Chpt.12-I'm done with you Prt.1

9 0 0
                                    

Chapter 12

Trish's POV

Mahirap din pla. Hindi ang pagganti kundi angpagaccomodate ng 3 bf.Ewan kung bf nga na matatawag ang dalawa pa, or I must say "fling".. Si Paul na himalang masyadong ngdedemand ng oras ngayon, at pag kasama ko panay pakilala nya sakin sa mga classmates nya. Very proud boyfriend. Eto namang si Jayson, every Wednesday nya lang ako nasosolo kapag coding ko, dahilan ko kay Paul, sinusundo ako ni Mom, or ni tita or ni Dad or bro.Kahit sino makapagdahilan lang. Good thing na yun din ang araw ng gf nya sa organization nito. At si Warren, na nagkakasya nalang muna sa pagtawag sa cp at sa fone sa gabi. Walang sawa, 2 weeks na kming hindi nagkikita simula ng bday ni Gelai.

"Sunduin kita minsan." sabi ni Warren. Sinabihan ko kse sya na baka magsurprise visit sakin sa school kaya napapaalam sya

."Let me check our schedule and I'll get back to you" sabi ko sa knya then I hang up. Hindi ako kukuha ng oras kay Jayson dahil isang araw nalang nman ang schedule nya sakin. So weekend nalang siguro ibibigay ko kay Warren, since si Paul nkakasama ko nman sa school. papuntahin ko nalang si Warren dito sa haus sa Saturday since nasa Australia ngayon ang lolo't lola ko.Tinawagan ko siya;

Warren: Hi sweety!

(Wow sweety tlaga..ahhahaha)Hello! If your free sa saturday you can come here,dito nalang tayo sa house, movie marathon or anything

Warren: Kahit saan sweety bsta ksama kita.9am on Saturday I'll be there

Then i hang up. After a while tumawag si Paul. nagaaya magwatch ng sine sa Saturday.

"Pwede ba next week nalang. I preferred to stay home nalang sa Saturday"

Paul: Sayang naman nakabili na ko ng ticket eh

"Sana kse inaask mo muna ko. Si Laura ayain mo or khit sino sa barkada. pass mo na ko"

Paul: Ok ipamigay ko nalang to. See you tomorrow Trish

Kinabukasan, malayo palang ako nakikita ko na si Paul at laura na parang sweet sa isat isa. Well walang idea si paul na maaga akong papasok. Nang nakita nila ako palapit nagulat sila, pero para hindi halata umakto na parang walang nangyari.

Paul: Hi Trish (Sbay halik sakin. Iniwas ko labi ko kaya sa pisngi ako nahalikan)

Laura: Hi Trish

"Hi" sabi ko na nakangiti."Nadaanan ko lang kayo, actually papunta ako ng library kaya maaga ako. mauna na ko". Hindi ko na sila hinintay na sumagot. Baka pagstayin pa ko ni Paul. Masakit sila sa mata.

Laura's POV

" Akala ko pa naman set na sine natin sa Saturday"

Paul: Eh gusto ko kse bumawi kay Trish. Baka nakakahalata na

"Puro nalang si Trish.wala ka ng ibang bukanmbibig kundi si trish"

Paul:Aba, unang una Laura ikaw may gusto ng set up na ganito, pinagbigyan kita,ikaw nagsabi na hindi ka magdedemand. baka ngaun ikaw pa ang mas nagdedemand kesa kay trish, eh mas ikaw na nga ang lagi kong kasama.

"Yun nga ako na nga nasa harap mo ibang tao pa ang hinahanap mo. Di mo ba napansin na mas madalas mo na ko kasama ngaun, si Trish ano? Baka may iba na ding pinagkakaabalahan. kita mo nga hindi na kayo nagdadate"

Paul: Tumigil kana Laura, hindi gawain ni Trish ang gawain mo (pasigaw na sabi)

"Im sorry Paul, nagseselos lang naman ako eh.

Paul: Pwes wala kang karapatan magselos (sabay alis)

Iniwan ako ni Paul na umiiyak. Pero hindi ako papayag. Masosolo din kita Paul.Mapapasakin ka din sa bandang huli.

(end of Chapter 12 part 1....)

Just Keep Holding OnTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon