Chapter 29

1.3K 31 1
                                    

Shakainah's POV

"N-nico" nginig na sabi ko habang hawak ang kamay ni nico.


"Gising na si kuya mommy" iyak na sabi ni triz agad naman akong napatayo at kinuha si quisha kung saan siya naka higa "oh my god, thank oh lord" banggit ni tita.

Sabay sabay naman kaming lumapit sa kama ni nico at nakitang gising na nga siya ayaw kong umiyak pero naiiyak talaga ako.

"Anak" iyak na sabi ni tita at agad niyakap si nico.....


"Sha" sabi ni nico tska siya ngumiti na pagka- ganda. "Nico..... oh my god" bulong ko at niyakap siya ngunit agad akong napabitaw ng may umiyak tae may anak nga pala akong dala.

"I-is that" turo ni nico kay quisha tumango naman ako naiiyak na "yes nico, i gave birth after i know na nasa h-hospital" iyak na sabi ko at sinubukan pang ikaway ang kamay ni quisha sa kanya ngumiti naman siya "she's beautiful" ngiting sabi niya at inabot ang kamay ni quisha mas lumapit naman ako sakanya at inihilig sakanya si quisha.


"Did it hurt?" Tanong niya sakin tsaka ako tiningala "yes, pero bearable naman kase para naman sa anak ko" sabi ko ngumiti naman siya ng todo "that's my girl, very strong" sabi niya at sinubukang tumayo ngunit agad ding napa higa dahil siguro sa sakit.

"No, nico you have to rest just stay there. Hindi naman kami aalis dito ni quisha eh" sabi ko nanlaki naman ang mata niya "quisha? Her name?" Tumayo naman ako "yup, quisha nicole" ngiting sabi ko ngumiti naman siya sakin.


"Are you okay?" He asked "it should be the other way around, i should be the one asking nico" seryosong sabi ko nanlaki naman ang mata niya at ngumiti "oh ok sorry sha." Sabi niya at tumango tanda na pwede na akong magsalita. "So..... are you ok nico?" I asked he chuckled lightly.



"Ah yeah. Im fine but not that ok" he said and looked at me "i wanna pee" he added silently ngumiwi naman ako bago tamawa "a'right ibibigay ko muna si baby kay tita tska kita tutulungan." Sabi ko at tumango naman siya tska ko hinanap sila tita nakita ko sila sa canteen ni triz kumakain sila.

"Tita, triz" i called their attention "uh. Can you please look after quisha I'll just help nico to..... ummm pee" nahihiyang sabi ko narinig ko namang tumawa si triz at ngumiti si tita "sure hija" sabi ni tita at inabot si quisha dahan dahan ko namang binigay ito sakanya.


"Please look after her, bantayan niyo sa please" i said they both nodded "no problem sha. We surely will." Triz said tumango ako at tumalikod sa kanila tsaka bumalik sa room ni nico.


Nakita ko si nico na sinusubukang tumayo kaya agad akong tumakbo papunta sa kanya "nico! I said wait for me!" Galit kong sabi sa kanya "i badly want to pee sha. Puputok na siya" mahinang sabi niya kaya imbis magalit natawa nalang din ako at agad lumapit sa kanya upang alalayan siya.

"Nasan si baby?" Kaswal niyang tanong habang papunta kami sa banyo ngunit natigilan ako.

"Woi!" Pasigaw niyang sabi "h-ha?" Turilong tanong ko nangunot naman ang noo niya "anong h-ha?" Ginaya pa siya ang tono ko "sabi ko asan si baby?" Tanong niya ulit "bakit baby?"tanong ko pabalik sa kanya.

"Ha? Kase baby naman talaga siya. And also ang sarap para sa feeling na may tinatawag kang baby no?" Sabi niya ulit at tumingin sa mga mata ko "can you be my baby? Or should i call your daughter my baby? Maybe you want both?" Pilyong tanong niya sa saka pumasok sa na sa cr.

For hire: Baby makerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon