Chapter28:
LAWRENCE POV
"Bakit mo ginawa yun Yael?!"Sgaw ko sa kanya ng makaalis na ang lahat.
"Tinraydor niya tayo!"Balik sigaw niya sa akin. Alam ko naman sa sarili ko na may dahilan siya kung bakit niya nagawa iyon.
"Kahit na! Alam mo ang rule ng grupo! Ang bawat isa sa atin ay mahalaga. Hindi natin itinuturing ang bawat isa bilang kagrupo lang, Naiintindihan mo ba yun! Magkakapatid tayo! Hindi man tayo magkakadugo."Nabibwisit na ako. P*ta!
"Alam kong mali! Pero sa twing nakikita kong masaya sila ni Jamilla! T*ng *na! Gustong gusto ko siyang mawala sa mundo!"Tinalikuran niya na ako at lumabas na! G@go talaga!
"Haay!"Buntong hininga ko. Ayun na eh. Malapit na! Napurnada pa! Badtrip!
Nang tumunog ang cellphone ko, dali-dali ko itong sinagot.
"HELLO".
[LAWRENCE OKAY NA SI LIAM. NATAPOS NA ANG OPERASYON AND HE'S FINE NOW! PAHINGA NA LANG SIYA.]
Natuwa naman ako sa balitang narinig ko.
"GOOD. KAYO NA MUNANG BAHALA SA KANYA."
Kailangan kong magrelax. Masyadong sumasakit ang ulo ko!
Matapos ang halos isang oras ko ng pagmamaneho sa wakas nakarating na run ako dito. Sa lugar kung saan nahihimlay ang kapatid kong si Cherry. Umupo ako sa damuhan sa tapat ng kanyang puntod.
"I'm sorry cherry! Hanggang ngayon bigo pa rin ako. Patawarin mo ako, hanggang ngayon hindi mo pa rin nakakamit ang hustisya mo."Hindi ko na napigilang tumulo ang luha ko. Nasasaktan ako! Nasasaktan ako na wala akong nagawa para sa kapatid ko.
FLASHBACK 2 yaers ago
"Oppa!" Bati sa akin ng nag-iisang prinsesa ng bahay namin.
"eotteohke jinaeseyo Cherryyah?" I hug her and give her a kiss on her forehead. I really miss this girl.. I miss my dong sang.
(eotteohke jinaeseyo Cheryah? ----> How are you cherry?)
"I'm god oppa! By the way, I'll be staying here for a week? How was it?" She asked me while her eyebrow moving up and down and giving me her sweetest smile.
"Keun!" I said and patted her head.
(Keun--> Great)
"Oppa! Stop speaking in korean, you know naman that I'm not fluent in Korean language eh. Gusto mo bang inihonggo kita?" She said and keep pinching my Arm.
"Arasso!" Then she gave me a glare.
"I mean. Alright." I said.
"Good. Now kuya! Tour me around! Since, I'm not that familiar with the places here."She said and cling her aram into mine.
While on the Car, she keep on banging me about my recently exgirlfriend. Tsk. Eh sa break na nga kami eh. Siya pa ang masama ang loob.
"Matanong ko lang, Do you have a boyfriend?"I asked her kasi wala lang.. Para tigilan niya na ako sa kakaurirat sa ex ko.
"Ofcourse! Ang ganda ko kaya!"She said and pose a peace sign or known as japan-japan..
"Wow really?" Then i let out a chuckles.
"But, I don't love him."She said and bow her head.
"Then, bakit mo siya sinagot?"Still I'm driving but i can manage to look at her at a time.
"Haay. Honestly kuya! I'm inlove with his friend. Si Matthew Monteclaro, Sinagot ko siya dahil gusto ko lang mapalapit kay Matt. Ah basta kuya! I'll do everything. Just to get him and i mean it!"She said with a serious tone while looking straightly on the road.
"Hinay-hinay lang. You might get hurt with what you were doing."Honestly, I don't what to say.. Napaka spoiled bratt kasi nitong kapatid ko and I'm sure that no one can stop her.
"Don't worrry kuya! I'll be fine!"She gave me an assurance.
END OF FLASHBACK
That was the last moment I've been with her. After that sa skype na lang kami nagkakausap. Until one day nabalitaan ko na lang na patay na siya. Bulsh*t! Until now! Masakit pa rin para sa akin, Namatay ang kapatid ko ng wala akong nagawa! F*ck!
FLAHBACK
I was busy working with my school papers, when i recieved a message. D*mn! The message says!
'Mr. Park, I'm sorry to say this but Ms. Cherry Park died last night.'
_________________________________________________________________
SHORT UD. PASENSYA.......
BINABASA MO ANG
The Ultimate Suitor of the Delinquent Guy
Teen FictionThis is a story of an ordinary but intelligent teen-age girl who fall in love with The bad Guy. Despite of her being intelligent in academics it is opposite when it comes to the world of love. Isa siyang malaking TANGA pagdating sa pag-ibig. She m...