Chapter 30: Many Changes

64 7 0
                                    

Chapter 30: Many Changes

"Best, nakatulala ka na namandiyan?"Puna sa akin ni Bianca.

"Ha, hindi kaya. May iniisip lang ako."Sagot ko sa kanya.

"Sus. Miss mo na si Matt noh?"Nanunuksong tanong nito.

"Oo nga eh. Mag-iisang buwan na rin kaming hindi nagkikita. Alam mo na busy na siya sa school. Mula ng nag college naging seryoso na lang loko."Apat na buwan na rin ang nakalipas noon araw ng komprontasyo ni Lawrence at ni Matt. So far maayos na ang lahat. Nagtutulungan si Matt at Lawrence kay Trixie. Kaya nga matagal na din kaming hindi nagkikita ng personal ni matt eh. Paano kasi nakikilala na siya ngayon ni Trixie at gusto nito na lagi vsiyang dinadalaw ni Matt, medyo okay na naman daw siya kasi nagrerespond na sa mga treatments and therapy niya. Kaya eto sa text at calls na lang kami nakakapag communicate ni Dhie. Haay. Namimiss ko na siya.

"Uy best yun phone mo natunog."Agad ko naman din itong kinuha at ng makta ko na pangalan ni Matt ang nasa screen napalapadd ang ngiti ko.

"Ayyie. Si matt yan noh? Lapad ng ngiti mo eh. Oh sige sagutin mo na yan. Punta muna ako ng Library."Pagkaalis niya tsaka ko naman sinagot yun tawag.

"Hello Dhie."

"Mhie.... I miss you.."

"Miss na din kita. Nasaan ka?"

'Canteen. Free time ko eh. Ikaw?' Haay kung sana nandito pa rin siya sa school namin. 

"Dito sa Mini garden ng school."

'Ah. I see. I'll pick you up later okay?'

"Talaga?"

"Yup. I have to go na mhie. I love you." 

"Ok. Byebye. Love you too."

Pagkababa ng call ni Matt ay nagligpit na din ako ng gamit at nagsimulang maglakad papunta sa classroom namin. 

"Lalalalalala."Naiisip ko pa lang na susunduin niya ko mamaya. Kinikilig na ko. Eh paano Miss na Miss ko na kaya siya.

Pagkarating ko sa classroom wala pa si Bianca at wala pa din yun HT (Homeroom Teacher) Kaya eto naupo muna ako sa seat ako. Loner ako ngayon paano wala pa si Bianc's si Marie naman hindi Pumasok. Haay. Excited na din akong mag-college para magkasama na din kami ni Dhie. In few months gagraduate na rin ako at gusto kong itake ang Architecture. Si Dhie naman Engineering ang kinuha niya.

"Best nandiyan na si Ma'am."Ano ba ting si Bainc's bigla-bigla na lang sumusulpot. 

"Haay sa wakas uwian na!!!!!!!!!"Malakas na sigaw ni Bianca. Ay nako, talaga tong babaeng to.

"Sobrang saya mo ah."Sabi ko sa kanya.

"Syempre Friday na ngayon at it's gala time. Tara best sa Sm Aura."Aya niya sa akin.

"Hindi ako pwede best eh. Susunduin ako ni Matt ngayon." at excited na excited na ako.

"Ah. Kaya pala ang ganda ng aura mo. Oh sya sige aayain ko na lang si Michael. Bye bessy."Sabi niya at tsaka nagmadaling lumabas ng classroom.

Agad din naman akong nagpunta sa Main Gate at sa paglabas ko nakita ko na agad si Matt na nakasandal sa Kotse niya. Ang gwapo talaga ng biyfie ko.

"Kanina ka pa?"Tanong ko sa kanya. Tsaka ko siya hinalikan sa pisngi.

The Ultimate Suitor of the Delinquent GuyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon