76

1K 37 8
                                    

Messenger

Eli Landon Guzman
8:22 PM

Eli Landon: Elian Yusuf!

Eli Landon: Where the hell are you?

Sent, 8:23 PM

8:28 PM

Eli Landon: Mag-reply ka, Elian Yusuf!

Eli Landon: I asked Lio. Umalis daw kayo ni Rai. Saan kayo nagpunta?

Seen, 8:35 PM

8:37 PM

Eli Landon: Wag mo akong i-seen lang, EU.

Eli Landon: Semis na the next day, hindi pwedeng wala ka.

Cap...

We'll just buying our time. Saka, nag-iisip kami ng pwedeng gawin.

Hindi ako papayag na ikasal si Rai sa ibang lalaki. At hinding-hindi ako magpapakasal kung hindi lang din naman si Rai ang pakakasalan ko.

Eli Landon: And you think, pagtakas ang solusyon sa problema n'yo?

Cap, I'm afraid that they might take away Rai from me. I know it's a selfish move, pero di ko kasi kakayanin pag nangyari yun.

So, I had to take Rai with me habang nag-iisip ng solusyon.

Eli Landon: Let me ask you first. Bakit nga ba itinago n'yo ang relasyon n'yo?

I had my reason. Rai also had her own reason.

Eli Landon: And what's your reason? May I know?

Matagal ko ng gusto si Rai. At nang magkaroon ako ng pagkakataon na ipakita at iparamdam yun sa kanya, I grab that chance. At sobrang saya ko nang ma-reciprocate yung feelings ko.

But that was also the time na di maganda ang laro ko. I was on the trading block that time. At marami ang hate comments for me.

Kung umamin kami that time, baka isipin ng marami na dahil lang kay Rai kaya ako nanatili sa team. I don't want that. I love her, but you know how much I love basketball.

I don't want to doubt myself, Cap. Kasi, alam ko namang di dahil kay Rai kaya ako nasa team. It's because of my ability and skills.

I know, kaduwagan ang ginawa ko. Aminado ako roon. Pero, Cap, gusto kong patunayan sa lahat na mahal ko si Rai at the same time, karapat-dapat ako sa kanya. Na kaya niya akong ipagmalaki, pati na ng pamilya niya.

Eli Landon: So, bakit ka umalis kung may gusto ka naman palang patunayan?

Ha?

Eli Landon: Semis na, at pag nakalusot tayo, finals na. Don't you think ito yung best time para patunayan ang sarili mo?

Eli Landon: Man up, EU. Patunayan mo na seryoso ka.

Eli Landon: Wag kang maging duwag. Patunayan mo yang mga sinasabi mo. Para sa sarili mo, para kay Rai.

Seen, 8:50 PM

8:53 PM

Eli Landon: We'll be waiting for you.

Eli Landon: Nandito ang buong team para sayo at kay Rai.

Seen, 8:59 PM

--

Thank you po for reading. Your votes and comments are highly appreciated. 🥰

The Hot Shot Club 4: The Effortless Dater (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon