Epilouge

1.1K 31 3
                                    

Epilouge

Tiwala- napakahalaga talaga neto. Sa lahat ng aspeto ng buhay, mahalagang may tiwala. Sa istorya ng buhay ko. Alam kong nainis kayo. Dahil sa Trust issue na meron ako. Takot na baka sirain ng taong pinagkakatiwalaan ko ang tiwala ko. Ngayon, may tiwala naman na ako sa kanya. Sa lahat ng mga nangyari samin? Alam ko. Tapat sa akin ang taong 'to. At napakasaya ko.


"Nandito lang pala ang Mahal ko eh.. kanina pa kita hinahanap" nagulat ako ng bigla nya akong yakapin patalikod. Nandito kasi ako sa terrece ng beach house.

1 month na kami ni Warren. Going strong. Pero syempre, kahit may tiwala ka sa taong mahal mo, hndi mawawala dun ang Selos. Oo, nagseselos ako. Eh model pala 'to sa korea eh. Napakadami pala nilang bussines sa korea at states. Malay ko ba? Wala naman akong paki dun eh. Ang mahalaga lang sakin ay sya.

"Wala... nag-iisip lang naman.." at hinawakan ko ang braso nya na nasa leeg ko. Kamustang boyfriend ang isang Warren Yoon? Tch.. hndi halata sa mukha nya pero napaka bait nya. Caring, akala ko nga ako lang ang mainitin ang ulo dito kahit din pala sya. Eh pano ba naman, nung nagbar kami, may bumastos sakin. Uupakan ko na sana kaso inunahan ako. Napakamatampuhin nya. Pero yung matampuhin na cute. Alam nyo yun? Ahahaha binago nya ako. Sobra. Binigyan nya ng kulay ang mundo ko.

"Hmmm... ano na naman yang iniisip mo?" Tumabi na sya sakin at tiningnan ako. Asarin ko nga 'to.

"Hindi 'ano' kundi 'sino'.." at gaya ng inaasahan ko, napasimangot sya. Ahahahaha ang kowt talaga ng mukha nya.

"Si Brylle na naman 'no? Yung gunggung na yun! Dapat talaga pumunta na yun ng NY eh!" Kita mo 'to. Nanisi pa ng ibang tao. Oo.. si Sean, hndi na natuloy sa pagpunta sa NY. Sobra din syang nag-alala sakin nuon, nung nasa ospital pa kame. Sobra sobra din ang pasalamat ko. Ewan ko nga kung kelan ang alis ulit nun eh.

"Grabe mukha neto! Ahahahaha hndi si Sean 'no!"

"Eh sino naman?!" Ngumiti ako sa kanya, at mabilis na hinalikan sya....... sa pisngi.

"Patanga-tanga naman ng Mahal ko.. malamang ikaw yung iniisip ko!" Nakita ko syang namula nun. Hahahahaha!! Ang gwapo nya talaga!

"Tss.. ang sweet mo talaga, Mahal." At niyakap nya ulit ako sa harap. Yung mga yakap nya na pakiramdam ko ay safe ako.

"Naisip ko lang kung paano tayo naging ganito. Sa lahat ng pinagdaanan natin. Hndi ko lang maisip na magmamahal ulit ako. Sa isang player." Tiningnan ko ang mukha nya.

"Nagsisisi ka ba? Na ako ang minahal mo?" Umiling iling ako.

"Wala akong pinagsisisihan. Sa totoo nyan, sobrang saya ko. Kasi alam ko, tama na ang taong pinagkatiwalaan ko ng puso ko." Ngumiti ulit si Warren. Ang ngiti nya na kahit siguro dumaan ang mahabang panahon, hnding hndi yan luluma para saken.

"Salamat.." at inayos nya ang buhok ko sa gilid ng tenga ko. ".. Salamat at pinagkatiwala mo saken ang puso mo. Salamat at ako ang minahal mo. Pinapangako ko, hnding hndi ko sisirain ang tiwala mo. Kahit anung mangyari." Ngumiti ako at niyakap ko ulit sya.

"Hay nako!!! Sweet-sweetan na naman ang lovers na itey!!!" Napalingon kami ni Warren sa may pinto ng terrece. Ngumiti ako at inakbayan ako ni Warren. Niyakap ko naman ang bewang nya.

"Panira ka talaga ng moment, Chichiri." Pabulong ko na sabi kay Chichiri.

"Pano ba naman kasi-----"

"HOY WARREN! LAKAS MAKADIKIT SA KAPATID KO AH! HOY! TAYO ANG MAGTATABI SA KAMA AH! KAYO MHIE NI INAH!" Ahh.. kaya.. nakita pala kami ni Kuya.

"Kuya naman.." napakamot ako sa ulo ko. Lakas makakontrabida eh..

Kasama namin si Chichiri at kuya sa beach house ngayon. Dapat talaga kami lang ni Warren dito, kaso nagvolunter si Kuya na sumama kasama si Chichiri. Baka daw kasi kung anong gawin ni Warren saken. Tch.

"Ok lang, Mahal. Yaan mo na." Nginitian ko lang din si Warren.

"Oh! Picture picture na muna kayo Warren oh! Say Cheese!!!!" Chichiri

Ngumiti ako nun. Nagulat ako ng bigla akong halikan ni Warren sa pisngi kasabay nun ang pag-click ng camera...


*Click*

~~~~~~~~
Cast..

●Shekkinah Veronica Choi - 17 yrs old / Lion Girl
●Warren Yoon - 20 yrs old / Campus Hearthrob / Team Captain
●Sean Brylle Lozada - 20 yrs old / Campus Cool Hunk
●Kevin Guillermo - 19 yrs old / Campus Sweetheart / Good boy
●Shelton Vince Choi - 21 yrs old / Shekkinah's Brother
●Chichiri Salvacion - 18 yrs old / Shelton's Gf
●Marvin Gaizan - 20 yrs old / Shelton's gang member
●Yohann Kyle Asuncion - 20 yrs old / Shekkinah's Ex Bf
●Rael, Nick, Francis, Renzo - Yohann's gang member
●Mama Vallen - 37 yrs old / Shekkinah's Mother
●Papa Jin Ah - 40 yrs old / Shekkinah's Father


----------------

Author's Final Note.

Tapos na!!!!!!! Ahahahahaha grabe... mga super haba ata neto para sa isang short story. Ajujujujujuju... hehehe

Sobrang mamimis ko 'to! Ahahahaha .. gusto ko sanang gawan ng part na hanggang sa ikasal sila. Gawan ko ba?! COMMENT PLEASE!!!! CHUSSY'NG AUTHOR HERE!! Hehehe

Alam nyo ba kung anong nakainspired saken na isulat 'to? Kung kaya ay isa ring fan ni 'Chico Loco' ng Yes Fm. Pwes ako din! Ahahahaha may isang caller kasi si Chico na ang lakas makawattpad ng love story nya. Dun ko kinuha 'to. Ahahahaha boyish din yung babae, player sa basketball at chicks yung lalaki. May trust issue DIUMANO yung babae. Ahahahahaha. Sabihin na nating 1/3 ng story ko ay kagaya nung sa caller. Ahahahaha syempre dinagdagan ko na ng imagination ko 'no! Hehehe

So.. tapos na talaga 'to. Sana magustuhan nyo! Chaka please!!!!!! Comment kayo!!! Ajujujujujujuju chaka vote vote vote din pag may time! ↖(^ω^)↗

Sige na! Bayie!!!!!!


~imtotallyjerk~

A Player and A Boyish Girl. ♥♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon