77

1K 40 28
                                    

Messenger

Four-TY
9:16 PM

Wren: EU, where are you?

Seen by everyone

Lio: Tanga, eh. Umalis agad. Haha!

Treyton: Lalo yang di magugustuhan ng pamilya ng jowa niya. Itinakas ba naman. Haha!

Fuck you, Trey!

Wren: Bibig mo, Elian Yusuf!

Masarap.

Treyton: Eeww!

Wren: Umuwi na kayo, EU. Mabuti at di pa ang nagli-leak ang balita na umalis kayo ni Rosie Rai.

Paano n'yo nalaman?

Seen by everyone

Lionel!

I thought kakampi kita?

Lio: Padalos-dalos ka kasi. Di mo muna ulit kinausap si Daddy.

Lio: Di mo pa naman alam kung sino yung ipinagkasundo sayo, lumayas ka na agad.

Ha?

Treyton: Si Manager Rai kasi yung ipapakasal sayo!

What?

Paanong si Rai ang babaeng gustong ipakasal sa akin ni Dad?

Niloloko n'yo ba ako? Kasi kung oo, tangina n'yo!

Wren: Stupid freak!

Wren: Go home now at kausapin mo si Daddy. Para malinawan yang utak mo!

Lio: Tanga, eh.

Treyton: Hahaha!

Seen by everyone

--

Messenger

Princess Ganda and The Seven Panget
9:20 PM

Marcus Raphael: Princess, where are you? We're all worried.

Lawrence Alren: Princess, Dad's been looking for you.

Seen by everyone

Di ako magpapakasal sa lalaking ipinagkasundo sa akin ni Dad. Di ako magpapakasal sa lalaking di ko mahal!

I'm a responsible and an obedient daughter. Dad knows that. Pero di ko siya susundin sa pagkakataong ito.

Future and happiness ko na ang nakataya. So, no, I will not marry that guy.

Lack Aldrin: Di mo sure.

What?

Lock Aldric: Paano kung si Kuya EU pala ang nakatakda mong pakasalan?

Are you fucking kidding me?

Mac Alwyn: Rai! Bibig mo!

How was that even possible?

Luck Aldrix: Ask Kuya Kayden.

Kuya Kayden? Why him?

Kayden Harvey: Huh.

Luck Aldrix: Siya kasi ang nagsumbong kay Dad ng tungkol sa inyo ni Kuya EU.

What?

Paano mo nalaman, Kuya Kayden?

Sinabi n'yo?

Lack Aldrin: No.

Lock Aldric: Nah.

Luck Aldrix: Of course not!

Mac Alwyn: So, alam ng triplets?

Lawrence Alren: Grabe, Rai. How come alam nila, tapos ako, hindi? I'm hurt.

Kuya Kayden!

Kayden Harvey: Di kasi kayo marunong mag-ingat.

Paano mo nga nalaman?

Kayden Harvey: Tagaytay.

Kayden Harvey: I was there. Sinundan ko kayo. But I didn't confront you. I know you're old enough, ayaw kitang pakialaman.

Kayden Harvey: Alam ko rin ang pagpunta ni Elian Yusuf sa bahay mo. Tahimik lang ako, but I know things.

Kayden Harvey: Naghintay ako kung kailan kayo aamin. Pero, wala. Naghintay ako sa wala.

Kayden Harvey: I said, ayaw kitang pakialaman, but I'm concern, princess. You're our only princess, I don't want you to get hurt.

Kayden Harvey: Nakikita ko naman na mahal ka talaga ni Elian Yusuf, alam kong di ka niya sasaktan, kaya nga di ako nangialam noong una. Pero yung mapanuring tingin ng tao, di n'yo maiiwasan yun. So, I need to take an action.

Kayden Harvey: Kinausap ko si Dad. Don't worry, ipinaliwanag ko nang mabuti. Di ko kayo siniraan, mind you. Lol! Then, Dad talk to the Ty's. Kaya nagkaroon ng kasunduan.

Kuya Kayden! 🥺

Lawrence Alren: Wow, I never knew Kuya Kayden would care that much. Lodi! 🤣

Luck Aldrix: Huwarang kuya of the year. Hahaha!

Kayden Harvey: Fuck you, Alren, Aldrix.

Mac Alwyn: Now that you know, pwede na ba kayong bumalik ni Elian Yusuf para mas mapag-usapan nang ayos ang sitwasyon.

Marcus Raphael: Oo nga, princess. Uwi na kayo hangga't di pa nagli-leak sa media ang balita.

Okay, okay.

I love you, mga kuya. Pero pinakamahal kita ngayon, Kuya Kayden, kahit inilaglag mo ako kay Daddy.

Kayden Harvey: It was for your own good!

Lawrence Alren: Ikaw na nga ang pinakamahal, nagagalit ka pa?

Kayden Harvey: Shut up, Alren!

Luck Aldrix: Laging galit, eh. Kaya di magkajowa. Naunahan pa ni Ate Rai.

Kayden Harvey: Isa ka pa, Drix!

Hahaha! Babait din yang si Kuya Kayden kapag nakahanap na ng jowa.

Kayden Harvey: Umuwi ka na!

Ito na nga po. 🙄

Seen by everyone

--

Thank you po for reading. Your votes and comments are highly appreciated. 🥰

The Hot Shot Club 4: The Effortless Dater (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon