75

1K 40 23
                                    

Telegram

EU
7:36 PM

EU: Babe?

EU: You want to tell me something?

7:39 PM ✔✔

7:42 PM

EU: Babe?

Di ko alam paano sasabihin. 🥺

EU: C'mon, just tell me.

I know nakita mo na yung post. Yung pa-blind item nila.

Galit ka?

EU: No. Kailan ba ako nagalit sayo?

EU: Pero I need an explanation.

Okay, okay.

Remember nang umuwi ako sa bahay for our family dinner? Yung time na sabi ko sayo, pinamili ako ni Dad kung ipagpapatuloy ko ang pagiging manager ng team o ipu-pursue ko na ang dream ko bilang animator?

EU: Yeah.

That night, di lang yun ang sinabi ni Dad. He announced that I need to marry someone. It's an arranged marriage.

Of course, I said no. Di ko gagawin yun. Di ako pwedeng diktahan ng kahit sino pagdating sa ganoong bagay.

Saka, ikaw lang ang gusto kong pakasalan. Ikaw ang mahal ko. So, why would I marry someone who is not you?

EU: Bakit ka raw ba ipinagkakasundo sa iba? Saka, bakit ikaw? Bakit hindi ang mga kuya mo?

For our family's business? I don't know, babe. Di na ako nakapagtanong. Di na ako nakapagsalita that night kasi nagulat ako.

At ang naisip namin ng mga kapatid ko kung bakit ako, kasi alam ni Dad na di ako tatanggi (mali siya ng akala this time) di katulad ng mga kapatid ko which are all stubborn.

EU: Nakausap mo na ba ulit ang daddy mo?

Di pa ulit. Kasi mas pinoproblema ko kung paano ko ito sasabihin sayo. 🥺

EU: So, tama ako. May bumabagabag nga sayo these past few days. I thought, wala tayo secrets?

Eh, kasi. Ang hirap kayang sabihin.

I'm sorry kung di ko agad sinabi. Wag kang magalit sa akin, please?

Babe, I don't want to marry someone else. I only want you. Ikaw lang ang mahal ko. Kaya ikaw ang gusto kong makasama hanggang sa pagtanda ko.

Ikaw lang yung gusto kong makita pagkagising at bago ako matulog. Kahit saan tayo tumira, okay lang, basta ikaw ang kasama ko.

EU: And I also want that, babe. Ikaw lang hanggang habang-buhay. Ikaw ang babaeng panghabang-buhay para sa akin.

EU: Ikaw lang ang mahal ko at gusto kong maging ina ng mga magiging anak ko.

EU: And hindi ako galit, okay? Actually, di lang ikaw ang may dapat sabihin. Ako rin. Kaya lang, di ko rin alam kung paano ko sasabihin. I'm sorry kung itinago ko rin ito sayo.

EU: Nag-iisip kasi ako ng solusyon para di ka na rin mamoroblema if ever.

What is it? Kinakabahan ako sa sasabihin mo, eh.

EU: Babe, I'm in an arranged marriage, too. Probably sa isa sa mga anak ng political allies ni Daddy. I said no, of course. But Dad's very firm on his decision.

Oh, God! What are we going to do, babe?

Bakit naman ganito ang nangyayari? 😭

EU: I can't think straight right now, to be honest. Pero may isa akong naiisip na pwede nating gawin.

What's that? Aamin na tayo?

EU: No. Parang mas kumplikado kapag ngayon pa tayo umamin. Saka, gusto ko sana kapag umamin na tayo, di na nila tayo mapapaghiwalay pa. Na hindi na nila tayo pwedeng ipakasal sa iba.

Eh, ano yung naiisip mo?

EU: You love me, right?

Of course!

Mahal na mahal kita, Elian Yusuf.

EU: Then, will you run away with me?

--

Thank you po for reading. Your votes and comments are highly appreciated. 🥰

Ps: Pakinggan n'yo yung song sa taas. Feeling ko kasi, bagay kina EU at Rai. Hehe!

The Hot Shot Club 4: The Effortless Dater (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon