phảng phất mùi khói thuốc hôi rình. Những người còn lại đều nghĩ rằng Lee Jeno vẫn chưa thể vượt qua cú shock khi cậu bạn thân qua đời, chỉ có tôi biết được, anh ấy đang tự dằn vặt bản thân, vì đã tự tay giết chết cuộc tình của mình và Huang Renjun.

Thậm chí có một lần, tôi bắt gặp Lee Jeno có ý định cắt tay theo Huang Renjun. Anh ấy ngồi một mình trong phòng trong khi cả đám chúng tôi tụ lại ở phòng khách, chẳng hiểu đem được con dao gọt hoa quả vào phòng từ lúc nào, suýt nữa đã dùng nó để tự tử. May mắn khi đó tôi nhận nhiệm vụ gọi Lee Jeno ra ngoài ăn cơm nên kịp thời ngăn chặn, nếu không, tôi cũng chẳng dám tưởng tượng chuyện gì sẽ xảy ra sau đó.

"Lee Jeno, tỉnh táo lại đi, anh nghĩ Huang Renjun sẽ muốn gặp anh trong bộ dạng này? Nhìn xem, anh có còn giống con người nữa không?"

Tôi tức giận giật con dao trên tay Lee Jeno quẳng vào thùng rác đã đầy ngập những vỏ lon bia méo mó, không kiềm chế được lớn giọng với anh ấy.

[NOREN | Shortfic] Năm thứ mười sau khi tôi qua đờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ