XII

131 8 0
                                    

J's 💛

I have been inside this same building for the nth time. I don't know. Hindi naman ako naghahanap ng lovelife dito, but I somehow enjoy the company of this people.

I don't actually identify myself as bisexual or lesbian, but I somehow think I am. Hindi kasi talaga ako naa'attract sa same sex, but I have been in a relationship with a bi, that's why. She's my first and last girlfriend. But after her, never have I ever felt an attraction with the same sex.

Dito sa bar, makikita mo lahat ng klase ng "into girls", pero lahat sila harmless. They respect everyone's decisions kaya nagustuhan ko dito. You'll really feel safe dito sa bar na to, na kahit malasing ka, alam mong walang mangyayari sayong masama. Proven and tested ko na yan kasi ilang beses na din akong nalasing dito.

Tonight is another same night for me. Nandito na naman ako at mag-isa sa bar counter habang kaharap si Viv, isa sa mga bartender dito. Kaclose ko na halos lahat ng staff dito dahil ilang beses na akong pabalik-balik. Minsan kasama ko sila Kaye, pero madalas ako lang.

Not long after, naramdaman ko na yung tama ng alak. Mas lalo pa akong nahilo nung tumayo ako para mag-CR, kaya napahawak ako sa sink pagpasok ko. Sumobra na naman ako sa alak, mukhang dito pa ako aabutan ng umaga.

Habang nakayuko ako, naramdaman ko naman na may pumasok sa CR.

"Uhm miss, are you okay? Do you need any help?" Narinig kong sabi niya. Sumenyas lang ako sakanya na okay lang ako at anrinig ko naman na pumasok na siya sa cubicle.

Napagpasyahan ko naman na maghilamos  para mawala ng konti yung hilo ko. Narinig ko din na lumabas na yung babae sa cubicle at dumiretso ng sink para maghugas ng kamay. Ramdam ko yung titig niya sakin, pero hindi naman ako naiilang kaya nginitian ko siya.

Nung palabas na ako ng CR, pakiramdam ko ay umiikot yung tinatapakan ko kaya muntik na akong matumba. Naramdaman ko na lang na inaalalayan ako nung babae. Hinayaan ko na lang siya kasi alam ko naman na hindi ko na kaya.

"Miss I think you really need help. Halika, ihahatid kita sa kasama mo"

"Dyan na lang sa may bar counter. Pasensya na, and salamat"

"No worries, come here. Let me help you"

Maya maya pa ay narinig ko na ulit siyang magsalita. Nasa may bar counter na pala kami. Hindi ko namalayan kasi busy ako sa pag-amoy sakanya. Ang bango naman nito, amoy baby.

"Miss, sino sakanila yung kasama mo?"

"I'm alone. Iwan mo na lang ako sa may bar stool"

Inasar naman ako ni Viv nung makita niya yung kalagayan ko. Hindi rin nagtagal ay narinig kong nagsalita yung babaeng tumulong sakin.

"Uhm miss, would you be fine here? Kung wala kang kasama, baka gusto mong makishare ng table samin nung kasama ko. Dalawa lang naman kami" sabi niya. 

"Naku mabuti pa nga Ms. Wong, at baka abutan na naman yan ng bukas dyan sa upuan niya." sabat naman ni Viv.

"No. I'm fine here." sagot ko sakanila sabay yuko. Ang totoo nyan, I have this urge to agree with her. Pero, pakipot muna tayo.

"Are you sure?"

"Yes, and thank you by the way"

"Sige, I better get going" paalam niya. Nagsisi naman akong nagpakipot pa ako. Eto namang isa, hindi man lang ako pinilit. 

UNTAMEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon