CHAPTER 2
Yup, walang ligawan n nangyari. Puro sulat lang. Bgla nalangnaging kmi through letter. Getting to know stage, sa letter...ligawan sa letter, sinagot sa letter...Maybe eto n nga ang statrt ng LDR(Long Distance Relationship) na tinatawag.
GAB POVs
"Kuya may dumating ba na letter sakin?" (sa school kse bmabagsak mga
sulat ni TRISH )
"Ayan meron totoy, 2 pa, mukhang card yung isa."
"Wag mo na ko tawagin totoy kuya, may girlfriend n nga ako. sa girlfriend ko
galing yang sulat na yan."
"Ganun ba" sabay gulo ng buhok ko sa ulo
Excited ako na buksan sulat ni Trish.Punta ko sa likod ng school, dun ako ngbabasa
Dear Babe, (yes babe tawagan nmin)
Hi how are you?hope you're doing good. Eto miss na miss na kita.dadating c tita from states next month and for sure she will going to visit jan sa Tarlac. maybe they will allow me to ome coz school vacation nman yun. Can't wait to see you na.. Blah Blah Blah
I love you so much babe. I love you forever
Love,
Trish
Hayz nakakalungkot na masaya,..Malungkot kse magkalayo kami, sa sulat lang kmi ngkakausap.Masaya kse sa kabila ng distance kinakaya pa din namin magcommunicate.
TRISH POVs
"Best bat d mo nmn pinapansin si Luke." (ang bestfriend ko na bakla na panay ang bugaw skin sa classmate ko na gwapo)
"Ano kaba alam mo nman na may boyfriend na ko noh."
"Malayo sya magkalayo kau.Hndi nman nya malalaman noh. Saka ano mapapala mo sa LDR na yan. Pnapahirapan nyo lang sarili nyo. Gaano kaba kasure na ikaw lang talaga ang GF nya...at siya, baka iniisip nya na hindi ka din faithful s knya, kaya nambababae na siya"
"Best khit ano sabihin mo i will be faithful to him."
"Faithfull ka, sya ba ganun din sayo?magisip ka nga"
"Madami ako mata samin. Schoolmate pa nya mga cousin ko, kaya alam ko na gmawa man cia ng kalokohan malalaman ko. Ska ipagpapalit paba nya ko"
"Oo na sige na wala n ko masay..." halos tumirik ang mata nya sa pagisnab sakin.
(Paguwi ko ng house namin nkita ko na may sulat para sakin. excited ako na pumasok sa room ko para basahin ang letter ni gab.)
Dear Babe,
Hi! Kumusta kana? I know lagi ka nmang ok. Sobrang miss na kita. Excited na ko para sa next month. I never been this excited in my entire life. Makikita ko na nman ang napakaimportanteng tao sa buhay ko. Blah Blah Blah
Miss you so Much.
I love You more babe
Gab
Sobrang nililipad ako ng sulat nya. Khit na magkalayo kmi alam nya kung pano ako pasayahin.Iniisip ko nalang na personal nyang sinasabi ang laman ng sulat na yun. Iniisip ko nalang na kaharap ko sya habang kinukwento nya mga nangyayari sa kanya na hndi nya ako kasama. Iniisip ko nalang na hawak nya kamay ko habang sinasabi nya na mahal nya ako.Sa ganung bagay nagiging masaya ako. Tama lang na sya ang naging first love ko. Coz tong mga nangyayari na to, i know it will remain in my heart forever.
(there still a continuation)
BINABASA MO ANG
Just Keep Holding On
RomanceIf ur really meant for each other,kahit ano mangyari,kahit sino pa ang maging sagabal,kahit gaano pa kahaba ang paghihintay,sa bandang huli kayo tlaga para sa isat isa.but how would u know if he/she is the one?pano kung hindi na puwede na maging kay...