CHAPTER 13

3 0 0
                                    

(JANNA'S POV)

Maaga akong nagising ngayon dahil ngayon ang first day ko sa wooork! Sabi ni Ms. Yoon Jung, sa set ako ng Republic of Korea (Real world sa part ng series) magiging personnel. Omg! I'm so excited and at the same time kinakabahan, kasi hindi ko alam kung ano ba ang magiging kapalaran ko sa mga darating na araw. At masaya ako dahil magiging part ako ng ongoing drama series ni Lee Min Ho, at doon ako na-eexcite dahil finally, as in finally, makikita ko na siya sa personal. Hindi ko alam, baka mahimatay ako. Hahaha. Char.

Nakakainis lang dahil medyo makirot yung joints ng kanang kamay ko. Hindi ko siya masyado magalaw. Anong nangyari kung bakit parang nabalian ako ng buto sa kamay?








Flashback

"I knew it, you will like the view." Sabi ni Jun Pyo. Katabi ko siyang nakaupo. "This is my favorite place, whenever I wanted to relax."

Napatingin ako kay Jun Pyo na nakatingin sa malayo. Napangiti ako habang nakatitig lang sa kaniya. Infairness, kahit kalahati lang lagi ko nakikita sa mukha niya, alam kong may itsura siya. Ang ganda ng mga mata niya, matangos yung ilong dahil hulmang-hulma sa facemask niyang suot. Bakit pakiramdam ko, pamilyar yung mukha niya. Hindi ko lang maalala kung saan. O baka dahil kakanood ko ng Kdrama at dahil nasa korea ako, ay kung anu-ano na lang yung naiisip ko. Maya-maya'y naramdaman ko yung tibok ng puso ko. Ano 'to? Bakit iba ata yung tibok ngayon. Sobrang bilis. Napalingon naman sakin si Jun Pyo, na siyang kinataranta ko at dali-dali akong pumihit ng ibang tingin dahilan para ma out of balance ako.

.

.

.

.

Ooopppss..

Freeze.

Alam kong ineexpect niyo na sweet ang mangyayari sa pagka-out-of-balance ko. Pero ito ang totoong nangyari.

.

.

.

.

.

.

.

.

"Ahhhh!" Tili ko nang malaglag ako sa kinauupuan ko.

"Gwenchana?" Tanong sakin ni Jun Pyo na nakasilip lang sakin.

Napangiti ako ng pilit. "Ne, gwenchana.. Okay lang ako. Mababa lang naman e." Pero sa totoo lang, ang sakit ng tagiliran ko. Naipit ko pa yung kanang kamay ko dahil paupo akong bumagsak sa lupa.

Bumaba si Jun Pyo para alalayan ako sa pagtayo.

"Jinjayo? Gwenchanayo?" Tanong niya muli sakin habang inaalalayan akong tumayo.

"Y-yes." Ngumiti ako sa kaniya habang pinapagpagan ang sarili ko. "Ahh.." Pakiramdam ko napilayan ata yung kamay ko.

"Oh? Apayo?" (It hurts?) Pag-aalalang tanong niya.

Umiling ako. "Andwe. Gwenchana." Ngumiti muli ako at palihim na tinago yung sakit na nararamdaman.

End of flashback








---








(LEE MIN HO'S POV)

Nasa set na ako ngayon at nagbabasa na ng script. We are shooting the Episode 6. More on Kingdom of Korea pa yung set namin, kaya on Palace pa yung location. Nandito kami ngayon sa kitchen kung saan ang scenario ay paglulutuan ni Lee Gon si Jeong Tae-ul.

The Actor and IWhere stories live. Discover now