APBG ⅩⅢ: She's Jelous
Shekkinah's POV
Naglalakad na ako papuntang school. Akala ng ggong yun. Heh! Manigas sya sa bahay kakaantay.
Biglang nagring ang cp ko at tiningnan ko kung sinong tumawag.
Calling: Kuya Shelton ;))
Answer
"Umalis na ba, Kuya?"
"Oo, umalis na sya. At saka nga pala, pinabaunan ko yun ng suntok. Sorry ahh." Tsss.. loko loko talaga yun si Kuya. Haay..
"Ok lang, Kuya. Dapat lang yun sa kanya. Sya sige, malapit na ako sa school. Pumasok ka na! Oy! Sumbong kita kay Chichiri jan eh." Narinig kong bumungis-ngis si Kuya. Aba't loko 'to. Kilig na kilig, parang di lalaki. Tsss..
"Grabe naman 'to.. oo na, paalis na ako. Babye na kapatid!"
"Bye." At binaba ko na ang cp.
Akala siguro ng kupal na yun, ganun ganun lang ang lahat? HAH! Ano sya? Chicks?!? Nakikipagyakapan sya sa ibang babae?! Baka nga hndi lang yakap ang nangyari kung hndi pa ako umalis eh. Tarantado yun!! May pa 'iloveyou' pa syang nalalaman? May pa 'Dozen Red Roses' pa syang nalalaman? Hayup sya! Buset!
Dalawang araw ko na syang iniiwasan. AS IN TALAGANG PINAGTATAGUAN KO SYA! Ayokong makita ang pagmumukha ng tarantadong yun. May pasabi sabi pa syang 'Trust me, Shekkinah' TRUST?! Eh kung ingudngud ko sa kalan yang pagmumukha nya? Buset! Sabi na talaga mali ako ng pinili eh. Mali talaga! Buset!!
"Oh? Shekkinah! Bakit ka umiiyak?!" Napatingin ako sa babaeng biglang lumapit sakin.
=______________________=a eto ba talaga ang mahal ni Kuya? Napaka isip bata kung manamit eh.. ngayon all red naman sya. Tsss.. trip yan ni Kuya eh.
"A-Ako?! Umiiyak?" Pinunasan ko ang pisngi ko. Totoo nga. May luha. Buset na lalaking yun! Hndi ko man lang namalayan, umiiyak na pala ako! Hayup talaga yun!!!
"Tara! Pag-usapan natin yan sa maBOTEng usapan."
-----------------
Chichiri's POV
(Kelangan ko talagang mag-POV dito guys! Sarey!!)
Its the very VERY First time na mag di-ditch ako sa klase for my lovable Shekkinah. Eh kasi naman! Inlababo na kay Warren ayaw pang aminin. Si Warren din kasi eh.. haish!!
Flashback
"UGHH!!!" Ohmigosh!!!! Nakikipag-away na naman si Shelton! Ehehehe.. sanay naman akez pero this is a little bit different.
Si Warren ang kasuntukan nya ngayon.
JUSME! Dis oras ng gabi, magsusuntukan sila dito sa kalye! Dapat pala ipinagpabukas ko nalang ang pag-bibigay ng project ni 'Dhie' (Shelton) eeeeh!! Tawagan namin yan! Bakit ba! (^3^)
"OHMIGOSH! DHIE! BAKIT MO SINUNTOK SI WARREN?!" Nagiging ganito lang naman kagalit si Dhie kapag may mahal sa buhay nya ang naagrabyado. Bakit? Wala namang kasalanan sakin si Warren ah? Teka? .... OH MY!! BAKA KAY SHEKKINAH!!
"Eh TARANTADO KASI 'TONG SI WARREN MHIE EH!..." Sabay kwelyo nya kay Warren. "... SABI KO NANG KAPAG KAHIT MAY KATITING LANG NA LUHA ANG LUMABAS SA MGA MATA NI INAH, MAPAPATAY KO 'TO. EH P*T*NG*N* NETO!! PAGKAUWI KAHAPON NI SHEKKINAH DITO IYAK NG IYAK! G*G* KA! SINO YUNG KAYAKAP MO HAH?!?" I knew it. Sabi na eh. Si Shekkinah na naman itey. Ahahaha grabe ang pagkaka protected ni Shelton sa kapatid nya. Well, hndi ko masisisi si Dhie, babae kasi kapatid nya eh.
BINABASA MO ANG
A Player and A Boyish Girl. ♥♥
Short StoryBata palang si Shekkinah may pagkaboyish na talaga sya. Namana nya daw un sa Kuya Shelton nya na may pagkabarumbado at leader ng isang gang. Nagbago ang tahimik nyang buhay sa pagiging kolehiyo nya ng makilala nya ang Team Captain ng basketball at...