Sáng nay khi Niki đang đứng chờ xe buýt để đến thư viện thì đột nhiên bị ai đó vỗ vai, vừa xoay qua liền bắt gặp ánh mắt cười của Hanbin:
- Em đi đâu đấy ?
- Dạ em đến thư viện mượn sách. Còn anh đi đâu vậy?
- Anh đi khảo sát thị trường - Hanbin híp mắt trả lời làm Niki tò mò:
- Là sao ạ?
- Hì hì anh đùa thôi. Lâu lâu anh lại muốn ăn món người khác nấu nên đi ăn để thả lỏng tâm trạng.
- Anh đi ăn gì thế?
- Là món anh thích nhất đấy.
- Anh ơi, em cho đi theo anh được không?
Nhìn Hanbin cứ tỏ ra bí mật làm cậu nhóc cứ tò mò mãi.
- Em không đi thư viện à?
- Đi với anh xong rồi đi cũng được mà, cho em theo với nhé?
- Ừ, nếu thích thì cứ theo nè.
Hai anh em vui vẻ khoát vai nhau đi đến quán ăn quen thuộc của Hanbin.
Đến nơi, Niki mới biết thì ra là một quán ăn Việt Nam, cậu thấy mấy cái ghế bé bé đặt đằng trước quán. Kì lạ, ghế nhỏ thế này sao mà ngồi được nhỉ?
Vừa nghĩ xong đã thấy anh trực tiếp kéo cậu ngồi xuống.
- Nhìn lạ lắm hả?
- Dạ.
Niki gật đầu cái rụp nhìn anh làm Hanbin cười to giải thích:
- Quán này trang trí theo kiểu quán vỉa hè ở nước anh đấy. Người Việt anh dễ, cứ mấy cái ghế với cái bàn nhỏ vầy là mở được quán rồi. Mà muốn ăn ngon thì mấy quán như vầy mới ngon nha.
- Ở nước anh đều ngồi ăn như vậy ạ?
- Haha, văn hoá cả đấy. Đi lâu lại thấy nhớ.
Hanbin vừa cầm thực đơn vừa vui vẻ giới thiệu món ăn cho Niki. Đợi thức ăn được bưng lên, cậu liền tròn mắt nhìn cái mẹt tròn tròn trước mặt được sắp rất nhiều đồ ăn lên trên, trên lá chuối xanh là những phần thức ăn được sắp xen kẽ đủ màu, khói vẫn còn bốc nghi ngút, vừa to lại vừa nhiều thế này ăn sao mà hết được ta?
- Đây là món ăn anh thích nhất đấy, gọi là bún đậu mắm tôm. Để anh giới thiệu cho em nè có bún và đậu phụ chiên còn có lòng dồi rán, thịt luộc nữa. Còn đây linh hồn của món này mắm tôm.
- Nó hôi quá anh.
Niki vội lấy tay bịt mũi khi Hanbin giơ chén nước chấm ra giới thiệu làm anh cười tít mắt.
- Ừ, người mới ăn thì chắc không ăn được mắm tôm. Ở nước anh cũng có người không ăn được món này. Nhưng mà bún đậu thì phải đi với mắm tôm mới ngon mà.
Hanbin vừa nói vừa thêm một ít đường, vắt miếng tắt cuối cùng cho vài lát ớt vào, sau đó khoáy đều lên.
- Em có muốn ăn thử không?
- Uhm... Em thử một ít trước ạ.
- Ừ, vậy để anh làm mẫu cho nhé.
Hanbin vừa nói vừa lấy chén cho ít bún thêm ít rau vào. Cậu lấy đũa gấp miếng đậu được chiên vàng giòn cháy cạnh chấm vào chén nước chấm sau đó cho vào chén gấp thêm ít rau và bún lên ăn kèm.
Vừa cho vào miệng liền cảm nhận được vị mềm của bún giòn của đậu thanh mát của rau cộng thêm chút chua mặn ngọt của mắm tôm. Niki tò mò quan sát Hanbin thấy ánh mắt thoả mãn khi ăn của anh liền nghi hoặc, ngon đến thế à anh ơi.
- Thế nào ạ?
- Không còn gì tuyệt hơn được ăn món mình thích cả, em cũng thử xem.
Cậu nhóc nghe anh nói vậy thế là cũng bắt chước làm theo các bước Hanbin vừa làm, rụt rè chấm một ít thứ nước chấm mà anh gọi là linh hồn của món ăn. Nhắm mắt cho vào miệng ăn thử, ừ nó thế nào nhỉ. Hôi nhưng mà ngon khiến cậu buộc miệng nói ra thứ tiếng mẹ đẻ của mình.
- Uhm....Oishii!
Hanbin nghe thế liền bật cười nhìn cậu. Hai anh em vui vẻ nhâm nhi ăn uống trò chuyện đến quên cả giờ giấc.
Trên đường về Niki liền kéo áo anh:
- Tại sao anh chưa làm món này bao giờ vậy?
- À, vì là món anh thích nhất nên chỉ thích đi ăn thôi chứ không thích nấu đâu. Haha.
- Lần sau mình rủ mọi người đi ăn được không anh? Đi kiểu này cũng vui lắm.
- Ừ, rủ Sunoo nhé?
- Dạ.
Niki đỏ mặt gật đầu đồng ý làm Hanbin phải cười to.
Cậu ngước mắt lên nhìn bầu trời, trời xanh mây trắng, cảm giác có ai đó trong lòng như cọng lông vũ lướt nhẹ qua tim dịu dàng mà lay động.
- Niki, em nói xem đám mây kia có giống trái tim không?
- Dạ? Cậu nhóc tò mò nhìn theo tay anh.
- Giống con bướm ạ.
- Haha, rõ ràng là trái tim mà.
- Anh nói là trái tim thì là trái tim vậy.
Tiếng hai anh em vừa đi vừa trò chuyện hoà vào không khí xa xăm.
Bạn nói xem khi yêu rồi thì có phải nhìn thứ gì cũng sẽ thấy ngọt ngào và màu hồng không nhỉ?
BẠN ĐANG ĐỌC
Bếp của Bắp - [Iland]
Historia CortaMột quán ăn kỳ lạ chỉ phục vụ một món ăn mỗi ngày. Chào mọi người, đây là fic mới của mình. Hy vọng các bạn sẽ thích. Mọi ý nghĩa trong truyện là từ suy nghĩ của mình, trừ vài món đặc biệt là tra cứu trên mạng. Nếu không đúng mong các bạn thông cảm...