Chapter: 5.2 Jealous Monster(Part 2)

185 16 2
                                    

Dedicated to Maicamakulet... Ilang linggo na kong ginagambala para magupdated... :")

Chapter: 5.2 Jealous Monster(Part 2)

KRIZEL'S POV

"Stop Hugging her?" 

O__O 

Oh my. Si matt yun hindi ba? Bumitaw na ako sa pagkakayakap ko kay Xander at agad naman akong napaharap sa kanya.

>_<  ganito lang naman ang reaksyon ng kanyang mukha.

"Why is there any problem with that dude?" Mahina ang boses niya ngunit ramdam ko ang pagmamataas sa tono nito.

"None of your business!"Matt answered, i saw him smirk on Xander

Ramdam na ramdam ko ang mainit na tensyon sa pagitan nila.

Bago pa magkagulo dito kailangan ko ng makialam.

"Ah.. Eh... Xander-----"

"I'll come with you" Putol niya sa sinasabi ko. wait....... processing... Sasama siya? hala.....

_________________________________________________________________________

THIRD PERSON POV

Asar na Asar ang binata sa kanina pang ginagawang paglalandi ni Xander kay Krizel.. Naiinis na siya sa sarili niya dahil hindi niya maintindihan kung bakit ganoon na lamang ang kanyang nararamdan. 'Sh*t! this man really Suck' Isinisigaw iyon ng kanyan isipan.   Mas lalong nainis ang binata ng makita niya ang lalake na niyayakap na naman ang dalaga. F*ck! F*ck! Paulit-uliy niya iyong sinisigaw sa ispan niya.    "Stop Hugging her!"Nagulat sina Xander at Krizel sa biglaang pagsigaw ni Matt, Ngunit mas nagulat ang binata sa kanyang inasal. Hindi niya akalain na maapektuhan siya sa mga nakikita niya. Gusto na niyang sapakin ang lalake na nasa harapan niya ngayon ngunit nagpipigil lamang siya sa kadahilanang nasa tabi niya si Krizel.

 "Why is there any problem with that dude?"  May pagkamaangas na tanong ni Xander sa kanya.

"None of Your business" Asar niyang tugon dito.

Nang lumapit ang dalaga kay Xander upang magpaalam na ay bigla itong nagsalita....

"I'll Come with you"

Nang marinig niya iyon biglang nagpintig ang kanang tenga at lalong sumingkit ang kanyang singkit na mata.

"What?!" Pasigaw na tanong niya sa dalawa......

Sa halip na pansinin ni Xander si Matt ay humara na lamang siya kay Krizel at sinabing.

"KN naman! I want to go with you! you know i miss our bonding.. And now...... now that I'm here with you. I want to spend my whole time with you,"

Bigla naman nakonsensya si Krizel sa sinabi ng binata kaya lumapit siya kay Matt upang pakiusapan ito.

"Matt? hmm... pwede ba nating isama si Xander?" Kinakabahan siya habang sinasabi iyon kay Matt. 

Ayaw sanang pumayag ni Matt ngunit nakikita niya sa muka ng dalaga ang nakikiusap nitong mga mata. Kaya't Pumayag na lamang Siya..

"Yeah!"

"really?!"  Thanks!" Sa sobrang Pagkatuwa niya sa pagpayag ni Matt ay Niyakap niya ito na siyang ikinagulat ng Binata.....

******

XANDER'S POV

"WOAAAH! Ang Cuuuuttte !"  tuwang tuwa sabi ni Krizel sa pusang stufftoy nakita niya...

Nandito kami ngayon sa **** Mall, ewan ko ba sa lalakeng kasama namin ni KN. bakit nagpunta pa kami sa ibang Mall samantalang galing na kami sa Mall kanina. Tss... 

"You Like it?" Tanong ni Matt? Matt nga ba pangalan nito....

"iihhhh.... oo." Nahihiyang pagoo ni KN.

Haayyyss KN why so cute?

"Here!" Sabi ko habang inaabot sa kanya ang hawak kong stufftoy na nagustuhan niya.

"Oh em Xander Thank you!!!!!!!!!" Sobrang lakas ng pagsigaw niya at sa sobrang pagkatuwa niya dinaba niya ako ng isang mahigpit ng yakap.

Lihim akong napangiti ng ginawa niya iyon... Masaya ako na napapangingiti, napapatawa at napapasaya ko itong babaeng kayakap ko  ngayon..

Nabigla na lamang ako ng bigla siyang bumitiw sa pagkakayakap at biglang tumakbo habang sinisigaw ang pangalan niya...

"Maattheeeewww!!!" Tsk. totoo nga ang nabalitaan ko na itong bestfriend ko patay na patay sa gangster na yun..

Hindi pa naman siguro huli ang lahat... Hindi pa huling subukan kong ipaglaban ang babaeng pinakamamahal ko.. Si KN.....

***********

Samantala........

"Dude what's with that face hahaha!" mapang-asar na sabi ni ulusis

Tinitigan lamang siya ng masama ni matt....

"Bro I know you have somethin inside.. Spill it out.. were brothers here aight?" Sabi ni Paul

Tinitigan munang maigi ni Matt ang mga kaibigan tsaka huminga ng malalim..

"Haaayyss! I dont understand my self anymore!" Sabi nito

O___o   ----> Dark Disciple

"Why are you looking at me that way?" Iritang tanong ni matt.

"Dude dont tell us that you are now unsured with your identity?"Nagaalangan tanong ni Gab

Nabigla naman ang mga lalake ng bigla silang binato ng mga nagkalat na newspaper sa mga mukha nila!

"It's not hat you think alright?! I'm not gay! Tss."

"Eh ano pala yun dude?"

"This one! I dont understand it anymore!"sinasabi niya ito habang nkaturo ang kanyang hintuturo sa kaliwang dibdib..

"Wooooaahhh!" Sabay-sabay ni hiyawan ng mga binata sa loob ng kwarto!

"Your inlove bro!" Sabi ni Lucas

"Confirm!" pagsang ayon naman ng lahat...

"I just hate the way i see him with other guy! spescially to that fucking assh*le bestfriend of her!

"HAHAHAHAHA" napuno ng malalakas na tawanan ang buong kwarto

"THE MONSTER GOT JEALOUS thats new! Congrats bro!" Sabay sabay na pagbati ng grupo sa kanya....

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Sorry Epic ang update ni Author. hahaha.. pasensya na kung natagalan.. Suuuuppper busy kasi.. pero ngayon tapos na ang finals pwede na ulit harapin ang wattpad. :')

Survey Question:

Like niyo po bang lagyan ng pov si Matt or Not?

Please comment on this chapter.... kung yes or no! Thank you po.....

Please vote and Comment.....

The Ultimate Suitor of the Delinquent GuyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon