Chapter 5.1 Jealous Monster (Part 1)

247 18 0
                                    

Chapter 5.1: Jealous Monster

 "Matt, eto na lang kasi eh."

"No."

"Kasi naman eh." Sige na Please....."Nagpapacute pa ako sa kanya niyan para lang pumayag siya.

"Don't want to."

Siguro naguguluhan kayo noh, kung ano ang pinagtatalunan namin. Nandito kasi kami ngayon ni Matt sa Movie house, at kasalukuyan kaming nagtatalo sa panonoorin namin. Pano gusto niya Action MOvie eh gusto ko love story.

"Here, I already have the ticket."

"Hala bakit bumili ka na?"

"So that you'll stop whinning and complaining."

Haay. Isang buntong hininga abg aking pinakawalan. Wala na, nakabili na siya. MAy magagawa pa ba ako?

O_o

"wait, Why are we here?" Takang tanong ko saknya, Hindi bat action movie ang gusto niya, eh bakit pumasok kami sa dito sa may Suddenly it's Magic.

"You said, you want here."

"Ahhh. Matt. Salamaaaaaaaat." Ay sno ba yun parang nagrhyme. So ayun pumasok na kami sa loob,.

"Why do you like this movie?" Tanong niya

"Aside, that i love romance/love story, also i want it because of Mario Maurer."

"Tss. I am much better and hotter than him."Bulong niya

Kung may nagtatanong kung kami na ni Matt, Isang malaking HINDI ang sagot subalit nais kong ipaalam sa inyo na nag-improve na ang aming relationship, we became friends, hindi na katulad ng dati na hindi niya ako pinapansin. Kaya lang kung minsan talagang may topak.

Ilang buwan na rin naman ang nakalipas after nung school trip at masasabi kong talagang nakatulong iyon sa improvement ng Pakikitungo sa akin ni Matt. Siguro nga hindi kami, at walang kasiguraduhan kung magiging kami  pero ok na rin siguro ito. Hindi na rin ako nagpaparamdam sa kanya, hindi ko na rin naman sinasabing pinagpapatuloy ko ang panliligaw sa kanya, althougn pinaparamdam ko naman sa kanya, bahala na kung magiging kami nman eh di kami.

"Kyyyyaaaahhhh!" Nagtitilian ngayon ang mga nanonood dahil kay Mario

Wow, the best talaga si Mario M.

****

Natapos na ang movie at lumabas na rin kami ng sinehan ng biglang may humawak sa braso ko.

"Spyke?"

"What are you doing here?"

"Nakinig sa sinehan." Sabi ko, Pilosopo ba, Ganyan talaga kami nitong si Spyke, Anyway si Spyke older brother ko iyan, Spencer Yvan for long, kapag sa harap ni Mama kuya ang tawag ko sa kanya pero pag kami lang spyke lang.

"ah, Ganon?"

"Spyke, baby, "

"Will you stop calling me baby, were over."

"Why? Is it because of this slut? " sabay turo sa akin

"Yes, she's the reason but she's not a slut. She's my girlfriend."

"Fucked." I heard him cussed

akmang sasampalin ako ng babaeng ito ngunit hinawakan ni matt ang kamay niya.

The Ultimate Suitor of the Delinquent GuyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon