narinig ko naman na may kumatok and pass 10 na kaya binuksan ko naman nakita ko si taehyung and he's exhaling and pawis na pawis "napano ka?" tanong ko "I'm just tired" sabi niya at tinap ang ulo ko "kumain ka na?" tanong ko he just shrugged his body
"kumain ka na may ulam pa dyan" sabi ko he just nod at pumunta sa table "you good?" tanong ko "hmhm" sabi niya at sinimulan na kumain tinignan ko naman siya habang kakain bigla naman siyang sumulyap sakin "bakit ka tumitingin dyan" sabi niya
"wala ang pangit mo lang" masungit kong sabi at tinuon ang pansin sa tv maya maya pa ay tumayo na siya at hinugasan ang pinagkainan niya, at umakyat na nagpout naman ako bat di namamansin.
mga ilang minuto pa ay umakyat na din ako at nakita ko siyang nagsscroll lang sa cellphone nairita naman ako at kumuha na lang ng towel at pyjamas ko saka pumasok sa cr.
nagshower lang ako ng maligamgam dahil feel ko ang lagkit lagkit ko na, nang matapos ako ay lumabas na din ako at ganun parin siya, nang makita ko siyang tumingin sakin agad ko siyang inirapan "ginawa ko sayo?" takang tanong niya pero di ko siya pinansin at humiga na sa kama at humarap sa ding ding para di ko siya makita.
Maaga pa kami bukas at ako ngayon hindi parin makatulog, sa inis ko sinipa sipa ko yung kumot sa paa ko "para kang baliw" nagulat naman ako ng magsalita siya "g-gising ka pa pala" sabi ko tumango lang siya "can't sleep?" tanong niya nagnod naman ako.
"want coffee?" sabi niya "oum" sabi ko "let's go" sabi niya kahit naguguluhan ako ay tumayo rin ako, hindi na ako nagsuot ng contact lens at sinuot ko lang ang salamin ko at nagponytail na, agad naman akong bumaba at tinap si taehyung na nakatingin sakin.
"let's go" sabi ko at nagsimula ng maglakad pero nakatayo parin siya kaya lumingon ako sa gawi niya at kumaway "ayos ka lang?" tanong ko sa kanya "h-ha ano oo sorry" sabi niya at sumabay sa lakad ko "by the way you look beautiful" sabi niya at ngumiti at nagtuloy sa paglalakad habang ako nashock, tanging buwan lang ang liwanag.
Nang makarating kami sa isang convenience store ay bumili kami ng coffee and siya naman ay ramen, uminom naman ako "first time lang kita nakitang magsalamin may grado yan?" tanong niya sakin nagnod naman ako "ahh yes matagal na kong may salamin kaso nung nagcontact lense ako ayun medyo nasanay kasi may grado din yun" sabi ko he jist nodded.
"i prefer na simple ka lang no makeups just ponytail and eye glasses lang" sabi niya natawa naman ako "i hope so" sabi ko at uminom ulit ng coffee "kanina wala ka ata sa mood?" sabi ko "ah nainis lang ako yung nakafling ko sa department niyo sinasabi niyang nabuntis ko siya" sabi niya kaya agad nagsalubong ang kilay ko.
"did you guys make out?" tanong ko "ayun na nga, we never did something like that i never touched her" sabi niya pa "so how come na nabuntis siya" sabi ko "siguro sa imahenasyon niya" sabi niya sabay tawa kaya natawa din ako.
"sana di ko siya makita sa fieldtrip bukas" sabi niya pa at nagcross arm dahil ubos na sa kanya at ako nakikinig lang sa rants niya and sipping my coffee "i saw you at mall kanina with some guys sino sila" tanong niya.
"ahh bagong brother hood yun nagpakilala lang sakin" sabi ko tumaas naman kilay niya at nagnod ulit "nasa mall ka kanina?" tanong ko "uhh oo ako yung tumawag sayo kaso di mo ata narinig" sabi niya "luh narinig ko yun hinanap ko pa nga eh kaso di ko alam kung sino ikaw pala yun" sabi ko natawa naman siya.
"mukha ka ngang basang sisiw eh" asar niya kaya sinamaan ko siya ng tingin at pinakyuhan "are you done?" tanong niya sakin "almost done wait" sabi ko at tinungga ang natitirang coffee then tumayo na ako.
"gusto mo ba maglakad lakad?" tanong niya sakin "yes suree"natutuwang sabi ko at hinila siya patayo, natawa naman siya at tinap ang ulo ko na kinabigla ko, taehyungiee always do that to me back then.
napadpad naman kami sa isang park and may river dun "wahhhh" sabi ko at pumikit saka dinamdam ang hangin "you look good when you're wearing glasses" sabi niya na kinapula ng pisnge ko at dumilat agad "b-baliw why?" sabi ko "you look weird" sabi niya kaya hinampas ko balikat niya tumawa naman siya.
"kidding you look pretty when you're not wearing any make up" sabi niya at tumingin sa river i just nod my head at ngumiti "i think so" sabi ko "why you can't stay like that" sabi niya ngumuso naman ako "this is ugly way back from the time when i was in high school syempre till now, i need coverage you know, confidence" sabi ko.
"but isn't confidence is in your feeling not in your outer appearance" sabi niya naman umirap naman ako sa hangin "taehyung we have different of having a confidence whether in inner appearance nor outer appearance but for me this is my confidence" sabi ko.
"what if pumangit ka where will you get your confidence" parang may pumitik na kung ano sa noo ko ng magtanong siya nun, basically my outer appearance is my confidence at all what if pumangit ako where i will get my confidence.
"i don't know" sabi ko at kumamot sa likod ng ulo ko "see you're pretty from what you are, be confident in your inner and outer self there's nothing wrong to be confident, let's say na for example na tumanda na mukha mo
if you're base-ing in your outer look you can't find that confidence of yours, you're pretty i swear to God" sabi niya nagpout naman ako.may point siya sobra ngumiti naman siya at tinap ang ulo ko "confident isn't in our looks okay" sabi niya, napangiti naman ako nakita ko na sobrang nagbago siya hindi tulad dati na aasarin niya kong ang pangit pero alam ko naman na joke na yun pero still, it hurts.
"you lowkey look someone pero alam kong malayo" sabi niya kaya sumulyap naman ako sa gawi niya "is that girl are you talking ba mahalaga ba siya sayo?" curious kong tanong bakit niya ba kasi kami pinagkukumpara, ayan yung first love niya na nagcheat daw sa kanya kuno.
"she's my world sushi"sabi niya at ngumiti "edi sana all" sabi ko at tumawa "hmm what if makita mo siya what will you do" tanong ko ulit "i don't know badly want to hug her but siguro she already have a boyfriend na just want to ask her what she up to right now" sabi niya, ngumiti naman ako.
"swerte niya naman" sabi ko at ngumiti, nakita ko naman na ngumiti din siya sakin "ano di ka pa inaantok?" tanong niya "I'm sleepy" tanging sinabi ko he just nodded
"let's go" sabi niya tumango namn ako at sumunod sa kanya medyo nahuhuli ako'ng maglakad kaya nagstop siya at inabot ang kamay ko nagulat din ako sa ginawa niya, nilagay niya ang kamay ko sa loob ng bulsa ng hoodie niya habang hawak ang kamay ko.
namula naman ako for what he did like putangina hellooooo bakit ka ganyannn, nakarating na kami sa tapat ng pinto ay hawak pa din ang kamay ko saka niya lang ito binitawan nang makapasok na kami.
"sleepwell sleepy head" sabi niya so i headed in my dreams na
____________________________________________
hii guyss sorry now langg hehee keepsafeeee
YOU ARE READING
▫️𝐘𝐎𝐔𝐑 𝐄𝐗 - [𝐊.𝐓𝐇]
Fanfictioni don't know why I'm still in your life kim taehyung. you made me what i am today . . .