Chapter15: New Year is a New Life part 2:)
KRIZEL's POV
"Maatttt!!!" Muling sigaw ko kay Matt, Tsk kanina pa yan eh kung ano-ano nilalagay sa push cart. Kahit di naman namin kailangan.
"What?" Painosenteng tanong niya. Habang may kinukuha na naman ng kung anu-ano. Tsk. Napapailing na lang ako sa ginagawa niya. Pasaway! Nago-grocery lang kami nito ah? Pero sumasakit na ang ulo ko. Wooh. Kalma!
"Pwede po ba dhie, wag kang dampot ng dampot ng kung anu-ano. Lalo na kung hindi natin kailangan." sabi ko sa kanya, pinapakalma ko pa rin sarili ko. Paano kanina pa kami dito, may dalawang oras na.
*Tsup*
“Relax mhie. I love you!” what the, dahil lang sa isang kiss sa lips at sa I love you niya nawala na ang pagkabadtrip ko sa kanya . Ganon talaga ang epekto sakin nito, napatanga na lang ako sa kinatatayuan ko habang siya tuloy lang sa paglakad. Nang mapansin niyang hindi ako nakasunod sa kanya ay lumingon siya at lumapit sa kinaroroonan ko.
“Oh, napatulala ka na naman sa kagwapuhan ko. Let’s go!” Sabi niya sabay hawak sa isang kamay ko at yun isa naming kamay niya ginamit naman niya para itulak ang push cart.
“Mhie, I think we should buy this one.” Turo niya sa isang bote ng wine.
“At bakit?” Mataray na tanong ko sa kanya.
“Hmm. You know to celebrate. Just three bottles of this for everyone.” Sabi niya. Wala naman sigurong masamang uminom sila. Besides wine naman yun at may okasyon naman.
“Alright.”Pagkasabi ko nun kinuha niya nay un tatlong bote at nilagay sa cart.
"Okay. Kumpleto na tara na sa cashier para mabayaran natin to." Sabi ko sa kanya. Tumango lang din naman siya. Nang makarating kami sa cashier natural pumila muna kami. May dalwa pang customer bago kami.
"Waaahhh ang cute ni kuya oh , yun naka V-neck na blue." Rinig kong usapan ng babae sa paligid namin, Hmm kung sino man ang sinasabi nila sigurado mas cute dadhie ko diyan Tumigin naman ako kay Matt na naka-akbay sa akin ngayon wow, coincidence naka bkue din siya. Nang tinitigan ko siya, napansin ko rin na naka V neck pala siya.
"Ahh, Sinabi mo pa, Ang hot niya." Tiniganan ko yun mga babaeng nag-uusap at anak ng... Pinagpe-pyestahan nila ang boyfriend ko! Hmp!
"Pero sino kaya yun girl na inakbayan niya. Kapatid kaya?" Tanong ng isang babae. Hmp mukang ba akong kapatid.
"No, I don't think so! Hindi naman sila magkamukha eh." See! Hindi kami magkamukha kaya hindi kami magkapatid. Girlfriend ako! Gusto ko ipagsigawan sa mga pagmumukha nila yon.
"Oo nga! Malamang maid!" Whaaat? ako maid! Myghhhaadd. Pigilan niyo ko. masasapak ko tong mgas bruhang to.
Bigla namang umalis si Matt sa harap ko at lumapit sa.... Anak ng barbie doll oh! Lumaoit pa siya sa mga bruhang nagchichismisa.
"Ehem. Excusme ladies, can i have a second with all of you?" Ano sa tingin niya ang ginagawan iya. Girlfriend here!
"Yeah, Sure. " Todo ngiti naman ang mga babaeng ito.
"Can you stop, making F*cking gossip out of other people lives!" Mahina ang boses niya pero may diin ito at alam kong asar na siya.
BINABASA MO ANG
The Ultimate Suitor of the Delinquent Guy
Genç KurguThis is a story of an ordinary but intelligent teen-age girl who fall in love with The bad Guy. Despite of her being intelligent in academics it is opposite when it comes to the world of love. Isa siyang malaking TANGA pagdating sa pag-ibig. She m...