APBG Ⅵ: Detention/Date - Madness

1K 30 1
                                    

APBG Ⅵ: Detention/Date - Madness

Shekkinah's POV

Andito ako ngayon sa library. Ginagawa ko ung assignment namin about Decorative arts. Asar.. andami ko talagang ginagawa.

2 days na nakalipas matapos nung engkwentro namin ng ggong Rael na yun.. buset sya. Dahil sa kanya sa condo na naman ako ni Kuya natutulog. Hndi pa ako nakikita ni Kuya, kasi kina Clyde sya natulog nung isang araw at kagabi. Kaya tinawagan ko nalang si Umma na may 3 days camping kami sa school. Tsss.. sinungaling na kung sinungaling, ayoko lng mag alala si Umma sakin.

"H-Hi Shekkinah!" Biglang may tumabi sakin. Nilingon ko..

"Sino ka naman?" Parang kabute naman ang mga tao ngayon sa mundo. Bigla-bigla nalang susulpot. Aish.. wag syang makisabay sakin at baka bgla akong topakin at mabugbog ko sya dito.

"G-Grabe ka naman makatitig sakin.. yayayain sana kitang lumabas mamaya after class.." tinitigan ko ng masama 'tong ggo na 'to. Bakit may pakiramdam akong may mali?

Tumingin ako sa paligid at nakita ko ang 3 kalalakihan na nagpipigil ng tawa dun sa may pangatlong bookshelf malapit sa table kung san ako nagsusulat. Bigla silang nagtago nung nakita nilang nakatingin ako sa kanila. Potek na mga ggo 'to! Pagtitripan pa nila ako??

"Labas? Bakit? Magkano ba pustahan nyo??" Tingnan natin kung kakagat 'to.

"AHAHAHAHA.. 5K pag napapayag kita---- hmmmmp!!!" Hutaena, 5k pala aaah..

Iniligpit ko muna ng mabilis ang mga gamit ko. Taena, maya ka sakin..

"Ahehehe.. ano bang sinasabi ko?? Ahahaha, so sama ka na sakin??" Hutaenang mukha ng ggo na 'to. Mukha pa nga syang lampa.

"Gusto mong malaman sagot ko?"

"S-Syempre nama-------"

*BOOOOOOOOOGSH!!*

Bumulagta sya sa sahig at nakabasag pa sya ng kung ano ano dun sa desk. Buset eh.. nakakaloko.

"WAAAAAAAAAAAH~"

"AAAAAAAAAAAY!!! NAKIKIPAGSUNTUKAN NA NAMAN SI SHEKKINAH!!"

"MY GHAAAAD!!"

Taena, ang iingay ng mga babaeng 'to. Parang gustong magparape. Buset..

"Yan sagot ko sayo.. siguro naman intindi mo na yan.." Parang ggo kasi. Yan, nalalasan mo tuloy sarili mong dugo.

Inayos ko pa ang bonnet ko (Yung bigay ni Sean) at...

"MS. CHOOOOOI!!!!!" Nako lagot.. ang napaka demonyong librarian dito! Mahilig pa naman yang...

"DETENTIOOOON!!!!" HAH! Panget ng mukha talaga neto!!

Kinindatan ko lang yung gurang na babaeng yun. Parang timang eh.. lakas makasigaw.

"Kung mahahabol mo 'ko. *wink*" sabay takbo ko na palabas ng Library. Ahahahahaha.. ayos! May adventure din pala dito sa school.

"BOYS!! HABULIN NYO SI MS.CHOI!!! NGAYON DIN!!!"

Pffffft. Kahit dito sa corredor naririnig parin ang sigaw ng gurang na yun! Nakita kong may 4 na lalaking lumabas sa library para habulin ako. Ahahahaha! Mabilis kaya akong tumakbo!!!

Takbo lang ako ng takbo. Ahahaha.. mukang hinihingal na yung apat! Hahaha.. binabangga ko lahat ng nakaharang sakin, mapa babae o lalaki man yan. Buset, ayoko ngang madetension. Gusto ko pang makagraduate noh!

"SHEKKINAH!!!!" Ahahahahaha!! Bahala kayo jan-----

"Aaaah~!! Sht!! Ano bang hinaharang harang mo jan?? Aish!!" Sabay tayo ko nun at pagpag ng uniform ko. Buset! Laking mama neto nakaharang sa daan!!

A Player and A Boyish Girl. ♥♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon