CHAPTER 11
TRISH's POV
On the phone with my best
Gelai: Ang kapal naman ng mukha ng Paul na yan. kaya sa simula palang na nakita ko yan alam ko na hindi mapagkakatiwalaan eh
"Ang masakit best naunahan nya ko. Balak ko na makipagbreak sa kanya dba, more than 4 mos na kami."
Gelai: Edi breakin mo na. Pababayaan mo pa bang lokohin ka nya
"Best may iba akong plano"
Gelai: Ano??
"Nagtwo time cia skin..Hindi lang sya ang kayang gumawa nun."
Gelai: U mean mgtwotwo time ka din?
"Nope best, sabi ko sayo hindi ako papatalo. 2 ang isasabay ko sa knya"
Gelai: Naku best ano kaba. baka nman mapahamak ka nyan.
"Ako bahala best. kilala mo ko. Basta i'll keep you posted..Miss na kita. Sige na best see you soon."
******
Ganun pa din , kami pa din ni Paul. Hindi ko pinaparamdam ang panlalamig. baka maudlot ang plano ko. Mas masakit pag lalake ang naloko. Ego nila ang matatapakan..Etong si Laura, bantay salakay pala ang peg. Akala mo kung sino na tatahi tahimik pero nasa loob ang kulo. Akala mo walang ganagawang masama. Naconfirmed ko din na talagang may lihim ang dalawa. So oplan Pagganti nalang ang ihahain ko sa kanila.
Ewan pero mukhang umaayon ang pagkakataon sakin, 2nd sem na, irregular na kmi, hindi lahat ng subject magkaklase kami ni Paul. May classmate ako sa Psycho na dancer. Jayson ang name nya. Matangkad, gwapo, magaling pumorma, mukhang chickboy.Sa likod ko sya nakaupo. Hindi ko alam pero lagi ako napapalingon sa knya. Till one time ngkasabay kami papasok.
Jayson: Hi Trish, sabay na tayo a room
"Baka makita tau ng girlfriend mo"
Jayson: Sa kabilang building sya. saka ano nman wala pa nman tayong ginagawa
"Aba at mukhang may balak kang gawin na masama ah" (sabay hampas sa balikat nya
Jayson: Wala nman joke lang
" Yan ang gusto ko sayo palabiro ka eh"
Jayson: Uy may gusto sya sakin
"Hindi na pwede noh, may gf ka may bf ako
Jayson: mas pwede nga yun eh, wag lang natin ipapaalam.
"Magtigil ka"
Jayson: Seryoso ako. Crush nga kita. Tanong mo pa kay Jona, tinatanong ko nga cp # mo s knya kso ayaw nya ibigay.sayo ko daw kunin
'"Cp # lang pla eh. Edi sana sakin mo nalng tinanong.e2 (i dictate my #)
(Hanggang sa nakarating na kmi sa room namin)
Kinabukasan, nakatambaylang ako sa tambayan namin, nakita ko din nandun ang Gf ni Jayson na si Kat. Nagulat nlang ako ng tumatawag si jayson sakin
"Hello, baket?"
Jayson:Namiss lang kita. San ka ngaun puntahan kita
"Dito sa tambayan namin, kso hindi ka pwede pumunta d2 kse nand2 gf mo
Jayson:kaya nga nanjan gf ko pupuntahan nga kit
"Hindi ako, yung orig na gf mo si Kat.
Jayson: busy kaba ?Kita nlang tayo sa parking sa likod ng school. Dun nakapark car ko, hatid na kita.
"Ok wait me there,sakto coding ako"
Nilapitan ko si Paul,nandun din si laura
"Paul mauna na ko ha, tmawag si mom, malapit na cia dadaanan nya. Laura una na ko"
Paul: Ok magiingat ka. Give my regards to her
"Ok bye (Sige magsaya kayo dahil wala ako. Pero magsasaya din ako)
Inside jayson's car. Hawak nya kamay ko while driving. Parang mawawala ako
"Bat hindi si Kat ang ihatid mo ngaun?"
Jayson: Sabi ko mauna na muna ko kse may pinabibili sa mama sakin.
"Ikaw tlaga mamaya mahuli tayo ng mga gf at bf natin.
Jayson: hindi naman tayo papahuli. Pero kung sasabihin mo na iwan ko si Kat para sayo gagawin ko yun.
"ANo kaba hindi ko hinihiling yun. Ok na sakin ganito"
Jayson: Kse hindi mo maiwan si Paul?
"Wala siyang kinalaman dito.I believe in the law of Karma. Sige iwan mo sya dahil sakin, pero malamang dadting din yung iiwan mo din ako para sa iba. laging may karma diba. ok na ganito ngkakaintindihan tau. walang commitment.
Jayson: Ikaw..ikaw masusunod. As long as masaya tayong dalawa.
(Nasa tapat na kami ng house . I kissed him sa lips and say goodbye)
Oo sabihin n nting gnagamit ko sa Jayson, pero gusto din nman nya set up namin eh. Pero hanggang dun lang yun, walang feelings na kasama, Wala Lang, enjoy lnag kami sa company ng isat isa. Pero hanggang dun lang yun. Hanggang kiss lang, wala ng iba.
Pero hindi ako masaya na isa lang ang isasabay ko kay Paul. Hindi pa ganti ang tawag dun. Siguro nga naghahanap ako kaya may nakikita.. Dun papasok sa eksena si Warren Bartolome.
(Let's see guys kung ano mangyayari sa pagganti ni Trish kay Paul...part 2 of Revenge)
BINABASA MO ANG
Just Keep Holding On
RomanceIf ur really meant for each other,kahit ano mangyari,kahit sino pa ang maging sagabal,kahit gaano pa kahaba ang paghihintay,sa bandang huli kayo tlaga para sa isat isa.but how would u know if he/she is the one?pano kung hindi na puwede na maging kay...