APBG ⅩⅣ: Cheer For Me ;))
Shekkinah's POV
A-Ang ngiting yun....
"Ngayon ko lang 'to gagawin sa talambuhay ko.. GEEZ! Pero.. dahil mahal na mahal ko ang babaeng nakatayo ngayon sa harapan nyo, gagawin ko 'to......" T-Totoo ba 'tong nakikita ko ngayon? A-At... totoo ba ang nasa isip ko?
".... Para sayo 'to... Shekkinah." Sabay tanggal nya ng mask nya. Napasinghap ako. S-Si Captain nga...
Tinanggal din ng dalawang lalaki ang mga mask nila. Yung meju matangkad na nasa kaliwa ni Captain naka pink na polo, at... si Kevin yun..
"Ahehehe.. hi Inah! Kinuntsaba kami ni Warren eh.. nagtatampo ka daw sa kanya.. ARAY!!" Nagkaroon ng mahinang tawanan sa buong court. Pati ako napatawa. Pano ba naman, binatukan ni Captain si Kevin. Pasaway talaga.
Napatingin ako sa kanan ni Captain na tinanggal na din ang mask... at... Pffffft! Sabi na eh.. si Sean 'to. Nakawhite na polo.
"Inah!! Pag hndi mo napatawad si Warren, sakin ka nalang ah!!"
*AYIIIIIEEEEH!!!!!*
Pasaway talaga 'to si Sean. Ahahahaha bakit nanjan sila? Anu bang gagawin ng mga 'to?
"Siraulo ka! Brylle! Bumaba ka na nga dito!" Haay nako.. parang mga timang 'tong mga lalaking 'to. Masigawan na nga.
"ANO BA KASING GINAGAWA NYO DYAN?!" Nakangiti ako nyan. Sorry naman. Hndi ko matago eh. Lahat kasi silang tatlo may hawak na gitara. Parang alam ko na gagawin nila.
"Uhmm.. sorry Shekkinah.. Gusto ko lang ipadama sayo na seryoso ako sayo. Hndi kita niloloko. Kaya kahit meju nahihiya ako, ipagmamalaki ko sa lahat ng students dito na ikaw lang.. ang mahal ko..." at nagsimula na syang magstrum ng gitara.
*AYIIIIIIEEEH*
Meju nahihiya na nga ako. Pasaway 'to. Bakit dito pa nya sinasabi yan? Pero, ang saya ko. Napakasaya. Muka nakong tanga dito. Hndi mawala wala ang ngiti sa mga labi ko. Tsk.. asar ka talaga Captain.
NP: Mahal na Mahal kita by Sam Conception
Alam ko 'tong kantang 'to. Pasaway talaga. Tsss >///////////////>
Kung may taong dapat na mahalin
Ay walang iba, kung di ikaw
Wala 'di bang makakapigil pa sa akin.Naghihiyawan yung mga estudyante dito sa court. Anu ba naman 'to! Kakaiba na naman nararamdaman ko. P-parang.. parang nakikiliti ako na ewan? Ayyiieh!!! Ahahahaha para akong timang..
Binuhay mong muli ang takbo
At tibok ng puso sa iyong pagmamahal
Ang buhay koy muling nag-iba
Napuno ng saya.Sa lahat.. di maari, di maaring iwan
Wala nang, makakapigil kahit na bagyo man
Pano kung, ikaw na mismo kusang lilisan
Pano ba?Nakatingin lang sya sakin habang sinasabi ang mga salitang yun. Taena!! Umiinit na naman yung mukha ko. Panung hindi?! Eh napaka seryoso ng mukha nya!! Parang inaabot nun ang puso ko. Iiiiiih!!!! Hndi ko na alam gagawin ko!!
Kung mawalay ka sa buhay ko
Kung pag-ibig moy maglaho
Pano na kaya ang mundo?
Kung sa oras di ka makita
kung ikay napakalayo na
May buhay pa kaya 'tong puso?Yan ang maaari nating, sadyang matatanggap
Habang ako'y may buhay
Mahal na mahal kita.
Higit pa sa iniisip mo...
BINABASA MO ANG
A Player and A Boyish Girl. ♥♥
Short StoryBata palang si Shekkinah may pagkaboyish na talaga sya. Namana nya daw un sa Kuya Shelton nya na may pagkabarumbado at leader ng isang gang. Nagbago ang tahimik nyang buhay sa pagiging kolehiyo nya ng makilala nya ang Team Captain ng basketball at...