APBG Ⅷ: Substitute ;))

853 22 1
                                    

APBG Ⅷ: Substitute ;))

Shekkinah's POV

"Umma.. alis na po ako.." sabay kiss ko sa cheeks kay Umma. Naglakad naman ako papunta kay Appa. Ikikiss ko din sana sya kaso..

"Shekkinah.." Napahinto ako sa harapan ni Appa. Tumayo sya nun at humarap sa akin. "... Can i drive you at your school?" Eh?? I-Ihahatid ako ni Appa sa school?! Napalingon ako kay Umma, pati kay Kuya. Nagthumbs up lang sila sakin. Haay.. wala naman akong magagawa eh.

"Neh Appa." (Yes, father.)

----------------

Nagsimula ng paandarin ni Appa ang kotse nya. Yes, may sarili ding kotse si Appa. Bibilhan nya din daw ako kapag may lisensya nako. Eh.. parang ayoko naman nyan. Mas prefer ko parin ang maglakad.

"Shekkinah..." Tiningnan ko si Appa. Kahit na may edad na si Appa, hndi parin nawawala ung looks nya. Kaya minsan nag-aaway sila ni Umma eh. Kasi baka nambababae daw si Appa.

"Yes Appa.."

"How are you now?" Dudugo ilong ko dito kay Appa eh.. Konti lang kasi alam nyang tagalog. More on korean and English ang alam nya.

"Yes, Appa. Im fine." As if may pakialam ka sakin Appa. For all these years, si Kuya lang naman ang priority nya. Kasi si Kuya ang magmamana ng kompanya niya.

"Im sorry my daughter.." Napalingon ako kay Appa.

"I know.. i know you think that.. i didnt love you. That i didnt pay attention to you as my daughter. Im sorry. But please..." sabay hawak ni Appa sa kamay ko.. ".. please Shekkinah. Bring back the old you. Bring back my cute shy type Princess, my lovable Princess, my Cheerful Princess, my Veronica." Napayuko ako nun. Lahat na lang sila. Lahat sila hndi ako maintindihan. Eto na ako ngayon! Ang bagong Shekkinah na binuo ng ggong Yohann na yun. Hndi ko na alam kung paano ako makakabalik.

"Arrayo Appa." (I undestand, Father)

---------------

"Nagkakagulo na po sa Court mga kaibigan!! At talaga namang nanggigigil ang ating Campus Hearthrob!"

"*PFFFFFFFFRRRRTT* Pinatawan na po ng Foul ang Team Captain ng Austin Tigers..."

Bakit parang ang daming estudyante dun sa court? Wala man lang naliligaw dito sa grounds. Anong meron??

"SHEKKINAH!!!.." Napalingon ako. Teka.. namumukhaan ko 'to ah..

"*hinga**hinga* S-Shekkinah... kanina pa kita hinahanap... tara!!! " A-Ano bang... kinaladkad ako ng isip batang babaeng 'to. Sino nga ba 'to?? Taena, paki ko ba dito..

"Taena.. san mo ba ako dadalhin hah??" Parang ugok 'tong babaeng 'to. Napaka-creepy nya.

"Basta! Trust me. Magugustuhan mo 'to! *wink* EXCUSE ME!! PADAANIN NYO KAMI! PADAAN!!!" A-Ano bang.. tae.. ang daming tao dito.. ang iingay pa nila. Nakakapeste!!! Lalo na yung mga babae! Takte yan.. sarap busalan ng mga bibig nila!

"Go for the win, Brylle!!!"

"Shoot that ball, Kevin My Loves!!!"

"Go Sebastian Lions!!! Kaya nyo yan!!!!"

"Head up Yohann!!?"

Matapos ang obstacles ay.... HAH?!?!? MAY LABAN NG BASKETBALL NGAYON ANG UNIVERSITY NAMIN?!? TAENA! BAKIT HNDI KO ALAM?!?

Napatingin ako sa score board. GEEZ!!! Bakit ang lampa ng score ng school namen?!? 17 - 23?!? WTF?!?.. Kelangan kong pumasok sa team!!


A Player and A Boyish Girl. ♥♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon