Chpt.13-Moving on

10 0 0
                                    

Chapter 13

Paul's POV

"Hindi ko naman alam na magkakaganito. balak ko ng hiwalayan si laura dahil si Trish talaga mahal ko. Pero mauunahan pa ko ni Trish. Ang hindi ko alam ginagantihan na pala nya ko"

Neo: Hindi mo rin masisisi si Trish nasaktan yun masyado. At parang hindi mo naman kilala yun, palaban yun. Kaya ginantihan kana agad nya

" Ksalanan ni laura to, kundi nya ako inakit"

Neo: Brod wag ka magagalit ha, hindi lang si Laura ang may kasalanan dito, ikaw din. Baket ka pumayag sa gusto nya?

" lalake lang ako brod"

Neo: hindi dahilan lagi ang pagiging lalake. Dahil ang tukso parehong lumalapit sa babae o lalake. pero nasa control mo sa sarili mo kung papayagan mong pasakop dito.Sabi nga nila diba, walang lalandi kung walalng magpapalandi"

"Pero hindi ko mahal si Laura,si Trish ang mahal ko. pinagbigyan ko lang sya"

Neo: Pero sna naisip mo na yan sa simula palang na pagtaksilan mo si Trish.

"ANo gagawin ko brod. Ayaw na ko kausapin ni Trish?"

Neo: palipasin mo muna galit ni Trish. Ska mo sya kausapin"

Nagriing ang cp ko. Si Laura ang tumatawag. hindi ko sinasagot. tawag pa din ng tawag..

neo: Sagutin mo na brod. Para matapos na

"Baket??" Sagot ko

Laura: Ano nangyari??Kanina pa ko tumatawag hindi mo ko sinasagot.

"Pwede ba tantanan mo na ko laura. Masaya kana? Nakipaghiwalay na sakin s Trish"

Laura: nandito naman ako Paul eh,mahal na mahal kita

"Sorry pero si Trish ang mahal ko"

Laura: Please Paul, lahat gagawin ko mahalin mo lang ako

"Layuan mo muna ako. Yun ang gawin mo"

Binaba ko ang cp ko kahit hindi pa sya tapos sa pagsasalita. Tumatawag uli. Pinatay ko na ang tuluyan ang cp ko at inaya si Neo na magunwind.

Trish's POV

Sa University, parang walang break up na nagyari. Hindi ako haggard walang emote na nagyayari. Masaya ako na nakawala kay Paul. Nakipagbreak na din ako kay jayson, tnawagan ko sya kahapon. Ok namna sa kanya , hindi naman nya pwedeng pilitin. Papasalubong skin si Paul, pero umiwas ako. hindi pa din ako tinantanan ni Paul sinundan ako. parang tuta na tahol ng tahol sa likod ko. Pingatitinginan na kakmi. hinarap ko sya

"Tama na Paul. naririndi na ako sa paliwanag mo na hindi ko naman kelangan at hinihinggi. Patawad ba  gusto mo, sige pinapatawad na kita. Pero ang ibalik ang dati, hindi na mangyayari yun. tantanan mo na ko parang awa mo na. Ayan si Laura, mas sama kau" nakita ko papadating si laura

Laura: Paul tama na yan, halika na pingatitinginan na tayo.

Paul: Wala akong pakialam. Tantanan mo na ako

Iniwan ko ang dalawa na nagtatalo. Bahala sila sa buhay nila. Sila gumawa ng sarili nilang problema wag nila ako idamay. Nagring ang cp ko. Si Warren;

Warren: hi Dear

"Hi! San kana?Andito na ko sa school.papunta na sa 1st subject ko

Warren: 2pm out mo dba, skto 1:30 out ko madadaanan kita. Coding ka ngaun dba

"Sure my dear. See Yah later.

Then I hang up.

*******************

Masaya kasama si Warren, ewan pero unti unti akong ngfafall sa knya. Lumipas ang 2 yrs, ahead cia ng 2 yrs skin.Ngawowork na sya sa sarili nila construction company. Ako nman 1 sem nalang graduating na. Kinuha ko ibang subject ko pag summer. para matapos na agad. Going stronger kami ni Warren. oo mahal ko na sya. hindi sya mahirap mahalin. baby na baby ako sa kanya. tanggap sya ng family ko. At tanggap ako ng family nya. Si paul and Laura? balita ko knasal na din sila pero on the rock ang pagsasama nila. After ilang months na naghiwalay kami ni Paul nabuntis pala nya si Laura. Ngstop si Laura sa pagaaral, si Warren din tumigil. yun na ang huling balita na nasagap ko sa kanila. Basta kami ni Warren masaya kami. Hindi na ko natakot sa mahabang relationship. After Gab, ngaun lang uli ako sumugal sa ganito kahaba na relasyon. Si Gab?? Kumusta na kaya si Gab???Ilang beses pumasok sa isip ko nun na hanapin sya, na sulatan sya. Kaso sabi ko sya ang lalake, sya ang dapat na magkusa. pero ilang taon na lumipas, graduate na ko, pero wala pa din. Siguro nakapagmoved on na sya. At ako din naman. Masaya na din siguro sya.Siguro hindi talaga kami para sa isat isa......

(emote si trish pag naaalala si Gab. abangan pa ang mga eksena ni Trish and Gab...i mean Warren)

Just Keep Holding OnTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon