APBG Ⅰ : The Match
Shekkinah's POV
HAAAAY!!! Grabe na talaga ang pagiging college oooh... kakadugo naman na ng utak toh! Hindi ko alam kung anung uunahin ko...
"Inah!! Sasabay ka ba samin ngaun?? Magbabasket ball kami!" Hay... magbabasket ball na sila James.. hndi ako pwede eh.
"Pass muna ako James.. bwiset kasi dami kong aasikasuhin.." sabay sukbit ko ng back pack ko sa balikat ko..
"Una nako! bye!!" At kumaripas nako ng takbo palabas ng room,, nahagip na naman ng mga mata ko ung mapanghusgang tingin ng mga kaklase kong babae... =______=
"TINITINGIN TINGIN NYO DYAN?? LALABAN KAYO??" Sabay offer ko ng kamao ko sa malalanding babaeng toh.. bwiset.. kaya ayoko magkaroon ng kaibigang babae eh.. they too loud and clumsy.. shit.. hndi ba sila nahihiya sa pagmumukha nila??
"H-Hindi Shekkinah.." at nagsialisan sila sa harapan ko.. yan.. matuto kayong kilalanin ang kakatakutan nyo.. mga epal...
"Nambubully ka na naman ng babae Inah??" Napalingon ako nun.. tsss buti sinundo na nya ako dito..
"Tsss.. alam mong ayoko ng ni-ta talk back ako eeh.. suntukan nalang para magkaalamanan na.." at pinatunog ko pa ang daliri ko.. nag iiwasan na ung mga estudyanteng dumadaan sa corredor.. tss mga weak..
"Ahahaha.. ikaw na talaga Inah.. hindi ka na ata talaga magiging tunay na baba--- A-OUCH!!! H-HINDI NA!! HINDI KO NA ITUTULOY INAH! BITAWAN MU NA KAMAY KO!!" At pinakawalan ko na ang kamay nya..
"Alam mung ayokong may umaakbay sakin maliban kay Kuya db??" Nakangiwi pa sya habang hinihimas ang kamay nya.. tsss lalaki ba talaga toh? Para simpleng pinisil ko lang kamay nya.. tss.. sinasayang nya pagkalalaki nya..
"Sorry na Inah.. tara na.. inaantay ka na ng ka-team mates ko.." nagsimula na kaming maglakad ni Marvin papuntang court.
Si Marvin, katropa 'to ni Kuya sa gang nya. Kababata din namin.. kaya yan nandito ngaun sa harapan ko kasi nagrequest ako sa kanya na isali ako sa basket ball team nya.. gusto ko kasi talagang sumali dun ehh... since malakas naman ata si Marvin sa ka-team mates nya kaya pinakiusapan ko na sya..
By the way, let me introduce myself first. Im Shekkinah Veronica Choi. 17yrs old, 2nd yr college of Bachelor of Science in Interior Design. Alam ko sa ibang bansa lang nag oofer ng ganitong couse, pero may introduction naman dito sa Pilipinas. Saka na kami pupunta ng Florida para ituloy pag aaral ko dun..
Nakarating na kami sa court. Shet!! Eto na pinapangarap ko.. makakasali narin ako sa paborito kong libangan.
"Inah.. pakilala muna kita sa kanila.. MGA PARE!! ETO NA UNG SINASABI KO SA INYO!!" At isa isa nang nagsilapitan ung mga ka-team mates ata ni Marvin.. wow.. antatangkad nila, samantalang ako pandak.. pero wala naman yan sa tangkad eh.. bakit si Ryota Miyagi? 168cm lang sya pero ang galing nyang shootter! Ambilis nya pang kumilos!! Ahahaha.. fan ako ng slamdunk eeh. Lalo na si Miyagi at Sakuragi!!
"Sya na ba yun Marvin?? Pffft.. baka nagkakamali ka lang brad. Babae yan ehh.." at nagtawanan pa ang ibang ka-team mate ni Marvin, taena.. nakakaloko toh ah..
Papunta nako sa harap ng naka Jersey 7 na lalaking yun para paduguin mukha nya pero pinigilan ako ni Marvin..
"G*g* ka Brylle.. matinik 'to.. di mo ba sya kilala?" Pssh.. lakas pumuri ahh.. alam na nya sigurong naiinis na ako.. ayoko sa lahat mamaliitin ako eh.. buset..
"Matinik??.. AHAHAHAHA Nagpapatawa ka talaga Marvin.. babae sya,dagdag mu pa na ang pandak nya... AHAHAHA--- OUCH!! F*CK!!" Hindi ko na mapigilan ehh..
BINABASA MO ANG
A Player and A Boyish Girl. ♥♥
Short StoryBata palang si Shekkinah may pagkaboyish na talaga sya. Namana nya daw un sa Kuya Shelton nya na may pagkabarumbado at leader ng isang gang. Nagbago ang tahimik nyang buhay sa pagiging kolehiyo nya ng makilala nya ang Team Captain ng basketball at...